Hasuko vừa rồi khóc lóc ôm Sanemi không buông, Giyuu phải đứng ra nói đỡ họ chỉ đi thực hiện nhiệm vụ vài ngày nữa sẽ về cùng nhóc. Shinobu dùng chiêu cuối đem ra một cái kẹp bướm y hệt cái cô đang dùng, Shinobu dịu dàng nói:
"Bé ở đây cùng chị nha, họ sẽ về với bé mà"
Hasuko nghe xong nhìn kẹp bướm Shinobu đưa và nụ cười của cô. Bé con lập tức buông Sanemi ra và tạm biệt họ. Giyuu và Sanemi rời đi ngay sau đó, họ nhận lệnh thực hiện nhiệm vụ cùng nhau trong tuần này.
Bé con Hasuko trong sân Điệp phủ cùng nhưng bé gái khác vui đùa với những con bướm đủ sắc. Hasuko thích thú nhìn những con bướm xung quanh mình, tay cầm chặt cái kẹp bướm mà Shinobu vừa cho. Shinobu nhìn ngoài cửa sổ cô bé cười vui vẻ, cô nhớ đến mình và chị gái trước đây.
"Bé Hasuko ơi, đến đây nào" Shinobu bước ra ngoài gọi tên cô bé, Hasuko ngoan ngoãn chạy đến.
Shinobu dịu dàng tháo mái tóc đang thắt một đuôi bím của bé con, không biết là Giyuu hay Sanemi làm nhỉ. Cô nhẹ nhàng chỉnh tóc con bé và kẹp lên giống hệt mình. Shinobu thích cô bé này thật làm cho cô như được chữa lành những đau thương.
Khi Shinobu đi khỏi cùng những người khác quay lại công việc ở Điệp phủ, Hasuko ngắm nhìn những con bướm đang bay mà buồn ngủ. Ở Điệp phủ rất mát mẻ có đầy cảnh đẹp, gió hiu hiu là Hasuko lập tức gục xuống ngủ ngon lành.
Người đàn ông cao lớn, mắt trắng không có tròng chắp tay giữ chuỗi đỏ bước đến. Ông ấy lôi ra cái chăn nhỏ đắp cho cô nhóc, rồi ngồi xuống kế bên.
"Đứa trẻ tương lai, Nam mô...."
Hasuko ngủ một lúc nghe tiếng Nam mô bên tai mà tỉnh, bên cạnh là người cao lớn như tượng làm cô bé giật mình. Nham trụ Himejima Gyoumei nhìn cô bé giật mình, nhớ lại kí ức đau buồn đứa trẻ cũng từng nhìn gã như vậy. Himejima định bỏ đi thì con bé đã trèo lên người gã, con bé vui vẻ và ngây thơ.
"Chú cao quá hơn cả phụ thân nữa, Hasuko cũng muốn được như chú"
Lời nói của Hasuko là Himejima dân lên tần ấm áp gã để lại cho con bé một dây chuỗi đeo cổ nhỏ màu đỏ rồi rời đi. Hasuko tươi cười vẫy tay với Himejima
"Lần sau chú cõng Hasuko đi chơi nha chú bự bự ơi"
Hasuko là đứa trẻ chữa lành.
Bé con ở Điệp phủ mấy ngày liền nhớ phụ thân và mẫu thân, ở Điệp phủ rất bận rộn Hasuko sẽ một mình lúc họ làm việc. Hôm nay Hasuko gặp một người kì lạ, người ấy nhỏ con tóc dài như mẫu thân nhưng đuôi lại xanh ngọc.
Hà trụ Muichirou Tokito đến đây kiểm tra sức khỏe, lúc cậu đang thẫn thờ nhìn mây không nhận ra có tiểu yêu đã nhìn mây theo cậu.
"Anh nhìn gì vậy?"
Cậu nhóc nhìn Hasuko rồi nghiên đầu giống như cậu đã gặp ở đâu rồi.
"Hasuko đang phóng máy bay giấy anh phóng cùng không ạ"
Muichorou không biết vì sao cậu đồng ý nhưng chỉ biết rằng, nhóc con đó đã dùng đôi mắt ngưỡng mộ khi cậu phóng được máy bay đi rất xa. Muichirou nhớ gì đó, cậu không rõ cậu thấy mơ hồ cậu đang khen ai đó, rất giống mình cũng ngướng mộ như cách nhóc nhìn cậu.
Muichirou để lại cho Hasuko một cái cậu tự gấp rồi rời đi. Hasuko chưa kịp cảm ơn người kia đã mất dạng.
Ngày tiếp theo Hasuko bị dọa sợ bởi tiếng hét lớn của Viêm trụ Rengoku Kyojuro. Hắn chào hỏi nhóc con nhưng không mai dọa bé con trực tiếp khóc to. Phong trụ mà biết thì giết hắn mất, Rengoku quỳ xuống đối mặt với Hasuko dỗ dành.
Có vẻ không thành công nên hắn trực tiếp để Hasuko lên vai, chạy khắp Điệp phủ. Theo lời Rengoku là đang chơi máy bay, thế là Hasuko vui vẻ hùa theo Rengoku chu du khắp Điệp phủ. Kết quả Viêm trụ bị mắng tơi tả, Hasuko thì mân mê ghim cài áo hình ngọn lửa mà người kia mới cho cười tươi như hoa.
Shinobu đau đầu cô sắp có nhiệm vụ, để Hasuko ở Điệp phủ một mình nếu có chuyện gì cô biết nói sao với Phong trụ và Thủy trụ. Mitsuri vừa hay ghé ngang thăm Hasuko, cô nàng liền nhanh trí nói rằng:
"Về phủ của chị chơi nhé Hasuko"
Thế là Hasuko đến phủ của Luyến trụ, cô bé thích mê. Ở đây Luyến trụ không nhưng có mấy món bánh ngọt ngon ngon, cô nàng còn có mấy bộ váy đẹp quá chừng. Hasuko được dịp cô tặng cho rất nhiều quần áo. Buổi chiều Hasuko uống trà ăn bánh cùng với Mitsuri thì xuất hiện một thiếu niên tóc đen, mắt hai màu, miệng che băng gạt trắng cùng con rắn.
Xà trụ Iguro Obanai đã đọc thư về sự xuất hiện của cô bé ở Luyến phủ, hắn đã định để Kabumaru lại trước khi đến đây. Nhưng nhìn Hasuko thích thú với Kabumaru như vậy, hắn thấy cũng rất vui. Hasuko nhìn hai người họ, ngây thơ nói:
"Hai người giống phụ thân và mẫu thân của Hasuko quá"
Lời nói vô hại chính thức đánh chết Xà trụ và Luyến trụ, Mitsuri không hiểu vì sao hôm sau Iguro trực tiếp đưa cô một vòng đeo tay hình con rắn. Lúc về bảo cô đưa nó cho Hasuko, còn tặng Mitsuri rất nhiều mochi anh đào.
Hasuko có một tuần rất vui cùng với những người đồng đội của phụ thân và mẫu thân, mà con bé chưa gặp được bao giờ.
------------------------------------
Lúc mình viết fic này, mình đã biết được tin là sau trận chiến Giyuu đã làm bạn với Uzui và Uzui đã đưa con mình cho Giyuu bế. Mình cũng nghĩ nếu con gái của Sanemi và Giyuu thì sao, mình cũng muốn để cho đứa trẻ gặp những trụ cột cũ. Nên đó là lí do mình viết chương này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KNY]-[SaneGiyuu] Enemies to Lovers
FanfictionTác giả: Laure Gwy Đây là nơi dành cho những bạn ship cặp SaneGiyuu( Sane top, Giyuu bot) Warning: OOC, sinh tử văn, không theo nguyên tác của tác giả bộ truyện KNY Nhân vật hoàn toàn không thuộc về tôi Cre ảnh: @rikiaya3 on X (ảnh được lấy chưa c...