Chapter 17

187 18 11
                                    

Adeline's Pov:

It's sunday pero kami lang ni Tita Imee sa bahay naka upo naman ito sa harapan ko at may ginagawang trabaho para bukas.

Si Tito Rod ay may event saglit at uuwi din daw bago mag lunch.

Naisipan ko naman na panoodin ito sa live at saktong photo op na pala nila.

Nagulat naman ako ng nasagi sa camera na may lapit na lapit sa kanya at sexy ang suot.

Natatawa naman ako dahil iwas na iwas si Tito Rod dito.

"What are you watching ?" Tanong naman ni Tita Imee dahil siguro sa reaksyon ko.

Lumapit naman ako dito at pinakita ang photo op ng President.

"Look oh yung girl dikit na dikit sya tapos sleeveless pa suot at kita cleavage" sabi ko naman dito.

"That's like a natural thing na they do sa daddy mo, sanay na ko" sagot naman nito.

Ang hilig talaga nya na kaming dalwa lang sabihin na daddy at mommy ko sila.

"Well look oh, yung pakikipag kamay nung girl halos i intertwine na nya sa husband mo" sagot ko naman dito at sabay tingin nya ulit sa video.

"I save mo yan, ipapakita natin yan sa daddy mo. Nang gigil ako jan" bigla naman bago ng mood nito.

"Sabi mo that's natural na" sagot ko naman.

"Pero hindi ganyan noh. Yung pumayag na syang mag holding hands na sila tapos di man lang alisin yung braso nya sa dumadaling dibdib nung babae, naku nang gigil talaga ako jan sa ama mo" inis naman nito na sagot ulit.

"Then go to a mayor or governor kaya and make the president jealous" suggest ko naman dito.

Tumingin naman ito sa akin ng seryoso.

"Mahal ko ang daddy mo noh ! Hindi ko kayang gawin yun atsaka na iinis lang ako dahil dun sa babae" sagot naman nito sa akin.

"Can you lower your voice ? Sinasabi mo pa po na daddy ko. Parang gusto mo ng i announce sa buong bahay eh. Magla layas talaga ako pag nalaman nila" pagta taray ko naman dito.

Nag seryoso naman ito ng tingin sa akin at parang nalungkot.

"Kelan ka ba magiging handa ? Parang niloloko ko na daddy mo eh na alam mo nang alam namin" mahina nitong sabi.

"Una ko itong pagsi sinungaling sa daddy mo" dagdag pa nito.

"That's not pagsi sinungaling, that's only secret and no ayoko malaman nila" sagot ko naman dito.

Huminga lang naman ito ng malalim at tumango lang sa akin.

"When Ate Sara and Kuya Matt going home here ?" Tanong ko naman dito.

"Busy sila eh, sa Ilocos at Davao. Why ? You miss them na ba ?" Tanong pa nito.

"It's always just you and me tho' I mean it's not new naman kasi in Australia it's just me and Sid hindi include sila lola kasi it's like wala kang kasama eh" sagot ko naman na kinatawa nya.

"Why ?" Tanong ko naman dito.

"If you meet your Lola Meldy, she's like that also para kang walang kasama because she's quiet too" sagot naman nito.

"Well my lolo and my lola is not quiet when I make kalokohan, they always make sumbong kay mommy and daddy. Sometimes I heard them telling mommy ko "kunin mo na anak mo dito. Hindi sya marunong makinig Lora" so kapag naririnig ko na yun I behave na kasi di din naman ako pwede mag stay kay mommy and daddy ko because they always fight" paliwanag ko naman.

THE MISSING DAUGHTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon