Emlyn lờ mờ cảm thấy hai đường tắt phi phàm "Đại địa" và "Mặt trăng" có khả năng tồn tại một vài điều dị thường, nhưng không đưa ra vấn đề này ngay trước mặt Tổng giám mục Loreto.
Có lẽ ông ta sẽ không trả lời... Vẫn nên đợi đến buổi tụ hội Tarot lần tới, hỏi đám người "Thế giới", "Người Treo Ngược" xem sao... Emlyn khẽ gật đầu, tỏ vẻ mình đã rõ sự khác nhau giữa Thần ân giả và Thần quyến giả, vừa thầm nói hai câu.
Anh ta không cân nhắc đến việc tìm ngài "Kẻ Khờ" giải đáp là cảm thấy vấn đề tương ứng cũng không quá lớn, không cần phải làm thế, dù sao các Công tước, Hầu tước, Bá tước Huyết tộc đều cảm thấy vẫn đang sống tốt, giáo hội Mẫu Thần Đại Địa cũng không lưu truyền tin tức đặc biệt xấu.
Đồng thời, suy đoán vừa rồi cũng khiến Emlyn liên tưởng đến những sự tồn tại như "Mặt Trăng Nguyên Thủy" không biết là Tà Thần hay là ác ma địa vị cao đóng giả, vị này rõ ràng có ảnh hưởng đến đường tắt "Mặt trăng", từng khiến khá nhiều Huyết tộc cầu nguyện mình mất khống chế ngay tại trận, biến thành quái vật chỉ biết giao phối và sinh sản.
Emlyn nghi ngờ đây là một trong những sự tồn tại tà ác cho thần dụ giả.
Thấy anh ta không hỏi nhiều, Loreto cất văn kiện trong tay đi, suy tư rồi nói:
"Đây là những vấn đề cần chú ý đặc biệt."
"Ngoài ra, tông tòa hi vọng anh có thể thành lập ba đến năm tiểu đội phi phàm dùng Huyết tộc làm nòng cốt."
"Giáo hội Đêm Tối và giáo hội Bão Táp không có ý kiến sao?" Emlyn luôn tuân thủ pháp luật, cùng lắm là đến bệnh viện uống trộm chút máu thôi, lập tức đưa ra nghi vấn theo bản năng của mình.
Loreto nở nụ cười hiền hòa:
"Đây chính là yêu cầu của họ."
"Khi phần lớn thế lực của giáo hội Hơi Nước rời đi, lực lượng người phi phàm chính phủ Ruen khá mỏng."
"Tuy giáo hội Đêm Tối và giáo hội Bão Táp cũng hợp nhất một đám thành viên 'Trái Tim Máy Móc' không muốn rời khỏi Ruen và nhân viên thần chức cơ sở, nhưng chung quy đây cũng là số ít, hơn nữa họ còn phải để ý đến chuyện duy trì giáo hội ở khu vực thực dân độc lập nước ngoài và dọn dẹp phía Fusak, cho nên hi vọng chúng ta có thể giúp đỡ."
"Việc này rất có lợi có công tác truyền giáo của chúng ta ở Ruen, nhưng anh phải nhớ, chúng ta cũng phải kiềm chế, không thể truyền giáo khắp nơi, cứ làm theo tiêu chuẩn của giáo hội Hơi Nước còn sót lại là được. Đương nhiên, số lượng tín đồ của chúng ta trong một thời gian rất dài cũng không thể theo kịp giáo hội Hơi Nước, việc này cần sự cố gắng của một đến hai, thậm chí là ba thế hệ."
Đúng vậy, duy trì quy mô hiện giờ, phát triển ở một mức độ nhất định là đủ rồi... Truyền giáo khắp nơi rất phiền toái... Emlyn khẽ thở phào, bình tĩnh đáp lại:
"Được."
...
Biển Sunia, "Thành Khảng Khái" Bayam.
Alger mặc áo dài của giám mục có thêu phù hiệu tia chớp và sóng biển, đeo một chiếc thánh huy Bão Táp bằng kim loại, đứng ở đỉnh núi bên bờ biển, ngắm nhìn cánh rừng ở phía khác hòn đảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 7 - Người Treo Ngược
Mystery / ThrillerTác giả: Mực thích lặn nước Spoil: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-4jVJ3Eq_YE0qAUsXgVLHMfyXi4-AXiTlze83kRLKXU/edit?usp=sharing (Thông tin về các con đường) Đừng có như Lan Thy, ăn cắp mà k ghi nguồn, mik viết trên Wattpad