Adeline's Pov:
Nakarating kami sa bahay ni Sen at sinalubong na agad ito ng anak nya na lalaki.
"Hi mom" bati naman nito at tingin sa akin.
"This is Eli ... Eli this is Matthew" pakilala naman ni Sen.
"Hi Eli, you can call me kuya Matt na lang" sabi naman ng anak nya.
"Hello kuya Matt" bati ko naman.
Maya maya ay ang anak na babae naman ang bumaba ng hagdan at ngumiti agad sa akin.
"And who's this beautiful woman with you mom ?" Tanong naman nito.
"This is Eli, Eli this is Sara" pakilala naman nya ulit.
"Hi Eli, ate Sara na lang" sabi naman nito.
"Papasa kang kapatid ko ah" dagdag pa nito.
"I doubt po, but hello Ate Sara" sagot ko naman.
Tumingin naman si Ate Sara sa mommy nya na parang di sya makapaniwala na hindi ako nag agree sa sinabi nya.
"Anyways ... I have a paper work at the office pa. So mamaya pa ang vlog natin tatlo" sabi naman ni Sen at tumango naman ang dalwa.
"Kayo ang mag bantay muna dito kay Eli" dagdag pa nito.
Napatingin naman ako sa kanya dahil unang una hindi ako bata para bantayan at pangalawa assistant nya ako at hindi bisita.
"But I'm your assistant, why I have to go along with them ... Po ?" Tanong ko naman dito.
"So you'll meet them Eli, atsaka I'm your boss ... You have to follow my rules as long as you are with me, even if it's not your choice" pagta taray naman nito at kita ko ang gulat ng dalwa nyang anak.
Tumingin naman ito sa akin at hindi hinintay ang sagot ko saka umalis na papuntang office nya.
"Ahhhh .... Let's go Eli dun tayo sa veranda" sabi naman ni Kuya Matt.
"Sorry natarayan ka ni mommy" sabi pa ni Ate Sara.
"It's okay ... She's doing it because I bet her she'll give up on me Ate. And she will" ngiti ko naman sabi dito.
"Parang nakakuha si mom ng katapat Ate" sabi naman ni kuya Matt at hinila na ako papuntang veranda nila.
Habang nag uusap sa veranda ay dumating naman ang President.
"Hi Pa" bati naman ni Ate Sara.
"Hi Dad" bati naman ni Kuya Matt.
"Oh sino tong cute man na batang ito ?" Tanong naman nya.
"Pa si Eli, Eli papa namin" pakilala naman ni Ate Sara.
Tumayo ako at nakipag kamay.
"I'm Eli po" maikli ko naman pakilala.
"Call me Tito, ikaw ba sinasabi ng asawa ko na assistant nya sa office ? Anak ka ni Mayor Lora ?" Tanong naman nito at tumango lang ako.
"Call me Tito na lang ha ?" Ulit pa nito.
"Okay po Tito ..." Sagot ko naman.
Tumingin pa ito sa akin at ngumiti lang bago pumasok sa loob ulit.
"Is it your first day ?" Tanong naman sa akin ni Ate Sara.
"Yes ..." Sagot ko naman.
"Mommy is always in the senate, then she is also going to barangays and all around Philippines to give financial assistance, so malamang lagi kang kasama din" sabi naman nito.
BINABASA MO ANG
THE MISSING DAUGHTER
FanfictionA 19 year old girl Adeline grew up in her non biological mother when she gone missing when she was 2 years old. She was a adopted by one of the famous Mayor in Manila. Because she's being a brat and rebellious, her mother ask her bestfriend Imee a w...