Chap 29. Mối tình đầu

43 15 0
                                    


[2023]

Thời điểm Trung Quốc bị nhấm chìm trong mùa mưa giông tố, khắp nơi đều ngập tràn mùi bùn đất loang quanh khắp đầu mũi, thi thoảng gió đập bập bùng, cuốn thêm mùi tươi tốt của cây xanh như xoa dịu tiết trời bất ổn như thế này.

Ngoài phố sẽ thấy có rất nhiều ô đang di chuyển, nấp ở dưới ô, người vừa đi chợ cơm canh rau cá, người phải bắt kịp chuyến xe để về nhà, phải chuẩn bị đi đến trường đón con tan học. Tất bật người qua lại, ai cũng đem dù che trên đầu, đủ loại màu sắc bắt mắt nhằm ngăn gió, ngăn mưa.

Người dân vì giữ an toàn nên phần lớn sẽ tập trung ở trong nhà. Trí Nghiên rất thích một mình để tận hưởng, vì hôm nay là cuối tuần, không cần phải đi xin việc khắp nơi, một ngày nghỉ trọn vẹn, tựa vào đầu giường lười nhác nghe nhạc, ngắm mưa gió hây hây ngoài cửa sổ, đặt một đầu tai nghe lên tai, theo thói quen tìm nút điều khiển, tua vào đúng số đài đang phát trực tiếp rồi dừng lại.

Ở trong phòng yên tĩnh, ngoài tiếng người dẫn chương trình phát ra trong tai thì chỉ nghe được thoang thoáng tiếng mưa xào xạc, đua cùng nhau xem ai ồn hơn ai.

[Cố Gia Ân - "Bạn thân của Tenten" Xin chào quý thính giả thân mến]

[Và chương trình của chúng ta sẽ bước sang phần hai cùng với Trương Trân Anh. Mùa mưa này thời tiết khá là thất thường, hôm nay bên ngoài trời cũng đang trĩu mưa.. và bài hát mà chúng ta đang nghe có tên là 'Cơn Mưa Rào' đến từ ban nhạc Wonnight."

Cố Gia Ân tuổi đã qua thời xuân xanh của mình, nghe mọi người đồn đoán về cô gái này rất nhiều, là người tài năng, biết kính trên nhường dưới, lễ phép còn trầm an, đặc biệt có một loại cảm giác nguỡng mộ và yêu thích, mà con gái cô ấy cũng là một trong số các fan nhí của nhóm nhạc nữ này.

Quay lại tác phong làm việc, Cố Gia Ân ra dáng chuyên nghiệp của một người mc, nói vào micro rất lưu loát: "Bạn có biết điều này không? Đây là bài hát được yêu thích và bình chọn là bài hát gợi nhớ về mối tình đầu nhất. Theo tôi được biết thì bài hát này là Trân Anh tự sáng tác trước khi ra mắt đúng không?"

Trương Trân Anh nghiêm túc gật đầu, nói vào micro: "Vâng, là tôi sáng tác."

Cố Gia Ân cười tỏ vẻ hài lòng, chuẩn bị đặt ra câu hỏi như trong kịch bản của mình: "Vậy..phải chăng bài hát này, cô sáng tác khi nghĩ đến mối tình đầu của mình?"

Men theo câu hỏi, tất cả mọi người ở trường quay đều không ai dám rời mắt rời tai, muốn biết được câu trả lời của Trương Trân Anh sẽ như thế nào.

Chuyện gì của người khác miễn là không phải chuyện của mình, tất nhiên ai cũng muốn hóng hớt một chút, vậy thì mới giống con người bình thường được.

Trương Trân Anh tiếp nhận câu hỏi, thái độ bình tĩnh trên khuôn mặt vẫn như cũ, đưa mắt nhìn sang chỗ khác như đang suy nghĩ gì đó. Sau một hồi não hoạt động hết công suất, Trân Anh chậm rãi mở miệng: "Về mối tình đầu của tôi, khi đó tôi gặp người ấy cũng có một cơn mưa rào."

[Bona;Daah] Đời Ta, Đời Ngươi Hoà Làm MộtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ