Câu chuyện ngày đi ăn tiệc ấy, không ngờ chỉ mới là bắt đầu của mọi chuyện...
Năm 6 tuổi, bé Ngọc được mẹ và anh trai cho đi ăn tiệc, gì mà sinh nhật của Giản đại thiếu gia vừa tròn 13 tuổi, mấy đứa trẻ hai nhà cũng nên gặp gỡ, kết thân, sau này có gì nhờ vả, qua lại cũng tốt.
Hôm ý bé Ngọc vốn đã xinh xắn, lại được ăn mặc chỉn chu, trông thấy là muốn bế về nuôi liền. Mẹ Lý rất hào hứng, nàng cho rằng bảo bối nhà mình còn nhỏ đã xinh đẹp hiểu chuyện, đem ra ngoài ai cũng ghen tị với nàng.
Tầm tuổi này, trẻ con còn chạy lon ton đi nô đùa, quậy phá, nhưng riêng Lý Ngọc thì khác, thằng nhỏ rất ít nói, lại lầm lì, bảo gì nghe nấy, chăm chỉ học tập, cũng không nô đùa với đám trẻ cùng trang lứa. Nếu có bảo bé Ngọc nhà nàng là học sinh cuối tiểu học cô cũng tin.
Mãi hôm nay mới kéo Lý Huyền với Lý Ngọc ra ngoài được. Mẹ Lý hết sức khổ tâm về hai đứa con trai nhà mình. Suốt ngày cắm đầu vào sách vở, không thì lòng vòng trong nhà, chẳng đi đến đâu, bức bối như vậy mà cũng chịu được sao?
Nghe bảo Giản đại thiếu gia ngang ngửa tuổi Lý Huyền, cả người tỏa ra năng lượng tích cực. Thằng bé nô nghịch, quậy phá, thích ngoại giao, lại năng động, thành tích ở trường không tốt lắm, còn hay đánh nhau nữa. Nghe Giản phu nhân kể lại, nàng ấy cũng bó tay với con trai rồi, mà chẳng làm sao mà uốn nắn được, đánh mắng thì không nỡ, chồng nàng cũng thử đủ cách rồi, có lần đánh nó đến mức nhập viện mà cũng nhất định không hối hận.
Mẹ Lý từng nói với mẹ Giản liệu có phải họ đã dạy dỗ sai cách không, trẻ con mỗi đứa một tính cách, không thể ép Tùy Anh thành bản sao của Huyền Huyền được, cũng chẳng có chuyện con nhà người ta hơn con nhà mình. Có ai là hoàn hảo đâu, mà thằng Tùy Anh không thích học, cũng chưa chắc sau này sẽ không thành công.
Nghe chuyện của thằng bé, tấm lòng làm mẹ của nàng lại trỗi dậy, thằng bé xinh đẹp tinh xảo như vậy, cứ dăm hôm ba bữa lại tím mặt tím người, chảy máu đủ chỗ, nghĩ đến lại xót xa.
- Mẹ ơi, con muốn đi vệ sinh.
Mẹ Lý đang thơ thẩn nghĩ ngợi thì chợt thấy vạt áo mình bị túm nhẹ, giọng nói của bé Ngọc vang lên.
- Nhà họ Giản rộng thế này, mẹ cũng không biết nhà vệ sinh ở đâu...
Nàng nhìn quanh, xung quanh đều là người với người, đông như trẩy hội, nhà rộng như vậy, tìm được đến nơi thì Ngọc Ngọc cũng nhịn không nổi nữa.
Đúng lúc một cậu bé chạy tới, nhìn thì thấy cậu bé này khá dễ thương, mập mạp trắng trẻo, tay cầm một miếng bánh ngọt, cười hì hì.
- Em ấy muốn đi vệ sinh à cô? Để cháu dắt đi cho, cô nhất định phải tin cháu, cháu sẽ không bắt cóc em ấy đâu.
Mẹ Lý bật cười, thằng nhỏ này thế mà còn sợ cô nghĩ nó sẽ bắt cóc Lý Ngọc. Đúng là trẻ con mà.
- Cô tin cháu, mà cháu là Bạch Tân Vũ đúng không?
- Sao cô biết ạ, là anh Tùy Anh nói cho cô à?
Bạch Tân Vũ chớp chớp mắt, bĩu môi phụng phịu.
- Cả buổi rồi anh ấy không chơi với cháu, thế mà còn chạy tới chỗ cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Lý Giản] Series đồng nhân Lý Giản - Yêu Một Kẻ Ngốc
Hayran KurguTên: Series đồng nhân Lý Giản - Yêu một kẻ ngốc Tác giả: @SelenaMelon (Toka) Thể loại: gồm nhiều thể loại, độ dài không cố định Mô tả: Một góc nhà nho nhỏ mần hàng cho 2 bảo bối Lý Ngọc và Giản Tùy Anh. Mỗi câu chuyện là một plot riêng, có thể không...