Chapter 25

50 2 0
                                    

I can't believe ako pa ang nagmumukhang mali dito pero sila naman itong nagpupumilit na pumunta ako dito. Loko talaga ang mga lalaki na 'to.

“Ayaw niya pa rin tumigil, pambihira. Nakita ko pang napakuyom ito ng kamao.

Galit na naman ang beshy ko eh wala naman right na magalit.

“Now if you will excuse me. Aalis na sana ako pero agad niya hinawakan ang kamay ko.

Wala naman akong ganang tumingin sa kanya. Ano na naman ba ang kailangan ng lalaking 'to? Wala naman akong kasalanan eh, bakit ba ako pinaparusahan ng ganito?

“Ihahatid na kita. Umiwas siya ng tingin. “It's dangerous outside.

Hindi nalang ako nagsalita at pumasok nalang sa kotse niya. Pumasok na siya at napatingin ito sa likod kasi nandito ako sa backseat. I gave him an innocent look at tinignan siya na ano ang tinitingin-tingin mo diyan look?

“What?

“Bakit ka nandyan? Anong klaseng tanong iyan?

“Ano ba talaga gusto mo? Ihahatid mo ako tapos hindi ako mo ako papasakayin sa kotse mo? nagtataka kong tanong.

Pinaglalaruan ba ako ng lalaki na 'to? He chuckled dahilan para taasan ko siya ng isang kilay.

“What i mean is dito ka sa tabi ko. Wag ka diyan sa likod. Napangiti na lamang ako ng peke.

Gusto talaga ng lalaki na 'to ng gulo. Nginitian niya rin ako ng peke. Inaasar talaga ako ng lalaki na 'to no?

“No thanks mas maganda dito sa likod.

“As i said dito ka sa tabi ko. I want you here beside me. Nagtitigan lang kaming dalawa parang sasali pa ako sa eye contact contest na ito.

Napalunok na lamang ako ng laway at lumabas na lamang at tumabi sa kanya. I have no choice kaysa naman magtitigan lang kami habang buhay hindi ba? Hindi naman kasi pwede iyun. Gusto ko na rin makauwi as early as possible.

•••

Agad ko hiniga ang ulo ko sa desk ko. Napabuga na lamang ako ng hangin. Bakit feeling ko mabilis lang ang rest ko? Napabuga na naman ulit ako ng hangin.

“What's wrong with you, Verity? Are you okay? I looked at her.

Siya iyung female lead pero bakit parang ako pa iyung naiistress? Gusto ko nalang talaga maging hotdog. Agad ko inuntog ang ulo ko sa desk at umiyak dahilan para magulat siya.

“Ayaw ko na! sigaw ko.

Halatang nagpapanic na si Desiree, hindi alam ang gagawin. Hindi ko na rin alam ang gagawin ko?!

“Verity, you can tell me anything. Baka matulungan kita? Walang gana akong tumingin sa kanya.

Kung sabihin ko kaya sa kanya nalandiin ang mga lalaki para sa kanya na manggugulo? Hindi naman kasi pwede ang mission ko ay makipagkaibigan sa babaeng ito. Kapag sinabi ko iyun baka ma F.O pa kami.

Napahilot na lamang ako sa sintido ko dahilan para mas lalo siyang mag alala Bakit naman nag alala ang babae na 'to sa akin? Kaano-ano niya ba ako?

“Wala na iistress lang ako. Dami kasing baliw sa paligid ko eh. Napatikom nalang ako sa bibig ko dahil baka matamaan siya.

Magsasalita na sana ako pero agad niya ako inunahan.

“You mean those boys?" Halos hindi ako makagalaw dahil sa tanong niya.

As expected of the female lead. Matalino talaga siya. Maganda, sexy, cool at matalino pa... hahay! Mapapasanaol nalang talaga ako.

“Yes. How did you know?" gulat na tanong ko sa kanya.

She chuckled at tumabi sa akin. She gave me a warm smile at hinaplos ang likod ko.

“Because i know you, Verity. Wala ng iba pang mangungulit sa'yo kundi iyung mga lalaki na iyun." Nagbago ang pananalita niya ng imention niya sa akin ang mga lalaki na iyun. Mas lalo pa itong napatawa dahilan para mapakunot ang noo ko. “And you don't like that man."

“Mabuti at alam mo," natatawa kong sabi sa kanya.

“Do you want me to stop them?" She asked innocently.

Dahan-dahan ako napatingin sa kanyang mata na ngayon ay nakatingin sa akin. Naghihintay sa isasagot ko.

“No, not really?" Tinaasan niya ako ng isang kilay. Oh please! Kahit ano-ano nalang talaga naiisip ng babaeng ito sa akin. Ganun na ba talaga ako kalandi? Kahit pa sila na lang ang naiwan na lalaki sa mundo, hinding-hindi ako papatol sa kanila no?! “It's not your job, Desiree. Magtitiis na lamang ako."

“You're really different, Verity." I just chuckled dahil sa sinabi.

“What do you mean different?” natatawa kong tanong sa kanya.

“All the girls will sacrifice their virginity just to fuck one of those guys... but you. I can see in your facial expression that nandidiri ka.” Napangiwi na lamang ako sa sinabi niya.

Alam ko naman iyun. Sobrang gwapo kasi nila sa personal. Kahit sino ay madadala kapag nakita sila. Maganda pa katawan, baliw nga lang. kaso hindi ako naatract sa bata eh. Matanda na ako. Kung hindi lang pinabata mukha ko dito mukha ko na silang anak— charot.

“Nakakaloka naman niyan.” Umiwas na ako ng tingin kasi feeling ko pilit niyang binabasa isip ko eh.

•••

Napapout lamang ako habang nilalagyan ng tubig ang mga bulaklak na nasa school garden. Sa lahat ba naman na estudyante dito ako pa talaga inutusan ng principal.

“Mamamatay ang bulaklak niyan. Walang gana akong napatingin sa prinsepe na ngayon ay nakaupo sa bench habang naka cross arm. “Bakit ka na naman nakasimangot?

“Wala, your highness. Pagod lang. Sa sitwasyon na 'to na paulit-ulit.

Mas lalo pa itong napatawa pero in a attractive way.

“Poor baby, I can help you with that. Lumapit siya sa akin at kinuha ang hinawakan ko at siya na naman ang nag alaga ng bulaklak.

Bakit feeling ko nag blu-blush ang bulaklak na ito?

“Why are you here, by the way? I asked him. He just smiled.

“I am just missing someone. Napahinto ako sa kanyang sinabi.

“Who?

“You already know.

Omg! Hindi kaya napapansin niya na si Desiree?! Kaya ba lumalapit siya sa akin para makalapit kay Desiree?! Finally! Finally! Tapos na rin!

“You.

Halos mabasag ang eardrums sa tenga ko dahil sa sinabi niya.

Twist of Fate 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon