Kumain na sila. Kitang-kita niya ang kasiyahan sa mukha ni Arkin. Hindi na sila bumalik sa opisina. Hinatid na siya nito sa condo niya.
“Thank you sa libre, ah. Pati na rin dito sa paghatid.” sabi niya dito.
“Masanay ka na. Araw-araw hatid-sundo na kita.”
“Wow naman. Sige,bababa na’ko.”
“Wait.” bumaba ito ng kotse at binuksan ang pinto ng kotse.
“Thank you.” inalalayan siya nito sa pagbaba. “Ingat ka sa biyahe, ah.” sabi niya dito nang makababa siya.
“Syempre naman.”
“Bye.” paalam niya dito.
“Uuuuyyy..”
“Bakit?”
Naghaba ng nguso ito. Alam na niya ang gusto nito. Kiss.
“Heh! Maraming tao oh.” saway niya dito.
“So? Pake ba nila.”
No choice. Tumingkayad siya then she kissed her.
“Oh! Sige na. Umalis ka na.”
“Bitin. Pwede isa pa.”
“Gusto mo sandals ko na kisan mo?” angal niya dito.
“Sige na nga.” Akala niya ay aalis na’to. Nagulat siya nang yakapin siya nito.
“Lai. Thank you.”
“Thank you for what?”
“You gave me hope again. Akala ko wala ng mag-mamahal sa’kin.”
“Ano ka ba naman? Wala ‘yun.”
“Lai, make a promise.”
“Anong promise?”
“Promise me na hinding-hindi mo gagawin ang ginawa ni Yanna sa’kin.”
“Bakit? Mag-propose ka na ba sa’kin?” biro niya dito.
“No. I mean wag mo akong iiwan. Promise me that. Hindi ko kasi alam kung ano nang mangyayari sa’kin kung mangyayari ulit ‘yun sa’kin.”
“I promise.” Hindi niya alam kung bakit parang naiiyak siya. Arkin really did make her life up-side-down. She found herself
crying. Ramdam niya ang kalungkutan nito. It’s heart-breaking.
Hindi rin niya alam kung anong mangyayari sa kanya kung maharaja ito sa kanya. Sa saglit na panahon na nakasama niya ito ay minahal na niya ng todo-todo ito. As in sobrang mahal niya ito.
Kumalas na ito sa pagkaka-yakap sa kanya. Nagulat ito nang makitang lumuluha siya.
‘Oh? Ba’t ka umiiyak?” takang tanong nito. Pinunasan nito ang mga luha niya.
“Ikaw kasi, eh. Pinaiiyak mo’ko.”
“Wala naman akong ginagawa ah.”
“Basta.”
“Sige, na. Pasok ka na.”
She stare. “Okay.”
He pressed his lips to her forehead. “Take care.”
“Ikaw din.”
“Pasok ka na.”
Naglakad na siya papasok sa hotel. Nang makapasok siya, pumasok na si Arkin sa kotse. She looked back . Umalis na ito.
=====
BINABASA MO ANG
CTLS: Unexpected Love (2nd story) [COMPLETED]
FanficHindi naman talaga ako ang may balak nito.. Si Len naman kasi... Ire-reto na lang ako sa lalaki... sa lalakeng may mahal pa... ayan minahal ko tuloy.. ---------------- Lalo nang malaman ko.. yung karibal ko sa puso niya.. patay na.. Ang hirap lum...