"Tôi từng du lịch đến thành phố nhỏ tên là Utopia này rồi, cũng không có sự khác biệt nào về bản chất, bất kể là dân tộc, chủng người, hay là phong cách kiến trúc, đều thuộc tiêu chuẩn Ruen."
"Tôi nghe nói nam đại lục có rất nhiều phong tục kỳ lạ, dị thường, hi vọng có một ngày có thể đến trải nghiệm, đương nhiên là sau khi đông tây Balam lấy lại nền hòa bình."
"Nói tới Utopia, điểm đặc thù nhất nơi này chính là khí hậu hay thay đổi, thỉnh thoảng có bão, nên phần lớn mọi người đều mang theo ô, áo mưa thì được sơn bằng nhựa cây Donningsman. Phục vụ ở khách sạn nói với tôi rằng, chỉ cần có thu nhập nhất định, hơn nữa cần ra ngoài làm việc, thì bất kể thế nào cũng phải tiết kiệm một số tiền để mua áo mưa, nếu không bệnh tật còn cướp đi nhiều hơn."
"Nơi này không có nhà khí tượng học, tôi không thể biết được nguyên nhân hiện tượng khí hậu hay thay đổi, chỉ có thể suy đoán do gần biển, liên quan đến khu vực hay có bão. Đúng rồi, bên ngoài mấy cây số Utopia có một cảng nước sâu, nhưng họ không đủ nhân lực, không thể kinh doanh, chỉ đành duy trì ở quy mô rất nhỏ."
"Họ cũng không có báo chí bản địa, dù sao đây cũng chỉ là một thành phố nhỏ mấy nghìn người, trẻ em bán báo chủ yếu bán 'Báo Torquack', 'Báo gương Dipsy', 'Báo Gió Biển'..."
"Nguyên nhân thứ hai tôi thích Utopia là người dân ở đây rất cởi mở lạc quan, sống với nhau rất nhiệt tình."
"Khi tôi viết xuống những lời này, bên ngoài khách sạn vừa vặn có một ban nhạc đi qua."
"Ban nhạc này không phải chuyên nghiệp, chỉ là những người nghiệp dư cùng sở thích tập hợp lại mà thành, trong số họ có người là nhân viên chính phủ, có người là thẩm phán trị an, có người là luật sư hành chính, có cảnh sát chuyên nghiệp, có thầy giáo, có công nhân nhà máy bánh kẹo, có ông chủ cửa hàng... Trong đó, người có tiền và có thời gian phụ trách những nhạc cụ có độ khó cao như kèn tu-ba, đàn violon, các thị dân tầng lớp thấp thì sử dụng nhạc cụ đơn giản hơn thất huyền cầm, kèn harmonica."
"Ngày nghỉ, họ sẽ đi ra đầu đường, xuất phát từ quảng trường thị chính, đi một vòng, quay trở lại giáo đường thánh Arianna ở cạnh quảng trường, họ gọi đây là 'âm nhạc tuần hành'."
"Trong lúc tuần hành, họ không những không bài xích các thị dân gia nhập, ngược lại còn cổ vũ đội ngũ đi theo họ ca hát hoặc khiêu vũ. Theo tôi quan sát, người tham dự đều khá vui vẻ, rất thỏa mãn, tận tình lan tỏa yêu thương và nhiệt huyết, điều này khiến tôi cảm nhận được sự phồn thịnh."
"Không thể không thừa nhận, điều này rất có sức cuốn hút, tôi thử gia nhập vào cuộc tuần hành, trong âm nhạc, trong điệu nhảy và trong tiếng hát, có thể quên đi phiền não, chỉ còn nhớ đến niềm vui..."
"Hôm nay họ không phải đi tuần hành, mà là tới giáo đường chúc phúc cho một đôi vợ chồng mới cưới."
"Nhắc tới hôn lễ, có một điều tôi không thể hiểu được ở Utopia là nơi này chỉ có giáo đường 'Nữ Thần Đêm Tối', phải biết rằng, hầu hết các nơi ở vương quốc, cho dù là trong một thị trấn nhỏ cũng có ít nhất hai giáo đường, một giáo đường thuộc về 'Nữ Thần Đêm Tối', một giáo đường thờ phụng 'Chúa Tể Bão Táp'."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 7 - Người Treo Ngược
Mistério / SuspenseTác giả: Mực thích lặn nước Spoil: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-4jVJ3Eq_YE0qAUsXgVLHMfyXi4-AXiTlze83kRLKXU/edit?usp=sharing (Thông tin về các con đường) Đừng có như Lan Thy, ăn cắp mà k ghi nguồn, mik viết trên Wattpad