Chapter 30 : The ending

1.4K 86 4
                                    

AFTER WEDDING...
.
.
.
.
_________

Kasama ang mga kaibigan nila ay dumeretso naman sila dito sa malaking hotel upang dito manatili. Ang anak naman ng dalawa na si Amiyah ay nasa mga lolo at lola naman sumama-sa ama't ina ni Miles.

"Sige na, mag honeymoon na kayo, gawa na kayo ng mini Miles" Pabirong sabi naman ni Claude nang makarating ito sa floor kung saan ang mga kwarto nila.

"Kamanyakan mo, Claude" Sabi naman ni Jhio at napatawa na lamang silang lahat dito habang masama naman ang mga tingin ni Claude sa kaibigan.

"Mauna na nga kami ni bebe" Sabi naman ni Shannel at pumasok na sa kwarto nila habang hinihila ang kasintahang si Ghian.

"Pasok na din dito, Jhio" Utos naman ni Sabrina sa kasintahan nito at sumunod naman kaagad si Jhio.

"Ako? Hindi mo ba ako yayain pumasok?" Tanong naman ni Claude sa nobya niya.

"Bahala ka jan" Sabi naman ni Maye at tumalikod na ito upang pumasok sa loob.

"Wait lang!" Sigaw naman ni Claude at kaagad na sinundan ang nobya nito.

"Babye!" Habol na sabi pa ni Claude at napatawa nalang ang dalawa sakanya.

"Let's go inside na rin?" Aya naman ni Miles sa dalaga at nakangiting pumasok naman ito.

Tahimik lamang na pinagmasdan ni Miles ang kaniyang asawa at napansin naman kaagad ito ng isa.

"Alam ko nasa isip mo" Sabi naman ni Aliyah at unti unting lumapit sakanya ang asawa.

Kaagad na sinunggaban ng halik ni Miles ang dalaga dahil matagal na nga simula nung may nangyari sakanila. Hindi naman nag protesta ang dalaga at mabilis din itong tumugon sa mga halik ng asawa. Naging madiin at mainit ang pag hahalikan ng dalawa, pinigilan naman ng dalaga ang asawa nitong nang bigla itong may naalala.

"Teka lang" Hingal na hingal na sambit ni Aliyah.

"Hmm, why?" Dumampi na ang mga labi nito sa leeg ng kaniyang asawa at napaangat naman ang ulo ni Aliyah dahil sa ginagawa ni Miles.

"T-teka lang muna" Nauutal na sambit pa ni Aliyah at kaagad namang tumigil si Miles.

"Why? You don't like it?" Nabitin at dismayadong tanong naman ni Miles sa asawa niya.

"Hindi naman, mag usap muna tayo dahil marami akong mga katanungan na gustong itanong sayo" Sabi naman ni Aliyah sa asawa nito.

"Hmm, what's the price if I answered all your questions?" Seryosong sabi naman ni Miles sa asawa niya.

"You already knew the price since before, Miles" Tugon naman ni Aliyah sakanya.

"Okay po" Masayang sabi pa nito.

"So, what happened? Diba you gave up?" Tanong ni Aliyah sa asawa nito.

"I didn't" Tugon naman ni Miles kay Aliyah.

_________

FLASHBACK (Chapter 21)

"I'm sorry to tell you Ms. Sevilla" Malungkot na sabi ng doctor sa pinsan ng pasyente.

"We did our best to succeed this operation, and did everything we could just to save her, but......but the patient couldn't take it anymore, she gave up" Malungkot na sabi ng doctor at nagulat naman si Claude sa mga nasabi ng doctor.

BEHIND (MIKHAIAH AU)Where stories live. Discover now