Chương 53 - "Thần chú hộ mạng"

17 1 0
                                    

Thấy Audrey đồng ý thử điều tra, Delau khẽ gật đầu:

"Tư liệu chi tiết sẽ đưa cho cô sau, nhưng tôi phải nhắc nhở cô một câu, chuyện này khá nguy hiểm, tuyệt đối không được sơ suất."

Nói tới đây, Delau tạm dừng một chút mới nói tiếp:

"Nếu gặp chuyện bất trắc, bản thân không thể giải quyết thì cô có thể thử nói ra một cái tên, việc này sẽ giúp cô được cứu."

"Tên gì?" Audrey như có suy đoán trong lòng, hỏi.

Vẻ mặt Delau nhất thời nghiêm túc:

"Nó bắt nguồn từ thánh điển của vị Chúa sáng thế kỷ thứ ba kia, liên quan đến sự huyền bí cao nhất trong lĩnh vực tâm linh, có liên hệ chặt chẽ với một sự vật nào đó trong Hội Tâm lý luyện kim chúng ta."

"Nó là 'Adam'."

Adam... Tuy Audrey không bất ngờ lắm, nhưng cô vẫn tỏ ra rất nghi hoặc, dường như không biết cái tên này rốt cuộc đại diện cho cái gì, có ý nghĩa gì.

Delau không giải thích, chỉ nói:

"Là một ủy viên đoàn bình xét, theo lý cô nên chấp chưởng một vật phong ấn cấp '1', nhưng cô và 'Nổi giận' vừa gia nhập hàng ngũ này, còn cần phải kiểm tra một thời gian. Hơn nữa, ủy viên tiền nhiệm ở khu vực Backlund, Hervin Rambis, lại vừa đánh mất một vật phong ấn khá quan trọng, cho nên chúng tôi đang suy xét xem có thể thay đổi phương thức sử dụng vật phong ấn từ chấp chưởng thành xin lĩnh hay không."

"Nói cách khác, tất cả vật phong ấn đều sẽ được bảo quản trong thành phố tâm linh này, bình thường mọi người sẽ không giữ, khi nào thiết yếu hoặc gặp phải chuyện gì thì mới xin lĩnh, sử dụng trong một thời gian ngắn."

Cô gái "Tham lam" phụ trách thủ đô St. Miquelon của Fusak kia lúc này lại lắc đầu:

"Cách thức này có một khuyết điểm rất lớn, đó chính là chúng tôi không thể đối phó với những chuyện bất ngờ. Bất kể là kẻ địch hay là quái vật, một khi gặp phải cũng không có khả năng cho chúng tôi thời gian đi xin lĩnh vật phong ấn."

"Tôi cho rằng cách thức hiện giờ đủ tốt rồi, mỗi người chấp chưởng một món vật phong ấn cấp '1', dùng để đối phó với bất trắc, đợi đến khi cần thì xin lĩnh vật phẩm khác."

Delau cười một tiếng rồi nói:

"Trước kia quả thật như thế rất tốt, nhưng hiện giờ mọi người không cần lo lắng."

"Chỉ cần mọi người xảy ra ta chuyện bất trắc mà vẫn còn cơ hội phản kháng, thì mọi người có thể tiến vào thành phố tâm linh này để né tránh kẻ địch, tiện thể lĩnh vật phẩm."

"Nếu không có cơ hội thì giống như tôi vừa nói, đọc ra cái tên 'Adam'."

Ông nói "Adam" hai lần, vị kia rất có khả năng đang nhìn chằm chằm vào nơi này, không, có lẽ từ sớm hắn đã theo dõi nơi này rồi... Audrey nghe thấy tim mình thiếu chút nữa thì đập nhanh hơn.

"Vậy chúng tôi nên làm thế nào để tiến vào nơi này mà không được ông mời?" Ngài "Ghen tị" vừa gật đầu vừa hỏi.

Delau chỉ vào gương mặt mình:

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 7 - Người Treo Ngược Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ