KABANATA 37

45 2 0
                                    

Nagising ako habang yakap ko siya. Palubog na ang araw  hindi ko inaasahan aabutin kami ng hapon!Parang wala siya pahinga! Hindi siya huminto hanggat hindi maglatantang gulay ang katawan ko.

Kru kru~

Napahawak ako sa akin tyan bigla tuloy ako nagutom. Oo nga pala nag almusal lang kami at hindi na nakakain ng lunch kaya siguro gutom na gutom ako ngayon. Maingat ako umalis sa kama medyo mahapdi ang pagkababae ko hindi ata kinaya ang ilan rounds namin kanina.Pinilit ko inabot  ang hinubad ko damit kahit pa pakiramdam ko ay pinupunit ang pagkababae ko sa sakit!

Kaasar ang lalaki to! Mukha pa ang himbing ng tulog habang ako ay nagdudusa sa laki niya!

"Dahlia!" Napaidlag ako sa gulat kamuntikan na ko mabuwal sa kintatayuan ko buti nalang nakakapit bigla ako sa sendura ng pintuan!

Aligaga  siya tumakbo papalapit sa akin. Bakas ang takot at pag-alalala sa gwapong mukha niya.

"Are you ok? Y-your bleeding" napakurap ako at wala sa sariling bumaba ang tingin ko sa gitna ng mga hita ko. May mansya nga ng dugo sa short ko. Napasuklay ako sa buhok ko at gigil na bumaling ako ng tingin sa lalaking may gawa nito sakin!

"Tatanong ka pa talaga! Ikaw may kagagawan nito!" Singhal ko. Para naman siyang tuta na napatungo halata sa mukha niya ang guilt.

"I'm sorry, n-namiss lang kita" mahinang turan niya. Napabuga ako ng hangin. Mabilis ko kumuha ng bago damit pati narin ang towel ko. Akma niya pa ako tutulungan pero pinagtulakan ko lang siya.

"Kaya ko na, maliligo lang ako"

"Are you sure? I can help—"

"No need meron ako dalawang kamay kaya ko sarili ko, ikaw ata ang  nangangailangan  ng tulong" nakataas ang isang kilay na wika ko. Nagsalubong ang kilay niya nang bumaba ang tingin ko sa gitna ng mga hita niya.

"Fuck!" Mabilis niya hinablot ang unan at namumula ang mukha tinakpan ang pagkalalaki niya.

"Why do you need to hide it" tanong ko. Lalo naman namula ang mukha niya pati tenga at leeg niya ay mulang mula.

"Of course it's embarrassing!"

Marahan ako natawa, hindi ko alam pero naaliw ako sa naging reaksiyon niya. Tumikhim ako ng maramdaman ko ang matagal na titig niya.

"Bakit?"

"You fill my heart again dahlia" nakagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang pagsilip ng mga ngiti ko sa labi. Tumikhim ako at inirapan  ko lang siya bago ko saraduhan siya ng pinto.

Lalo bumilis ang tibok ng puso ko! Para ito nakikipagkarera, ang pakiramdam na to ay ang sarap. Para kompleto na ang araw ko. Alam ko sa sarili ko na taliwas ito sa kagustuhan ko pero pano ko ba pipigilin ang puso ko.

Ilan minuto din bago ako matapos maligo. Hindi parin maalis sa labi ko ang ngiti mula rito. Dahan dahan ko binuksan  pintuan ng banyo. Sumilip ako sa siwang nito.

Nasan siya?

Paglabas ko ay wala na siya sa kwarto. Umaalis na kaya siya? Bakit ata ang aga naman! Hindi ba namin paguusapan ang nangyare kanina samin dalawa! Aligaga ako lumabas sa kwarto. Kailangan ko siya makausap!

"I already told you about it! I refused! This will be your last time to asked me that! Hindi ko ilalagay sa kapahamakan ang babaeng mahal ko Seinna!" He's talking about me right? At bakit kausap niya si Seinna. Sa kuryusidad ko ay hindi ko mapigilan lumapit para marinig ang usapan nila.

"I said no! Ano gusto mo makipagkita sya sa tatay niya para lang mahuli ang gagong yon! Are you out of your mind! I will never let her to cooperate with that fucking plan!"nanlaki ang mga mata ko sa gulat. Plano?anong plano ang pinaguusapan nila.

"My plan? Ako ang haharap sa tatay niya! Tomorrow morning I'll be there, babaguhin nyo ang plano niyo sabihin mo yan kay Detective Flores! "

Anong ibig nyang sabihin makikipagkita siya sa ama ko! Ano bang plano mo arckeerun! Nang magawi siya sa kinaroroonan ko ay mabilis ako tumakbo pabalik sa loob ng kwarto.  Mukha hindi niya ako nakita.

Gulong gulo ang isip ko. Napabaling ako ng tingin sa pintuan kong nasaan siya.

"How's your.." tumikhim siya at bumaling sa iba ang paningin  niya.

"Ok na ko, nagugutom ako"  mabilis siya napabaling ng tingin sakin bakas ang pag-aalala sa mukha niya.

"Sandali magpapaluto lang ako kay aling Menda"  aligagang lumabas siya sa loob ng kwarto. Nang masiguro ko wala na siya ay agad ko dinampot ang phone niya. Napakunot ang noo ko wallpaper pala ako ng mukong! Ang mas nakakairita pa roon nakalock ang phone niya! Kailangan ko makuha ang number ni Seinna!

Lahat na ay sinubok ko numero. Birthday niya pati narin ang birthday ko pero wala mali parin! Pati ang araw kong kailan kami naging kami ay wala mali parin!

Narinig ko ang pagbukas ng pinto kaya mabilis ko hinagis sa kama ang phone niya.

"Let's eat, pinaghandaan na pala tayo ng pagkain, pinainit ko ang niluto nila sinigang na bangus"  tumango lang ako at agad ng lumabas.

Nanatilo nakatitig ako sa malapad niyang likod.  Bakit di ko kaya siya tanungin kong pwede ko makuha ang mumero ni Seinna? Pero baka magtaka siya baka maisip niya na narinig ko ang usapan nila dalawa kanina!

Napahinto siya dahilan para tumama ang mukha ko sa likod niya. Napahawak ako sa mukha ko lalo na sa ilong ko!

"Are you ok?" Puno ang pagalala sa boses niya. Tumango ako

"Ayos lang ako" inabot niya ang kamay ko iginaya niya ako patungo sa dinning area. Naroon ang dapat na tanghalian namin.

Masagana kami kumakain subalit nanatili nakahawak parin ang kamay niya sakin wari bang takot siya bigla nalang ako mawala.

Hinyaan ko lang siya. Hindi maalis sa paningin ko ang phone na nakalapag sa mesa. Para gusto ko hablutin to na wari bang nanakawin.

"What's the matter mia amore you want to use my phone?" Napakurap ako at nag-angat ng tingin sa kanya.

"Ah hindi naman, curious lang kong ano password mo" lihim ako napangiwi masyado bang halata?

"It's your name Dahlia, D for 4 A for 1 H for 8 L for 11 I for 9 and A for 1"   Napakurap ako habang nakangiti ang labi niya. Hindi ko inaasahan bibilis nanaman ang tibok ng puso ko. Dahil lang don ay para na ko nalutang!

4181191

Mabilis ko tinype ang numero na agad naman bumukas agad ko minoryado ang numero ni Seinna. Hindi ko hahayaan mapahamak siya. Kong kinakailangan ko harapin ang takot ko para masigurado lang ang kaligtasan niya ay gagawin ko.

Sa ngayon gusto ko siya protektahan, gusto ko masigurado ligtas siya dahil hindi ko kakayanin kong pati siya ay mapapahamak din.

DARK DESIRE 1: Please Harder, Sir!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon