Hai nhà Lý Giản từ lâu đã có chút quan hệ với nhau, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức có qua có lại. Tận tới khi Lý phu nhân và Giản phu nhân gặp nhau trong một buổi tiệc mừng đầy tháng của con gái thứ hai nhà họ Thiệu, mới biết hai người lại là bạn cùng xóm ngày trước hay đi chơi với nhau. Vừa gặp lại liền cười nói vui vẻ lắm.
Lý Lan và Giản Đông Viễn cũng nhân cơ hội này mà hợp tác với nhau, còn hứa hẹn sẽ cho hai đứa nhỏ còn chưa ra đời kia lấy nhau.
Giản Đông Viễn cơ bản là một Alpha khá bình thường, tư chất cũng chẳng hơn người, nhưng cũng là người có chút bản lĩnh kinh doanh, đằng sau còn có nhà vợ gia thế đồ sộ, nàng cũng là một Omega cực kì xuất chúng. Dù hai người lấy nhau là do hai lão già ngày trước đi lính có hứa hẹn, nhưng mối quan hệ sau khi kết hôn cũng không đến nỗi nào.
Lý Lan cũng thấy chuyện này rất bình thường, có quan hệ thông gia với nhà họ Giản cũng tốt, thuận lợi cho con đường thăng tiến của nhà họ Lý sau này.
Và thế là không sớm không muộn, ngay năm sau đó, Lý Ngọc và Giản Tùy Anh ra đời, Lý Ngọc sinh ngay tháng 1 còn Giản Tùy Anh tháng 8. Và thế là hai cậu trúc mã lại được lớn lên cùng nhau.
Lý Ngọc tính cách khá lầm lì ít nói, cũng rất ngoan ngoãn hiểu chuyện, nhìn vào chẳng ai nghĩ là cậu bé 5 tuổi cả. Giản Tùy Anh dường như ngược lại so với Lý Ngọc về mọi thứ. Thằng nhỏ cực kì hiếu động, còn hay nghịch ngợm, quậy phá, nói rất nhiều.
Lý Ngọc cứ mỗi lần nhìn thấy Giản Tùy Anh chỗ nào liền cảm thấy chưa gì đầu đã đau rồi. Tất nhiên ấy chỉ là lúc Giản Tùy Anh thức, còn không thì cực kì ngoan ngoãn trong giờ học để mà... ngủ.
"Ngọc Ngọc à, sao cậu cứ ngồi làm bài suốt vậy, đi chơi đá bóng với tôi đi."
"Không."
"Tiểu Ngọc Ngọc xinh đẹp của tôi ơi, đi ăn kem với tôi không?"
"Không."
"Tên nhóc họ Lý kia, đừng có tưởng cậu học giỏi mà tôi không dám làm gì cậu nhé!"
"Cậu đánh không lại tôi."
Thấy hai đứa nhóc kia suốt ngày quấn quýt lấy nhau, hai nhà Lý Giản cũng cực kì tạo điều kiện cho chúng nó được trau dồi tình cảm.
Thường thường là Giản Tùy Anh quậy phá, Lý Ngọc ngồi làm bài, xong cũng thỉnh thoảng ngó ra xem thằng nhóc kia đang làm gì, cực kì giống anh lớn trông em trai của mình nô nghịch. Nhưng nhóc Giản lại chẳng hề hay biết gì cả, bằng không sẽ lại quậy một trận cho mà xem.
Hôm ấy ở nhà trẻ, Giản Tùy Anh đặt hộp cơm mẹ chuẩn bị lên bàn, ngồi im không chịu động vào. Lý Ngọc ngồi bên cạnh thấy thế mới quay sang, "Sao không chịu ăn đi? Đừng để tôi mách cô giáo đấy."
Giản Tùy Anh cắn môi không đáp, tiếp tục ngồi im không chịu ăn.
Cuối cùng vẫn là Lý Ngọc cầm hộp cơm mẹ Giản chuẩn bị, mở ra xem bên trong có gì.
"Cà chua với bông cải xanh thì có gì mà khó ăn chứ, không ăn sẽ không thể khỏe mạnh đâu."
Lý Ngọc tiện tay lấy luôn chiếc thìa ăn mà mẹ Giản để trong túi đựng hộp cơm, để vào tay Giản Tùy Anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Lý Giản] Series đồng nhân Lý Giản - Yêu Một Kẻ Ngốc
أدب الهواةTên: Series đồng nhân Lý Giản - Yêu một kẻ ngốc Tác giả: @SelenaMelon (Toka) Thể loại: gồm nhiều thể loại, độ dài không cố định Mô tả: Một góc nhà nho nhỏ mần hàng cho 2 bảo bối Lý Ngọc và Giản Tùy Anh. Mỗi câu chuyện là một plot riêng, có thể không...