Chuyện kể rằng từ rất lâu về trước, tại một vương quốc nọ, có một gia đình họ Lý ai ai cũng biết. Người già trẻ nhỏ đều coi gia đình họ là tấm gương sáng để noi theo, trước hết là truyền thống gia đình nhiều đời làm quan lớn trong triều, kế đến là khả năng lấy lòng hoàng tộc cũng như dân chúng. Đương nhiên các thiếu nữ con nhà quyền thế, hay kể cả cao quý như công chúa, bình thường như dân đen, chỉ cần đến tuổi cập kê liền rục rịch tìm cách để lọt vào mắt của nhà họ.
Hiện tại gia đình họ Lý đang có hai vị công tử khôi ngô tuấn tú, văn võ song toàn, tuy nhiên vẫn chưa có đối tượng để thành thân. Không rõ nội tình ra sao, nhưng không ai dám nghĩ đến chuyện họ không thích nữ nhân. Làm sao có thể chứ?! Sao lại có cái chuyện đạp đổ giấc mộng của biết bao thiếu nữ như thế? Các nàng đương nhiên không để một ai đem tin đồn thất thiệt ấy đi quá 3 bước.
Lý Ngọc năm nay cũng đã hơn hai mươi, hỏi lý do huynh trưởng tại sao chưa thành thân thì y không trả lời được chứ hỏi chính y tại sao thì chắc là do y cảm thấy bản thân còn quá trẻ, hơn nữa chưa gặp được người phù hợp.
Tiêu chí Lý Ngọc thầm đặt ra mà chưa từng nói cho ai: dáng người cao, chân dài, gương mặt vừa phải xinh đẹp lại vừa phải mạnh mẽ, tóm gọn là đẹp theo gu cá nhân y, tính cách dứt khoát, hào phóng, biết ăn nói, giỏi võ công để ngày ngày tỉ thí cùng y ở khu vườn trước phủ,... tạm thời mới chỉ đến đó.
Nói chung tiêu chuẩn của y không có gì quá cao, ấy vậy mà chưa một nữ nhân nào có thể làm rung động trái tim y. Rốt cục Lý Ngọc cũng chưa thể lý giải được chuyện khó hiểu này.
Vì lo lắng cho tình trạng hai huynh đệ Lý Huyền Lý Ngọc, Lý phu nhân đã đi tìm rất nhiều thầy bói, thầy tướng chỉ để hỏi xem khi nào mới có hỉ sự. Hôm ấy tại cổng thành, nàng đã tìm được một lão thầy bói mù, phán rằng nhị thiếu gia sắp tới sẽ gặp họa sát thân nhưng được thê tử tương lai cứu giúp, còn đại thiếu gia khả năng cao phải vài năm tới mới tìm được người phù hợp.
Nhận thấy có triển vọng, nàng gặng hỏi bộ dáng thê tử tương lai của Lý Ngọc trông thế nào, gia cảnh có xứng với nhi tử nhà nàng không, thì ông lão chỉ cười khà khà, vuốt râu mà đáp:
- Chuyện này e rằng sớm muộn gì phu nhân cũng sẽ biết, thôi thì nói một chút cũng không sao, đằng nào thì cũng đã lộ thiên cơ, phu nhân ghé sát tai lại, ta sẽ nói cho, nhưng nhất định không được để lộ cho người thứ 3 biết được.
- Được vậy thì đa tạ lão, xin hãy chỉ điểm để người mẫu thân này được an lòng.
Lão thầy bói mù gật gù, cảm nhận được đối phương đến đủ gần mới mở miệng nói 5 từ:
- Người ấy là nam nhân.
Lý Ngọc lần này nhận được nhiệm vụ đưa tiểu hoàng tử đi tập săn trong rừng. Đương nhiên để đề phòng bất trắc, hoàng thượng cũng cử 10 hộ vệ tinh nhuệ của người đi cùng.
- A! Lý Ngọc giỏi quá! Vậy mà ngươi đã bắn được 20 con thỏ rồi.
- Hoàng tử mới lần đầu đi săn cũng đã được 5 con, e rằng chỉ vài lần nữa thì người cũng phải được gấp đôi thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Lý Giản] Series đồng nhân Lý Giản - Yêu Một Kẻ Ngốc
FanficTên: Series đồng nhân Lý Giản - Yêu một kẻ ngốc Tác giả: @SelenaMelon (Toka) Thể loại: gồm nhiều thể loại, độ dài không cố định Mô tả: Một góc nhà nho nhỏ mần hàng cho 2 bảo bối Lý Ngọc và Giản Tùy Anh. Mỗi câu chuyện là một plot riêng, có thể không...