Chapter 5- Best friend

4.2K 58 2
                                    

"Ang bilis naman lumaki ng baby Daven namin, lalong nagiging kahawig ni kuya Royse. Ang pogi pogi!" I kissed Daven who's in my arms right now. He will be three months old this month!

"Sa tingin ko mas malalamangan pa kayo ni baby Daven ng looks," tiningnan ko sina Jesian at Orion.

Napahalakhak si lolo Fred.

"Aba'y mapapasang-ayon yata ako riyan, apo."

Nandito kasi ngayon sina Samara at kuya Royse sa mansiyon kaya sabay sabay kaming nakapag-breakfast.

"Grabe naman kayo, ate Yanna, lolo. Magkasing-pogi kaya kami ni baby Daven, hindi ba baby?" Pinaghahalikan ni Orion ang tiyan niya na nagpahagikgik sa kaniya.

"Walang nakalalamang sa looks ng isang Salguero, may kaibahan lang ang kay baby Daven dahil dumadaloy din sa kaniya ang ganda ni ate Samara." Tumayo si Jesian at yumakap naman sa amin. He kissed Daven's cheek and mine too.

Napabusangot ako.

"May kasalanan ka pa sa akin, Jesian. Huwag mo akong mahalik-halikan." Tumawa siya. Narinig ko rin ang pagtawa nila Samara dahil nalaman nila ang ginawa nito.

"Bawing-bawi ka naman na, ate Yanna. Huwag ka na magtampo." Humikab siya kaya napailing ako.

We heard London laugh kaya siya naman ang pinuntirya ni Jesian at pinaghahalikan. Magkatabi lang kasi ang kuwarto nila

"Kuya Jesian!"

Mas pinaaga ko lang naman ang alarm niya.

When his sleep is disrupted, he finds it difficult to go back to sleep, no matter how tired he may be.

Serves him right.

"Yanna," napalingon ako kay kuya Royse nang tawagin niya ako.

"Duke has informed Penelope about Cosette's study. She emailed me that she's coming to the country next week. Can you talk to Duke about the meetup so we could talk to her?" Cosette is still sleeping because she took care of some documents about her studies and went home late. We didn't wake her up to let her sleep more.

"I'll mention it to him later, kuya." Lumapit ako kay Samara para ibigay si Daven pero nakiagaw si Jesian kaya napatawa si Samara.

"Daven becomes comfortable with your arms, hindi na siya umiiyak." Samara said happily.

Noong mga unang buwan kasi ni Daven ay hindi talaga namin siya mahawakan dahil panay ang iyak niya.

"Mabuti pa ay mauna na ako. I have a lot of workload today." Nagpaalam ako sa kanila at humalik kay baby Daven sa huling pagkakataon bago kuhanin ang mga gamit ko.

I stopped kuya Victor from standing and told him that I'd bring my car because I needed to go to the printing studio to check the magazines for my new collection later. Hindi lang kasi dito sa bansa ilalabas iyon, marami rin ang nag-aabang na international clients kaya gusto ko na makasigurado na inaasikaso nila.

When I arrived at the boutique, I just changed into doll shoes and took a quick round to check on the workers. I regularly do this to avoid problems with manufacturing.

The boutique has three floors. The ground floor consists of my office and the collection of my designs, while the second and third floors serve as storage for stock and the area where clothes are being tailored.

I encountered issues with cutting and the pattern, so I decided to stay and provide a demonstration to my tailors. I showed them where the mistakes occurred and demonstrated the correct method to fix the problem.

I went down after when Callie told me a client was asking to see me.

Like what I guess she's asking for me to make a wedding gown, but I told her I could only make the design. Gusto niya kasi na ako rin ang tumahi, pero hindi ko iyon maaasikaso ngayon. Kaya ko na magsingit ng design pero madedelay ako kung ako pa ang magtatahi.

The Broken Heart's Beauty (Salguero Siblings Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon