Người nhà họ Lý ngoài mặt đã dần ổn định lại sau biến cố, đương nhiên đấy cũng chỉ là ngoài mặt mà thôi. Lý phu nhân hàng đêm vẫn ngồi tụng kinh trong phòng thờ, cầu xin thần linh và tổ tiên phù hộ độ trì cho nhi tử của nàng được bình an, sớm ngày tìm được đường trở về với bọn họ.
Đương nhiên trong lòng Lý phu nhân cũng vẫn có kha khá sự tin tưởng vào lời phán của lão thầy bói mù kia, rằng nhi tử nhà nàng sẽ vượt qua được đại nạn này, sau đó sẽ trở lại với thê tử là một nam nhân.
Trước đó cứ nghĩ đến chuyện Lý Ngọc không thể thú về một người nữ nhân đoan trang chính trực, hiểu điều lễ nghi, lại càng không thể có người nối dõi là trong lòng nàng cứ quặn lên từng cơn, thật đáng thương cho nhi tử của nàng. Đến mấy ngày gần đây, khi nhận thấy Lý Ngọc đứng bên bờ sinh tử, mà người có thể đưa y từ cửa tử quay về, dẫu có là một tên nam nhân bặm rợn hung hãn thì ắt cũng là số trời định sẵn, chí ít là y vẫn còn có thể sống tốt, ấy đã là điều may mắn.
- Nàng sao vẫn còn chưa đi ngủ, đã khuya rồi, ngày mai chúng ta sẽ quay lại chỗ của lão xem bói kia để hỏi chuyện, nàng cứ yên tâm. Nếu Lý Ngọc còn có thể quay lại, ta ắt sẽ không khó dễ chuyện đối tượng của nó là nam nhân. Nàng đã yên lòng chưa?
Lý Lan nhẹ nhàng mở cửa phòng thờ, vốn biết thê tử đang ở trong, cho nên cũng đứng ở ngoài nói vọng vào.
- Lão gia, ta sẽ quay về phòng cùng lão gia ngay đây.
Hai người nắm tay nhau, chậm rãi quay trở về phòng. Trên đường trở về cũng không ai nói câu nào, họ đã dùng cái nắm tay ấy để thay cho những điều muốn nói rồi.
Trong khi ấy, Lý Ngọc vẫn còn đang ở chỗ của Giản gia, chính xác hơn là ở cùng một phòng với Giản Tùy Anh.
Lúc đầu y rất kiên định, lớn giọng nói nhất định sẽ không làm theo mong muốn của hắn. Nhưng chỉ với một câu hỏi của Giản Tùy Anh, y lại phải nhượng bộ.
- Hừ, tên tiểu tử họ Lý, ta với ngươi đều là nam nhân, bình thường ngươi ngủ cùng giường với huynh trưởng hoặc bằng hữu là nam nhân thì đều có phản ứng kì lạ thế này hả?
Lý Ngọc thấy chuyện của bọn họ với cái ví dụ Giản Tùy Anh đưa ra chả có mảy mống nào là giống nhau, nhưng để phản bác lại hắn thì y lại không thể thốt ra nổi một từ. Dù y có nói gì hay làm gì thì cũng càng tỏ ra bản thân giống một tiểu cô nương mới lớn khi bị đại nam nhân buông lời dụ dỗ trong khi chính y cũng là một nam nhân trưởng thành.
Và thế là Lý Ngọc quyết định đồng ý ở cùng với Giản Tùy Anh, khiến hắn tươi tỉnh tới mấy ngày sau đó.
Sáng sớm Lý Ngọc đã thức dậy, làm vệ sinh, thay y phục rồi đi luyện kiếm trong hoa viên phía trước phòng. Chỗ của Giản Tùy Anh tuy rằng nằm trong phủ nhưng gần như là nằm ở một khu tách biệt với phần còn lại của phủ nhà họ Giản. Vì thế cho nên chọn ở cùng Giản Tùy Anh là một lựa chọn không hề thiệt chút nào.
Ngoài có hoa viên, khu này còn có đủ loại vũ khí, thậm chí có cả một mạch suối nước nóng và một mạch suối nước lạnh chảy qua, không thể ngờ còn có một nơi như thế này tồn tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Lý Giản] Series đồng nhân Lý Giản - Yêu Một Kẻ Ngốc
FanfictionTên: Series đồng nhân Lý Giản - Yêu một kẻ ngốc Tác giả: @SelenaMelon (Toka) Thể loại: gồm nhiều thể loại, độ dài không cố định Mô tả: Một góc nhà nho nhỏ mần hàng cho 2 bảo bối Lý Ngọc và Giản Tùy Anh. Mỗi câu chuyện là một plot riêng, có thể không...