4. Tương lai

1.8K 174 1
                                    

Khi các trụ cột lại lần nữa được triệu tập về phủ trong ngày. Họ cảm thấy khó hiểu nhưng lại thấy đứa trẻ lúc sáng đang ngồi bên cạnh Phong trụ và Thủy trụ kia. Rõ là mách bảo họ đứa bé này có chuyện gì đó.

"Hasuko con có từng gặp những người này chưa?" Chúa công lên tiếng phá tan sự im lặng, cũng là cọng rơm cứu mạng Hasuko khỏi ánh nhìn đáng sợ của họ.

Hasuko nhìn một lượt rồi chỉ vào Âm trụ Uzui Tengen, nó giọng nói non nớt kể:

"Hasuko từng gặp người đó là chú Uzui, chú ấy và những người vợ của chú ấy thường đến thăm gia đình Hasuko" Lời nói của Hasuko là Uzui kinh ngạc, y chưa bao giờ cho nó biết y có những người vợ, y cũng chưa bao giờ gặp nó.

"Nhóc con thế còn những người còn lại?" Sanemi bên cạnh vỗ đầu nó hỏi, Hasuko chỉ lắc đầu rồi nói.

"Họ giống những người mà phụ thân và mẫu thân kể là đồng đội từng cùng chiến đấu..." Hasuko ngập ngừng, rồi nói tiếp "Nhưng Hasuko chưa từng gặp họ."

Tiếng hít mạnh vang lên trong căn phòng họp của các trụ. Chúa công im lặng rồi ngài mỉm cười ngài truyện lệnh cho người hầu trong phủ dẫn Hasuko đi chơi, để lại bọn họ không gian để nói chuyện. Hasuko ban đầu ngập ngừng nhưng sau đó nó nhìn về phía người mà nó gọi là phụ thân và mẫu thân, họ đồng đều gật đầu. Hasuko mới với vẻ đi theo người hầu ra sân hóng mát.

Hasuko rời đi không khí liền im lặng ngay lặp tức, rõ ràng là lời nói của đứa nhóc ám chỉ rất nhiều điều. Nghĩa là bọn sẽ sớm đối mặt với quyết chiến giữa loài người và loài quỷ, nghĩa là bọn họ sẽ hy sinh rất nhiều, nghĩa là chỉ ba trong số những người bọn họ được tồn tại trong thời bình. Nếu bọn họ không gặp đứa nhỏ đó bao giờ, chỉ có một lí do họ sẽ hy sinh.

"Chúa quỷ rất mạnh các con của ta, hy sinh là điều chúng ta đều phải chấp nhận, Hasuko còn quá bé. Chúng ta không có chút thông tin gì ngoài việc sẽ chiến đấu và chiến thắng. Nhưng các con của ta hãy tiến lên."

Bọn họ là các trụ cột bọn họ đều hiểu điều đó, chỉ là hy sinh như vậy mất mát quá lớn đi. Chúa công đã nói như thế họ sẽ chấp nhận bánh xe định mệnh sắp tới, nếu may mắn họ có lẽ sẽ được thay đổi số phận đầy đau khổ kia. Giyuu siết chặt nắm tay đến cuối cùng lại là cậu, người yếu kém như cậu lại tiếp tục tồn tại trên đời. Đáng lẽ họ nên được sống người đáng chết là cậu.

"Thế còn con nhóc đó thì sao thưa ngài" Xà trụ Iguro Obanai là người đặt nghi vấn đầu tiên.

"Con bé đó làm chấn động một cách hào nhoáng đó" Uzui tiếp nối được gọi là chú thấy bản thân cũng thật ngầu, thật hào nhoáng đi.

"Hasuko đáng yêu quá trời quá đất luôn, nhìn thật sự rất dễ thương" Mitsuri biểu tình đầy thích thú với cô bé.

"Con bé không thể trở về, chúng ta cũng không thể giúp vì chúng ta cũng không biết con bé đến đây bằng cách nào" Shinobu là người quen thuộc với đứa nhỏ đó so với hai vị là mẫu thân và phụ thân của nó.

Chúa công gật gù về điều này ngày quay sang nhìn Giyuu và Sanemi, nụ cười của ngài thật ấm áp nhưng chính hai người bọn họ thấy có chuyện chẳng lành.

"Hãy để hai đứa con chăm sóc Giyuu, Sanemi" Phong trụ và Thủy trụ điến người. Sanemi là người phản bác đầu tiên.

"Thưa ngài, thần không hiểu vì sao chỉ cần để nó ở Điệp phủ chẳng phải tốt hơn sao" Hắn không tin phải cùng tên kia chăm sóc đứa nhỏ được cho là con gái hắn. Chết tiệt Tomioka Giyuu. Chúa công hiểu nội tình ngày chỉ nhìn vào hai người, thật sự lúc đứng cùng Hasuko, bọn chúng đáng yêu như một gia đình.

"Hasuko gọi hai con tiếng phụ thân và mẫu thân, không đứa trẻ nào muốn rời xa gia đình ta nghĩ các con đều biết." Chúa công nhìn họ biểu cảm biến đổi.

Giyuu và Sanemi đều trải qua nổi đau mất người thân và gia đình khi họ còn rất nhỏ. Nếu họ cũng để Hasuko như vậy chỉ một đứa trẻ gần 3 tuổi chịu những tổn thương đó, họ thật sự không nỡ. Hơn nữa dù cho gặp lần đầu, nhưng Hasuko xác thực là con gái họ kể cả cậu chưa từng yêu đương cùng Sanemi, kể cả hắn chưa từng ở bên cạnh Giyuu thì sự thật Hasuko là con gái họ.

"Thần không phản đối" Giyuu trầm lặng đáp, cậu không muốn Hasuko mất gia đình, ít ra cậu có thể ở bên một đứa trẻ được xem là người thân của cậu. Sanemi biểu tình kinh ngạc nhìn cậu.

"Mày-" chưa thể mắng được người kia, hắn liền thấy biểu tình sâu trong đáy mắt của Giyuu. Có lẽ hắn hiểu được đó là để cho Hasuko không trải qua cảm giác mất gia đình như bọn họ. Chúa công chứng kiến tất cả, ngài hỏi lại ý kiến của các trụ cột.

"Chúng thần không phản đối!!"

[KNY]-[SaneGiyuu] Enemies to LoversNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ