Chapter 15: NERVOUS

1.2K 8 0
                                    

Lumabas na nang banyo si Alai. Nakaupo si Arkin sa upuan niya. Tila may malalim na iniisip. Huminga siya ng malalim bago humakbang papunta dito.

“Sir?”

Tumingala ito sa kanya. Tumayo ito.

“Take a seat.” sabi nito bago umalis para kunin ang swivel chair nito. Hinarap siya nito. Nakatitig lang sa kanya. 

Hindi niya magawang tumingin dito.

“Let’s talk. Look at me.”

Tumingin siya dito.

“Alyssa. I think we have this kind of attraction and I don’t know what it is.” panimula nito.

She didn’t answer.

“Oh man. You’re making this more difficult. We need to talk.”

“Anong sasabihin ko?” Hindi niya talaga alam ang sasabihin. Nabla-blanko ang utak niya pag kaharap niya ito.

“Sabihin mo kung anong nararamdaman mo.”

“Ninenerbiyos ako…” Arkin slowly smile.

“Nervous? Well, bukod sa ninenerbiyos ka. Ano pa ang nararamdaman mo sa AKIN?”

“I..I..Ammm, sir magtrabaho na tayo.”

“After this, magtra-trabaho na tayo.”

Daig pa niya ang bibitayin sa nararamdaman niya.

“Alyssa. I’m waiting.”

“I..like you.” pag-amin niya.Bumuntong hininga lang si Arkin then he stare again.

“Please stop that.” sabi niya dito.

“Stop what.”

“Stop staring at me. Lalo akong kinakabahan.”

“Sorry about that. I can’t help it. You’re so beautiful.” hinawakan nito uli ang buhok niya. “Lalo na pag nakalugay ka.

Gusto ko araw-araw nakalugay ka.” he smile.

“Let’s go back to work.” umalis na ito. Bumalik na ito sa pwesto nito.

‘Aba! Wala man lang sinabi ang mokong.’ 

She breath helplessly. 

======

CTLS: Unexpected Love (2nd story) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon