32. Chỉ Cần Nghe Tiếng Chuông Reo

174 6 0
                                    

Đại lễ Phật đản là ngày hội được xem như lớn nhất của Phật giáo, mỗi chùa sẽ có một cách tổ chức khác nhau, tùy theo phong tục tại địa phương. Cổng chùa hôm nay mở rộng đón du khách, không cần là Phật tử của chùa vẫn có thể vào được, trước đây không hề có chuyện này, nhưng hiện tại sư trụ trì đã cởi mở hơn nên cũng không làm khó họ làm gì.

Vào khuôn viên chùa, du khách hay Phật tử đều có thể chụp hình hoặc quay phim, chỉ trừ khu vực chính điện và phòng nghỉ của các sư phụ hay chú tiểu là không được quay phim chụp hình. Sân chùa rất nhiều cây rẻ quạt, đại đa số mọi người đều đến đó để chụp hình.

" Cho hỏi cô đang muốn tìm nhà vệ sinh phải không? " Một chú tiểu đang quét lá tại hậu viện, nhìn thấy có một nữ thí chủ vừa đi vừa tìm gì đó, chú tiểu liền tinh ý muốn giúp đỡ.

" Tôi không phải muốn đi vệ sinh, chẳng qua tôi nghe nói đến chùa sẽ được tặng một sợi dây chỉ đỏ, nên muốn tìm người để xin thôi " Sợi chỉ đỏ đó dùng để trừ tà khí, có tác dụng như một lá bùa.

Chú tiểu nói với vị thí chủ kia đợi mình một lúc, cậu ấy chạy vào bên trong xin sư phụ giúp cho nữ thí chủ, vì hôm nay mọi người đến đông, không biết sợi chỉ đỏ còn đủ hay không? Sau khi chú tiểu chạy đi, người này liền nhanh chân trèo sang bờ rào, đi vào tu viện phía sau.

Nơi này vốn chỉ có sư cô và Chaeyoung ở, nhưng hôm nay có lẽ là đại lễ Phật đản nên sư cô cũng đã ra chánh điện tụng kinh, nên chỉ còn một mình nàng ngồi tại một bộ bàn ghế nhỏ đang ghi chép gì đó. Người này núp sau một tán cây, nhìn thấy Chaeyoung có vẻ như đang viết chữ, nhưng cũng chỉ là một chữ Nhất, được viết lặp đi lặp lại nhiều lần thôi, lại còn rất nguệch ngoạc.

Người đó xem ra hiện tại đang sống rất tốt, nhưng mà lại có gì đó không đúng cho lắm, dường như cứ một lúc lại thấy chị ấy nhăn mặt, lại đưa tay lên đầu mình vò đến đáng thương, chẳng lẽ lời đồn bên ngoài là đúng. Chaeyoung hiện tại tinh thần không ổn định, bọn họ còn nói đến quá đáng rằng nàng nửa điên nửa tỉnh.

" Ai đó? " Tiếng một đôi giày đạp vào đám lá khô gây ra tiếng động, Chaeyoung sợ hãi cầm cây bút xem như một món vũ khí hướng vào người đó.

" Tôi, tôi chỉ là một Phật tử. Do không biết đường đi nên mới lạc vào đây " Người này đưa tay chạm lên mặt của mình, như muốn chắc chắn điều gì đó, cuối cùng từ từ đi lại phía Chaeyoung.

Chaeyoung nhìn thấy người này, cảm giác như gương mặt này đây rất xa lạ, nhưng mà giọng nói lại rất quen thuộc, dường như đã nghe qua từ đâu đó. Lisa cũng hiểu vì sao nàng không nhận ra gương mặt của mình, vì chính cô đôi lúc nhìn gương cũng cảm giác như người trong gương không còn là mình nữa.

Lại nói đến năm đó ngộ sát Mark, bị bắt vào tù. Lisa cho rằng bản thân là kẻ tồi tệ, vì đã tự tay giết chết Mark, lúc vào tù ngày nào cũng như phát điên lên, la hét trong buồng giam. Khiến cho những tên tù nhân khác chán ghét, bọn chúng thường xuyên hành hạ cô.

Có một lần trong một hoạt động nấu ăn, Lisa và năm tù nhân được phân công nấu. Lúc cô đứng gần bếp than, đã bị một tên tù nhân cố tình nhấn mặt của cô vào lò than đang nung lên đỏ ửng, kết quả khiến một bên mặt của Lisa bỏng đến hoại tử, cũng may vào thời điểm đó mẹ của Mark làm đơn bãi nại cho cô, cô đã được phóng thích sớm hơn dự tính.

[ LICHAENG COVER ] Lên Nhầm Kiệu HoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ