Imee's Pov:
Habang nagkwe kwentuhan sila ni Rod ay napapa ngiti naman ako. Dahil aliw na aliw si Eli na nakikipag usap dito.
"Tito I went po sa davao like a year ago na" sabi naman ni Eli.
"Talaga ? Nagustuhan mo ba ?" Tanong naman ni Rod.
"I like it po, but I didn't explore much eh. I just went there for photo shoot po" sabi naman nito.
"Model ka ?" Kunwari ko naman na tanong kay Eli kahit alam ko naman na.
Tumango lang naman ito sa akin.
"Pero I don't do modelling na talaga just at times na lang, kasi pinauwi na ako eh" sabi naman nito.
"Ang kulit mo daw, dapat tawag sayo kulit" biro naman ni Rod.
Natawa naman ako dahil ayun ang tawag nya kay Luna noon.
Ngumiti lang naman si Eli sa kanya.
"What food did you like sa Davao nung nag punta ka dun Eli ?" Tanong ko naman.
"Anything but not the durian" sagot naman nito.
"You should've taste it Eli, masarap yun diba love ?" Tanong naman sa akin ni Rod at tumango naman ako.
"You should've nga Eli favorite namin yun eh" dagdag ko pa.
"I don't like, and Ilocos, I don't like also the empanada" sabi naman nito.
"Love ... Hirap pala mag sales talk dito ng product natin" biro naman ni Rod sa akin.
"The durian understandable na di mo magustuhan, but why the empanada ?" Taka ko naman na tanong.
"I only like the other empanadas na hindi Ilocos" sagot naman nito.
"Ahhh ... You don't like the ingredients ba ng Ilocos empanada ?" Tanong ko naman.
"There is papaya, egg and logganisa ? Like ? It's too complicated for me" maarte nito na sagot.
Natawa naman si Rod sa sagot nya.
"Oo nga naman yung iba kasing version love, giniling lang" dagdag ni Rod na sabi.
Nag simangot naman ako dahil parang pinagka isahan pa ako.
"It's okay, ayaw din naman nya ng durian nyo" asar ko naman na sagot.
...
Pagkatapos namin kumain ay nilibot naman kami ni Rod ng malacañang.
"This is Eli ... Eli mga taga pangalaga dito, sila madalas nakakakita ng multo dito" pakilala at biro ni Rod.
"Good afternoon po" bati naman ni Eli.
"Good afternoon mam, mukha po kayong anak ni President at Senator" biro naman ng isa.
"Oo nga eh, pansin ko din" sabi naman ng isa din.
"Kayo talaga, anak ito ni Mayor Lora" sabi ko naman sa kanila.
"Ahhh ... Sen mas hawig mo po eh kesa kay Mayor" sagot naman ulit nung isa.
"Wag kayong ganyan, maniwala itong asawa ko. Hindi na ito si Eli isauli sa kanila" biro naman ni Rod.
Hinampas ko naman ito dahil tawang tawa sa biro nya pero pansin ko si Eli na peke lang na nakangiti.
BINABASA MO ANG
THE MISSING DAUGHTER
FanfictionA 19 year old girl Adeline grew up in her non biological mother when she gone missing when she was 2 years old. She was a adopted by one of the famous Mayor in Manila. Because she's being a brat and rebellious, her mother ask her bestfriend Imee a w...