Đảo mắt qua mấy năm, hai tiểu mao cầu canh chừng tiểu hoàng tử cũng bắt đầu già nua. Tiêu Sở Hà mệt mỏi dựa vào Tiêu Lăng Trần, y hơi khó thở.
" Sở Hà, huynh già rồi. "
" Im đi. "
Tuổi thọ của loài chim thật là ngắn, đảo có hơn mấy năm đã khiến hai huynh đệ chịu không được. Có đôi lúc, Tiêu Sở Hà chần chừ nói ra ý định của mình, lại bị Tiêu Lăng Trần dập tắt ý định.
" Tiểu tử này, nói không muốn sinh liền không sinh được sao? "
" Thế nhưng mà, ta cảm thấy có nhiều chuyện có thể thay đổi. Như vậy, đánh đổi bằng ta cũng chẳng sao. Giống như huynh thôi, chẳng phải huynh cũng cam chịu vương thúc cùng vương mẫu không tiến đến với nhau nữa hay sao? "
Quá khứ thay đổi, tương lai khó mà thành. Hai người, ai nấy đều nắm chắc điều này trong tay, bọn họ đã sửa lệch quá khứ, cái giá đổi lại ắt hẳn là cả sinh mệnh. Có thể vì thay đổi quá khứ, tương lai bọn họ có khi không được sinh ra.
" Sở Hà a, ngươi phụ hoàng cùng mẫu phi chắc chắc sẽ có ngươi. Còn ta, ta đâu phải chỉ là con của một người đâu. "
Người đời đều kêu gọi, Tiêu Lăng Trần giống Tiêu Nhược Phong đến tám phần, hai phần còn lại thuộc về nhà mẹ hắn. Hắn là kết tinh của cuộc tình ngang trái, thiếu một người liền sẽ không có hắn.
Hai tiểu mao cầu không nói gì nữa, lẳng lặng chờ đợi khoảnh khắc này đến. Khi Cửu hoàng tử đón nhận sinh nhật lần thứ mười lăm, giữa cơn mê đã phát một trận sốt. Đến lúc mở mắt, hắn âm trầm liếc nhìn hai tiểu mao cầu, nhẹ nhàng ôm chúng vào lòng.
" Hảo hài tử. "
Nghe thấy thanh âm này, hai mao cầu run lên. Chúng ươn ướt đôi mắt khi Cửu hoàng tử vuốt ve mình. Tiêu Nhược Phong lấy lại kí ức một đời, lại thêm Đằng Xà linh hồn thâm nhập, hắn thử vận linh lực, hai mao cầu đã có một hình dáng thực thụ thay vì tàng hình. Một nhà ba người ở cạnh nhau, Tiêu Nhược Phong dường như đã thay đổi, thầm lặng vỗ về đám trẻ. Hai mao cầu vẫn là khóc nấc lên, còn bảo hắn muốn thì khóc đi, hắn sảng khoái đồng ý, cùng chúng rơi nước mắt. Đêm nay, để bọn họ khóc cho một đời. Qua ngày hôm sau, thế giới này cùng thế giới kia hoàn toàn khác biệt, Tiêu Nhược Phong sẽ trở lại làm một Cửu hoàng tử được thiên hạ sủng ái.
********
Hôm sau, Đằng Xà quân dùng linh lực chỉnh dung lại. Hắn nay là một hoàng tử đã lớn, không thể để người khác nhìn thấy gương mặt đỏ lựng của mình. Tiêu Nhược Phong đến nơi Thanh Vương đang bàn chính sự, vừa thấy hắn, Tiêu Nghiệp đã vội vứt đại sự sang một bên, vui vẻ tiếp đón tiểu đệ đệ. Tiêu Nhược Phong cười nhẹ nhàng với sự ân cần của hắn tiểu ca, nhưng trong đầu vẫn không ngừng hiện ra những năm tháng đời trước. Không ngờ được, mình thế mà lại xưng huynh đệ với kẻ địch. Thôi, đó là chuyện cũ, hắn không thể giận cá ném thớt được.
" Ca ca, ta muốn đi thăm ta hoàng huynh. "
Sắc mặt Thanh Vương ngưng lại, Ứng Huyền thu lại nụ cười.
" Đã mấy năm rồi, chúng ta chưa gặp mặt. Nay ta muốn quay lại Cảnh Ngọc Phủ chơi, không biết ý ca ca như thế nào. "
Thanh Vương không còn gì để nói, nỗi thất vọng lan trên gương mặt. Tiêu Nhược Cẩn mới thực sự là thân huynh của tiểu đệ, hắn mới là kẻ dư thừa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiêu Nhược Cẩn trọng sinh gặp Đằng Xà xuyên qua
Fanfictionnội dung y chang cái tên á 😃 Tiêu Nhược Cẩn trọng sinh Tiêu Nhược Phong là Đằng Xà xuyên qua. Còn hai con báo của chúng ta xuyên qua giả làm hệ thống 1 Trọng sinh + 3 xuyên qua + 1 có kí ức