Chapter 24 : Time to move on

684 73 2
                                    

AFTER 2 MONTHS...

Dalawang buwan na at tanggap na ni Maye na hindi na babalik pa ang kasintahan nito. Ang dalagang si Aliyah naman at ang binatang si Claude ay napapadalas na ang kanilang pag gala, habang si Amiyah naman ay minsan naiiwan nalang sa condo ni Maye upang may kasama ang kaibigan.

Nasa condo ang dalaga ngayon at nag handa na sa pag alis muli nila ng binatang si Jeremy. Tatayo na sana siya sa kinauupuan niya nang biglang nag chat ang binata sakanya.

 Tatayo na sana siya sa kinauupuan niya nang biglang nag chat ang binata sakanya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Hi mr. pogi!" Masayang bati ng dalaga nang makita ang binatang hinihintay ito.

"Hello, beautiful" Ngiting tugon naman ng binata sa dalaga.

"Heh! Tara na nga" Aya naman ng dalaga at napatawa na lamang sakanya ang binata.

Umalis na ang dalawa at pumunta ito sa isang parke. Nagulat naman ang dalaga dahil dito siya dinala ng kaniyang kaibigang si Jeremy. Hindi niya mabigat ang pakiramdam niya kapag pupunta dito ngunit hindi niya pa rin maiwasang may maalala.

"We're here, beautiful" Ngiting tugon pa ng binata.

"Why here?" Tanong naman ng dalaga sakanya.

"It's a nice place kasi, so I decided na dito nalang. Why? You don't like the place ba?" Sabi naman ng binata at ngumiti nalang ang dalaga sakanya.

"I like it naman, I just remembered something" Ngiting tugon naman ng dalaga sakanya.

Nandito ang dalawa ngayon sa isang parke kung saan dinala ang dalaga noong mga araw na buhay pa ang dating kasintahan.

"What do you want to do ba?" Tanong naman ni Jeremy habang inilapag ang isang picnic blanket.

"I would love to do painting" Ngiting tugon naman ng dalaga sakanya.

"Edi let's paint" Sabi naman ng binata at napangiti naman dito si Aliyah.

Masayang nag uusap ang dalawa at nag paint naman sila. Matapos silang mag pinta ay kaagad naman silang nag pahinga at pinapanood na lumubog ang araw. Tahimik lamang na nanood ang dalawa at palihim naman na pinagmasdan ng binata ang dalaga.

"Aliyah?" Pag basag naman ng binata sa katahimikan.

"Yes?" Napabaling naman ang tingin ng dalaga sa binata.

"Naisipan mo na bang buksan muli ang puso mo?" Tanong naman ng binata at nagulat naman ang dalaga sa tanong nito.

"Ibig kong sabihin ay handa kana bang mag mahal ulit?" Dagdag na katanungan pa ng binata.

"Ah, Jeremy....hindi ko pa yan masasagot sa ngayon kasi hindi ko pa talaga alam kung kaya ko na ba talagang pumasok pa sa isang relasyon o natatakot pa rin ako hanggang ngayon" Mahabang sagot naman ng dalaga sa katanungan ng binata.

BEHIND (MIKHAIAH AU)Where stories live. Discover now