Sau khi nhìn chăm chú xuống dưới boong tàu một lúc, Cattleya rời khỏi phòng thuyền trưởng, đi bộ ra cửa vào khoang, đợi Frank Lee xách một thùng bia không cồn đi vào.
"Thuyền trưởng, muốn uống một cốc không?" Frank giơ thùng bia lớn trong tay lên.
Cattleya kiên định lắc đầu, hỏi như nói chuyện phiếm:
"Thứ này lại là ý chí của người mẹ nhân từ?"
"Không." Frank nói khá nghiêm túc: "Tôi chỉ cảm thấy uống rượu mạnh có bỏ thêm thuốc an thần kiểu mới thời gian dài không tốt cho sức khỏe, hi vọng họ có thể tiếp nhận loại đồ uống uống vào có mùi rượu, nhưng thực tế lại không có cồn này. Đương nhiên, đây chỉ là thành quả bước đầu, vẫn chưa liên quan đến rượu mạnh, dù sao nó không thể dùng cách chưng cất để tăng mùi vị."
Cattleya nhất thời cũng không biết nên đáp thế nào, đẩy chiếc kính nặng nề trên sống mũi lên, im lặng hai giây mới nói:
"Anh có từng nghe thấy giọng nói của người mẹ nhân từ, đạt được thần dụ không?"
"Không có." Frank thản nhiên lắc đầu.
Phù... Cattleya thầm thở phào.
Lúc này, Frank thuận miệng bổ sung:
"Ý chí của người mẹ nhân từ trong lúa mình trổ bông, trong sữa của bò, trong sự sinh trưởng của nấm, trong mỗi một góc của thiên nhiên, không cần thần dụ cũng cảm nhận được."
Cattleya lập tức nhìn vào mắt Frank, nhưng không tìm được sự điên cuồng trong đó, mà chỉ có sự thuần túy.
Cô không nói thêm nữa, khẽ gật đầu, đi về phía trước, lướt qua Frank Lee đi lên boong tàu.
Chăm chú nhìn cảnh biển hồi lâu, Cattleya trở lại phòng thuyền trưởng, bỏ giấy viết thư ra, nhấc bút lên:
"Không biết anh có ý tưởng gì về biểu hiện của Frank không? Anh ta nói rằng mình không nhận được thần dụ, mà cho rằng ý chí của người mẹ nhân từ ẩn giấu trong mỗi góc của thiên nhiên."
Đây là thư Cattleya viết cho Gehrman Sparrow, cô tin rằng chỉ bổ sung thêm một câu trong vấn đề này là có thể khiến đối phương biết rõ rốt cuộc mình muốn nói gì.
Gấp giấy viết thư lại, cô lấy ra một đồng vàng, bắt đầu triệu hồi ra người đưa tin đáng sợ kia.
...
Vừa kết thúc buổi tụ hội Tarot, cô gái "Ẩn Sĩ" đã viết thư cho mình... Chắc không phải là tư liệu liên quan đến "Hiền giả ẩn nặc", không thể nhanh vậy được... Klein đang ngồi trên một chiếc tàu thủy, lữ hành trên sông Torquack.
Hắn mặc một bộ áo dài đen, nhận bức thư từ miệng tiểu thư đưa tin, mở ra liếc mắt là đọc xong nội dung thư.
Việc này... Klein hơi nhíu mày.
Có lẽ bình thường biểu hiện của Frank đã đủ nguy hiểm và "điên cuồng" rồi, lúc trước hắn lại bỏ qua khả năng vị "Druid" này bị "Mẫu Thần Đọa Lạc" ảnh hưởng.
Frank từng bị giáo hội Đại Địa đưa lên tòa thẩm phán vì thực hiện thí nghiệm cấm, sau đó còn bị truy nã... Nếu "Mẫu Thần Đại Địa" còn chưa bị ăn mòn, giáo hội Đại Địa vẫn vận hành bình thường, thì có thể chứng minh họ cho rằng Frank có vấn đề... Nhưng, nếu chứng cứ vô cùng xác thực, thì Frank hẳn không còn cơ hội sống sót trên tòa thẩm phán... Klein nhanh chóng suy nghĩ, định căn cứ vào hiểu biết của mình đối với Frank để tìm ra manh mối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 7 - Người Treo Ngược
Mystery / ThrillerTác giả: Mực thích lặn nước Spoil: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-4jVJ3Eq_YE0qAUsXgVLHMfyXi4-AXiTlze83kRLKXU/edit?usp=sharing (Thông tin về các con đường) Đừng có như Lan Thy, ăn cắp mà k ghi nguồn, mik viết trên Wattpad