Sau bao nhiêu ngày do dự, Lisa cuối cùng cũng quyết định đến chùa xin lỗi ông ngoại. Nhưng mà cô không cho Chaeyoung đi theo mình, tự bản thân gây nghiệt phải tự bản thân chịu tội. Sáng sớm Lisa mua một ít bánh chay đi vào chùa, sư trụ trì vừa gặp cô đã nói với các chú tiểu ra ngoài quét lá đa, sau đó cả sư trụ trì và Lisa đều ra sau vườn ngồi trò chuyện, bên cạnh còn có tiếng chuông chùa lắm lúc lại ngân lên.
" Sư trụ trì, thật ra con đến đây muốn thú nhận một chuyện. Con là Lisa, không phải Lloud, đây chỉ là cái tên giả để con tiếp cận với Chaeyoung mà thôi " Nếu đã đến đây cô không muốn phải dài dòng, trực tiếp nói thẳng vào vấn đề là được.
" Còn tưởng là chuyện gì? Chuyện này đã biết từ lâu rồi " Sư trụ trì uống một tách trà, sau đó lại đưa tay bấm chuỗi hạt.
Không phải cao nhân đắc đạo vậy chứ? Mới gặp cô có vài lần đã nhận ra cô chính là Lisa? Nhưng mà nếu sư trụ trì biết cô là Lisa, vì sao lại dung túng cho cô có cơ hội đến tìm Chaeyoung. Hơn nữa việc nàng dọn đến sát nhà cô sống, dám chắc sư trụ trì cũng đã biết, vì sao lại không ngăn cản.
" Ngày đầu tiên cô đến đây làm công quả, ta đã nghi ngờ cô chính là Lisa. Sau đó ta lại bắt gặp Chaeyoung ôm chầm lấy cô, luôn miệng gọi cô là Lisa. Mặc dù lúc đó cô hết mực phủ định, nhưng ta tin trực giác của con bé luôn luôn đúng " Thì ra chuyện Lisa leo rào sang thăm nàng, hết thảy sư trụ trì đều nhìn thấy.
" Nếu vậy sao ông còn dung túng cho con? " Lisa cảm thấy hổ thẹn, có một chút không dám ngẩng mặt lên.
" Nghiệt duyên hay nhân duyên đều không phải do con người có thể quyết định, nếu như số phận của cô và Chaeyoung phải gặp nhau chắc chắc trốn cỡ nào rồi cũng gặp. Chi bằng để cho số phận tự giải quyết, ân hay oán đều tính ở kiếp này " Chaeyoung trong suốt hai năm thần trí điên loạn nhưng vẫn gọi tên cô, sư trụ trì biết có muốn ngăn cản cũng ngăn không được.
Sau đó Lisa cũng biết thêm, chính bởi vì sư trụ trì đã nói lời khuyên can, cho nên Jangwoo mới có ý bỏ qua cho cô. Cứ nghĩ sẽ bị sư trụ trì mắng một trận, từ mặt rồi đuổi đi, không ngờ lại có thể được đối đãi như khách quý, Lisa cảm động muốn khóc, nhưng mà sau đó lại rất nhanh bị ngưng tụ nước mắt, biểu cảm hóa đá.
" Sư trụ trì con đem đến rồi đây " Chú tiểu đưa đến cho sư trụ trì hai thùng nước rỗng bằng gỗ và một cây rìu, có vẻ như có linh cảm không ổn cho lắm.
----------------------------------
Lisa đã đi cả ngày hôm nay không thấy về, Chaeyoung sốt ruột muốn đến chùa xem thử cô có bị ông ngoại cho người đánh chết hay chưa? Nói ra như vậy cũng thật tội lỗi, dù sao ông ngoại cũng là người xuất gia. Nhưng mà đi lâu quá, nàng thật có chút không yên tâm.
" Em có nhìn thấy Lisa đâu không? À, tức là cô gái tên Lloud lúc trước hay làm công quả ở chùa? " Chaeyoung hỏi chú tiểu liền biết Lisa đang sau vườn làm công quả, nàng cũng nhanh chóng theo chú tiểu đến đó tìm cô.
Cái được gọi là làm công quả, chính là Lisa mỗi ngày vào lúc 4h chiều phải đến đây xách nước cho chùa. Mỗi lần phải xách 50 thùng nước và chẻ 50 khúc củi lớn, cái này giống như khổ sai hơn làm công quả nhỉ? Ông ngoại mạnh tay quá rồi, dù sao Lisa cũng là con gái chân yếu tay mềm mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ LICHAENG COVER ] Lên Nhầm Kiệu Hoa
FanfictionAu : Phiennhi Cover : meotothezoo ( đã có sự đồng ý từ tác giả ) ______ Có một hôm chị của tôi gọi đến nói với tôi là : Lisa, tháng sau về dự hôn lễ của chị nhé. Tôi liền hiểu ra, cuối cùng chị của tôi và Chaeyoung đã được hai bên gia đình chấp nhận...