Chapter 5 : Jealousy

1.3K 82 4
                                    

🔞‼️R-18/ Wild Scenes‼️🔞

.
.
.
.

_______

As Miles walked back in, his friends immediately noticed him.

"Oh, nyare sayo, Miles?" Jhio asked, raising an eyebrow.

"Nothing," Miles replied briefly.

"We don't believe it," Ghian said, unconvinced.

"May nakabangga lang ako kanina," Miles lied.

"Kaya naman pala," Maye remarked.

"Whatever," Miles muttered, brushing off their reactions.

__________

ALIYAH

"Claude...." Aliyah said softly to Claude.

"Yes, Aliyah. I liked you before," Claude replied with a smile.

"But—" Aliyah looked at him intently.

"That was a long time ago, and now I'm sure that you're not the one I want. We can only be friends," Claude continued, still smiling.

"I'm nervous about you, Claude," Aliyah admitted.

"I thought we were something more," she added.

"Luh, no. You're my best friend, and it’ll stay that way," Claude clarified. "I just wanted to tell you how I felt back then because I never confessed, and I didn’t want to hide it anymore. By the way, I have a crush on your friend. I might have even fallen for her," Claude confessed, referring to Maye.

"Kaya pala ganun ka nalang makatitig sakanya," Aliyah teased.

"Bakit ba? Halata na ba ako?" Claude asked, slightly embarrassed.

"Kung para sa akin, oo. Pero sa iba, hindi ko alam," Aliyah said, smiling at him.

"Kayo ni Miles, kamusta?" Claude changed the subject.

"K-kami? Walang kami," Aliyah stammered.

"Luh, hindi ko naman sinabing may kayo. Kinakamusta ko lang kayong dalawa," Claude laughed.

"Ah, okay lang naman kami," Aliyah replied.

"Halata ka na. Tara na nga," Claude teased, leading Aliyah back inside.

Pumasok na nga sa loob ang dalawa at kaagad namang napansin ni Aliyah si Miles na parang marami na ang nainom kaya kaagad niyang nilapitan ito upang pigilan.

_________

ALIYAH

"Miles, lasing kana" pag awat nito kay Miles at kukunin na sana ang hawak hawak na alak nito "don't stop me, I'm here to have fun" seryosong sambit ni Miles "kanina pa yan nainom hindi namin alam kung bakit, daig pa na broken eh" sabi naman ni Maye at tumango tango naman sila Jhio at ang iba pang mga kaibigan "tama na yan Miles baka hindi mo na kayanin" pag awat rin ni Claude sakanya "whatever" ininom ni Miles ang alak, bigla siyang tumayo at umalis "saan nanaman pupunta yun?" tanong naman ni Shannel "hindi ko alam, susundan ko nalang, maiwan ko muna kayo rito" sabi naman ni Aliyah sakanya at umalis siya sa table nila para sundan kung saan pupunta si Miles.
.
.
.
.
.
_________

🔞❗ SKIP THIS CHAPTER IF YOU'RE UNCOMFORTABLE READING IT❗🔞

Habang sumusunod si Aliyah kay Miles ay huminto si Miles sa lugar na walang katao tao sa kanilang paligid at medj madilim ang kanilang kapaligiran at sa pwesto lamang ng dalawa ang may ilaw. Nilapitan ni Aliyah si Miles para tanungin kung ano ba talaga ang problema nito at bakit ganito siya kung umasta.

BEHIND (MIKHAIAH AU)Where stories live. Discover now