Chapter 8 : Don't resist me

1.4K 69 1
                                    

AFTER 1 WEEK.....

Ilang araw na ang nag daan simula noong dinala ni Miles si Aliyah sa lugar kung saan maraming aircrafts. Ilang araw na rin ang nag daan simula nung huling pag-uusap ni Miles at Aliyah dahil sa pagiging abala ni Miles sa pag practice sa volleyball para sa nalalapit na laro niya.

Habang naging abala si Miles sa pag practice niya ay si Aliyah naman ay naging abala na rin sa pag aaral niya para sa nalalapit na finale exam nila.

_________

KIKAY GIRLS

Nakakapagod na” Biglaang sambit ni Aliyah habang abala sa pag babasa.

“Gusto ko nalang matulog habang buhay” Sambit naman ni Shannel habang nakahiga ang ulo nito sa ibabaw ng mesa.

“Gaga, wala ka ngang ginagawa dyan” Sambit ni Maye at binatukan ng marahan si Shannel.

“Girls!” Sigaw na sambit ni Sabrina sa amin habang tumatakbo palapit sa kinauupuan naming tatlo “Tayo daw ang maging cheerleader para sa mga manlalaro natin” Masayang sambit nito dahil siguradong pupunta si Jhio sa laro ni Miles.

“Tayo? Why us?” Tanong naman ni Aliyah “Marami namang babae dyan, ba’t tayo pa?” Dagdag niya.

“Sino ba yung campus pres dito?” Tanong naman ni Sabrina sakanya “Ako?” Sabi ni Aliyah habang tinuturo ang kaniyang sarili “Oh, edi ikaw” Sabi ni Sabrina at ngumiti “Ikaw raw kasi ang mag le-lead sabi ni Dean” Dagdag pa ni Sabrina “Huh? Me?” Tanong naman ni Aliyah “Oo” Maikling sagot ni Sabrina habang nakangiti.

“Oh, si Aliyah lang naman pala eh. Ba’t naman pati kami nadamay?” Takang tanong ni Maye “Syempre, hindi naman siguro yan sasayaw si Aliyah sa harapan ng karamihan at mag cheer kapag hindi tayo kasama. Diba Aliyah?” Sabi ni Sabrina at tumingin kay Aliyah habang taas baba ang mga kilay nito.

Napangiti naman si Aliyah sa sinabi ni Sabrina dahil alam na alam niyang magagawa lang niya yung ganong bagay kapag kasama ang mga kaibigan nito “Yes girls! Sama sama tayong lahat!” Masayang masayang sambit naman ni Aliyah at wala nang nagawa ang dalawa sakanya.

“Ito talagang si Sab oh, bida bida” Iritang sambit ni Shannel sakanya Porket manonood rin yung pinopormahan niya eh” Natatawang sabi naman ni Maye.

“Huh? Pinopormahan? Sino?” Pag tatanong naman ni Sabrina habang nakataas ang kilay nito “Si Jhio” Direktang sabi ni Maye “Iw! Yung Jhio na yun?! Never!” Inis na sabi ni Sabrina

“Uy, si defensive” Pang aasar na sabi ni Maye “Shut up!” Sabi naman ni Sabrina at natawa nalang ang dalawa nilang kaibigan sa kanila

“Tara na nga, simulan na nating mag practice ngayon dahil bukas na yung laro nila Miles” Pag sabi ni Aliyah at tumingin naman ang tatlo sakanya

“Excited si pres?” Pang aasar na sabi ni Sabrina “No, para madali lang nating makuha tapos polish nalang kinabukasan if may oras pa us” Pag papaliwanag ni Aliyah sakanila at tumango na lamang ang tatlo dahil kitang kita sa mukha ni Aliyah ang pagkaseryoso nito.

_________

KINABUKASAN....

Nakapag practice na nga ang apat at nakapag desisyon na rin sila kung ano ang susuotin nila ngayong araw.

BEHIND (MIKHAIAH AU)Where stories live. Discover now