Lý Ngọc vốn là một nhân viên văn phòng rất đỗi bình thường, mỗi ngày làm 8 tiếng, cuối tuần nghỉ thứ 7 và chủ nhật. Nhưng chuyện là gần đây có dự án sếp giao, lại còn hứa hẹn ai đưa ra phương án tốt nhất sẽ được thăng chức lên trưởng phòng. Là một người đàn ông bảo bình 23 tháng 1 như cậu nào có thể không nuôi tham vọng lớn chứ, và thế là dù nhân viên trong công ty đã về hết thì cậu vẫn quyết tâm ở lại cày ngày cày đêm suốt cả tháng trời.
Đương nhiên gieo hạt giống chăm chỉ thì ắt gặt quả ngọt, Lý Ngọc đã thành công thăng chức thành trưởng phòng marketing, thậm chí còn tạo được ấn tượng tốt với sếp lớn của công ty đối tác, dễ là chỉ cần một vài lần thể hiện khả năng nữa thì thăng thêm một vài bậc cũng không còn xa.
Tuy nhiên nhanh chóng sau đó Lý Ngọc đã nhận lấy cái giá phải trả...
- Cậu Lý Ngọc, 23 tuổi, đến viện với triệu chứng đau âm ỉ kéo dài được 3 tháng ở vùng thượng vị, có ợ hơi ợ chua kèm theo nóng rát thực quản. Triệu chứng kéo dài một thời gian như vậy rồi mà sao hôm nay cậu mới đến viện khám?
Bác sĩ khoa nội tiêu hóa cầm bệnh án ngồi đối diện với Lý Ngọc, giọng nói thì có nhiều phần trách móc nhưng thực ra cũng chỉ là nói cho có lệ, hầu hết bệnh nhân đến viện đều với tình trạng nặng rồi, khi có dấu hiệu thì vẫn cảm thấy chịu đựng được, nhịn một chút, uống chút giảm đau thì sẽ qua nhanh thôi, và rồi khi ngồi trước mặt bác sĩ là lúc mà họ cảm thấy không thể cứ như vậy mãi, hoặc tình trạng chuyển biến xấu hơn rồi.
- Tại công việc của tôi có chút bận rộn, với lại tôi không nghĩ nhiều tới vậy, dù sao tôi cũng còn trẻ, bệnh nặng rồi cũng qua mau thôi...
- Tôi không có thời gian đôi co với vậu nữa, giờ cầm giấy chỉ định này qua bên phòng nội soi dạ dày đi, tôi sẽ chỉ định test HP cho cậu. Xong thì cậu cầm kết quả quay lại đây, tôi sẽ chẩn đoán và kê đơn cho cậu mang về uống.
Lý Ngọc bồn chồn, lại lo lắng cho tình trạng bệnh của mình nên gật đầu như gà bổ thóc dù nghe câu được câu không cũng chả dám hỏi lại bác sĩ mà đi nhanh ra ngoài cho người khác vào trong.
- Đệt!
Lý Ngọc vì không để ý nên đã đâm sầm vào một nam bác sĩ khác vừa đi trên hành lang, hồ sơ giấy tờ anh vừa cầm đã rơi hết ra sàn, mà người bị ngã nặng hơn chắc chắn không phải là cậu mà là nam bác sĩ vẫn đang lồm cồm bò dậy kia.
- A xin lỗi, anh có sao không? Tôi có thể giúp anh nhặt giấy tờ...
- Không cần, cậu sẽ làm hồ sơ của các bệnh nhân lẫn vào nhau mất, hơn nữa cậu cũng không được quyền đọc bệnh án của họ, đây là bảo mật thông tin cho nên là nếu không có phận sự thì cậu hãy đi chỗ khác đi.
Lý Ngọc cúi đầu, nhưng vẫn dòm được bảng tên trước ngực của bác sĩ: 'Giản Tùy Anh'.
- Hi vọng anh sẽ sớm giải quyết xong rắc rối mà tôi gây ra, một lần nữa thật lòng xin lỗi anh.
- Được rồi, cậu mau đi làm cái bác sĩ vừa chỉ định đi.
Sau một hồi lúng túng do bản thân hấp tấp, Lý Ngọc đến phòng nội soi dạ dày, test HP và cầm kết quả về cho bác sĩ phụ trách ở phòng khám.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Lý Giản] Series đồng nhân Lý Giản - Yêu Một Kẻ Ngốc
FanficTên: Series đồng nhân Lý Giản - Yêu một kẻ ngốc Tác giả: @SelenaMelon (Toka) Thể loại: gồm nhiều thể loại, độ dài không cố định Mô tả: Một góc nhà nho nhỏ mần hàng cho 2 bảo bối Lý Ngọc và Giản Tùy Anh. Mỗi câu chuyện là một plot riêng, có thể không...