16 YEARS AGOIlan araw ng nakaratay ang walang malay na batang babae sa mansion ng Genova. Papauwi galing sa business trip ang mag-asawang sina Ameliana at Archie ng muntikan na masagasahan ang batang babae. Kalunos lunos ang kalagayan nito dahil punong puno ng galos ang buong katawan nito at halos mabali ang buto nito sa bawat parti ng kanyang katawan. Kaya agad nila dinala ito sa kanilang bahay.
May private doctor ang mag-asawa kaya hinyaan nila ito hanggang sa gumaling ito. Subalit ilang araw na ay hindi parin ito nagkakamalay.
"Wala parin bang nabalitaan nawawalang bata?" Tanong ni Ameliana sa kanyang asawa. Marahan umiling ang asawa nito.
"Wala pa hon, hintayin natin siya'ng magising nang malaman natin kong sino siya at saan siya nakatira" wika ni Archie.
Nanatili nakatitig ang mag-asawa sa batang babae. Puno ng pag-alala si Mrs. Genova. Masyado pa ito bata para makaranas ng gantong abuso.
"We need to know who did this to her, masyado pa siyang bata para maranasan to" marahan nito hinawi ang ilan hibla ng buhok ng batang babae.
Hindi nito inaasahan ang dahan dahan pagmulat ng mga mata ng batang babae. Nilibot nito ang tingin sa buong silid at dumapo iyon sa mag-asawa pinagmamasdan siya.
"S-sino po kayo?" Mahinang wika nito. Nakapangiti ang mag-asawa ng magising ang batang babae.
"Tawagin mo ang doctor hon" mabilis naman lubas ang lalaki para tawagin ang private doctor nila.
Sa kabilang banda malayang pinagmamasdan siya ng batang lalaki sa edad na labing tatlong taon gulang. Ang nag-iisang anak nila Ameliana at Archie. Na si Arckeerun Genova. Ang kahel nitong mata ay nakatitig sa batang babae. Tulala ito at halos hindi makausap ng kanyang ina.
"Who's she mom" tanong nito sa kanyang ina. Marahan naman nito hinaplos ang buhok ng kanyang anak at marahan ngumiti.
"We don't know her son, but I want you to stay here and talk to her,ok ? she don't want to talk to us. Sa tingin ko ikaw lang ang makakausap sa kanya." Dahil sa tingin ni Ameliana ay pareho naman ito bata.
Nagsalubong ang kilay ng batang lalaki.
"Why would i do that we don't know her" walang emosyon nito saad habang nakatitig sa batang babae.
"Arckeerun" mahinang suway ng kanyang ina.
"I don't like her" hindi niya inaasahan nang babalingan siya ng tingin ng batang babae. Kaya agad siya umiwas ng tingin dito at mabilis na tumakbo palabas sa loob ng silid.
Nagdaan ang ilan araw ay bumuti na ang kalagayan ng batang babae. Nakasilip sa siwang ng pintuan ang batang si Arckeerun. Habang ang mag-asawa ay naguusap sa loob ng silid.
"Ano gagawin natin, wala siya'ng maalala" wika ni Archie. Inabot ng asawa niya ang kamay nito.
"Hon, Dito muna siya sa atin habang wala pa siya'ng maalala" huminga ng malalim si Archie at pinatitigan ang asawa nito. Napakabutihin nitong asawa at ina kaya hindi na siya magtataka kong bakit hahayaan nito tumuloy ang bata sa mansion.
"Sige Pansamantala lang naman, hanggang sa makaalala siya"
Nakataas ang isang kilay ng batang lalaki habang tintitigan nito ang batang babae naglalaro sa hardin. Ilan araw na ito sa bahay nila at nasisiguro nasa maayos na to kalagayan. Kaya tumakbo ang batang si Arckeerun palalapit dito nang bigla nalang to nadapa sa kanyang harapan.
BINABASA MO ANG
DARK DESIRE 1: Please Harder, Sir!
RomansaArckeerun is a ruthless businessman whose willingness to hurt others just to get what he wants without mercy, he doesn't allow anyone to maneuver his life. He has everything, fame, money, looks and women who's always begging him just to get attentio...