Chapter 24

173 16 13
                                    

Adeline's Pov:

"Tired babe ?" Tanong sa akin ni Khiel habang nakayakap ako sa kanya na nakasandal ito sa headboard ng bed nya.

Tumango naman ako ng nakapikit ang mata.

"A week na yan bruises mo di pa rin tanggal masyado" sabi naman nito habang marahan sinusuklay suklay ang buhok ko.

"Masakit pa nga" sagot ko naman.

"Teka bakit ka ba nandito ? Pinayagan ka ba ?" Tanong naman nito dahil basta na lang ako pumunta dito at pinag buksan lang ako ni mitch ng pinto at wala si nanay dito.

"Ayaw mo ba ko dito ?" Tanong ko naman habang naka pikit parin.

"Hindi naman, pero baka ka mapagalitan kasi" sagot naman nito.

"Busy sila, nasa senate si mommy di ako pinapasok sa kanya tapos si daddy nasa baguio pa" sagot ko naman.

"Eh nagpaalam ka kay manang ?" Tanong naman nito.

"Hindi" maikli kong sagot.

"Tawagan ko mommy mo, sabihin ko andito ka" sagot naman nito.

Tumingin naman ako ng masama sa kanya at humiwalay ng yakap.

Ibinalik naman nito ulit ang yakap ko sa kanya at sinuklay suklay ulit ang buhok ko.

"Nag away kayo ?" Tanong naman nito at umiling ako.

"Anong problema ?" Tanong naman nito ulit.

"I miss my life before" maikli kong sagot at yakap dito ng mahigpit.

Nami miss ko na yung dati kong buhay. Yung nanjan ang mommy Lora ko na gigisingin ako sa umaga at papagalitan, nami miss ko na ang daddy ko na dinadala ako ng office nya or bigla na lang akong susunduin at ilalabas kasama ang mommy ko.

Nami miss ko na ang bahay namin, ang condo ko na lagi kong kasama si Sid.

Nami miss ko na yung wala sakin nagpi pigil na lumabas kasi tiwala naman sila sa akin kahit na makulit ako.

Para kasing nasasakal ako sa totoo kong pamilya na bawat kilos kailangan may kasama, kailangan nagpapa alam, kailangan alam nila kung nasan ako.

"Nami miss ko na lahat babe" naiiyak ko naman dagdag sabi dito.

"Masyado ba silang mahigpit sayo ?" Tanong naman nito.

Tumango naman ako at alam nya naman na nag iba nga ang buhay ko dahil kahit pakikipag kita sa kanya ay kailangan pa ng paalam at oras ng uwi.

Di ko naman namalayan maya maya habang kausap ako nito na nakatulog na pala ako at pag gising ko ay nakayakap na sa akin ang unan nya.

Paglabas ko ng kwarto ay nakita ko si Mitch na nanunuod sa sala nila.

"Si Kuya ate nabili lang sa convenience store, need ko kasi ng sanitary pads. Wala kasi si nanay eh" sabi naman nito.

Umupo naman ako sa tabi nya.

"Nakapag palit ka na ba ?" Tanong ko naman.

Umiling naman ito.

"Tagal nga ni Kuya naubusan kasi ako" sabi naman nito.

Kinuha ko naman ang bag ko at kumuha ng dala ko palagi, in case of emergency.

"Here, magpalit ka na and next time pag mag grocery always check your needs okay ?" Sabi ko naman dito.

Tumango naman ito at pumunta sa cr.

She's 17 lang kasi at medyo careless pa rin.

Pagbalik nya ay lumapit sa akin ito ng upo.

THE MISSING DAUGHTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon