Arkin was there, seating in front of his desk, reading the proposals of the other small companies who’s looking forward working with them. Wala siya sa mood, walang-wala. ‘Okay, focus, Arkin, focus’ sabi niya sa sarili. Three small knocks came down from the door.
“Come in..” sabi niya.
“Good Morning!” pumasok si Len sinundan ni Caleb.
“Oh, no..” angal niya.
“Oh, yes!” masiglang wika ni Len.
“Ano na naman kayang masamang hangin ang nagdala sa inyo dito?” naiinis na tanong niya.
“Move on, ‘kin. Hindi bagay sayo.” malungkot na sabi ni Len.
“Len, madaling sabihin. Mahirap gawin. I’m hurt. Tagos na tagos dito ohh..” sabi niya sabay turo sa tapat ng puso niya.
“Sweet, tama si Arkin.” saway ni Caleb sa kasintahan.
“Buti pa si Caleb.” ani Arkin.
“Oo,na. Suko na’ko.” sabi ni Len.
“Ba’t ba napasyal kayong dalawa dito?” tanong ni Arkin.
“Ehem..Good News pare..” sabi ni Caleb.
“Good News?” nagtatakang tanong ni Arkin.
“We’re finally tying the knot!!” nakangiting sabi ni Len.
“Ohhh.. Condolence, pare.” biro ni Arkin.
“HAHAHA…Nakakatawa..” inis na sabi ni Len.
“Hindi naman ma-joke ‘to. Syempre Masaya ako for you two.” sabi ni Arkin.
“O eto yung invitation..” inabot ni Len ang invitation kay Arkin.
“Bestman ka , pare. Like what I promise you.” sabi ni Caleb.
“At ang bride’s maid ay ang cousin ko. You will like this girl, ‘kin.”
“I’m not ready for blind dates, Len.”
“I’m just concerned. O sige na, aalis na kami.” paalam ni Len.
“Bye,pare.” paalam ni Caleb.
“Bye! Best wishes !” sabi niya .
Sa wakas ay ikakasal na ito, halos tatlong taon nang magkasintahan sina Caleb at Renalyn. Staying strong everyday.
Back to his boring life again. Tama si Len kailangan na niyang mag-move on. Alam niyang kahit anong gawin niya hindi na babalik sa kanya si Alyanna. Nagawa nga nitong iwan siya sa ere. ‘FLASHBACK…
‘ Ms. Alyanna Andrea Garcia Amistad WILL YOU MARRY ME?” andoon siya ngayon sa harap ng kanyang kasintahan at nakaluhod. Mahal na mahal niya ito. Halos five years na rin silang mag-kasintahan, kaya naisip niyang lumagay na sila sa tahimik. Nais niya itong sopresahin kaya niyaya niya itong lumabas ngayon. Magpro-propose siya.
“H-huh??” gulat na sabi ni Yanna .
“I want to spend my lifetime with you. So, babe will you marry me?” muling tanong niya.
“Ammmm…b-babe?? Seryoso ka?” gulat pa rin nitong tanong.
“Oo, naman. Please say ‘yes’ .” sabi niya dito.
“Amm…Arkin..I-I’m sorry..I can’t marry you.” ‘yon lang ang Sinabi nito at dali-daling lumabas ng restaurant.
Naiwan siya ’don. Parang tangang naghihintay pa rin dito…..
===
BINABASA MO ANG
CTLS: Unexpected Love (2nd story) [COMPLETED]
FanfictionHindi naman talaga ako ang may balak nito.. Si Len naman kasi... Ire-reto na lang ako sa lalaki... sa lalakeng may mahal pa... ayan minahal ko tuloy.. ---------------- Lalo nang malaman ko.. yung karibal ko sa puso niya.. patay na.. Ang hirap lum...