Chapter 23

166 15 9
                                    

Adeline's Pov:

"Khiel ano ba ! Di na ko makahinga sa yakap mo" reklamo ko naman habang yakap ako nito ng mahigpit.

Hinawakan nya ko sa dalwang pisngi na may malawak na ngiti.

"Tayo na talaga ha ?" Ngiti naman nitong tanong.

"Ayaw mo ? Sige bawiin ko na" biro ko naman dito.

"Hindi pwede !" Sabi naman nito.

Niyakap ko naman ito at inihilig ang ulo ko sa balikat nya.

"Thanks bal, thanks for always loving me and for not giving up on me" malambing ko naman sabi.

"Anything for you babe, hindi kita iiwan. Kahit na iwan ka pa ng lahat" sagot naman nito.

"Walang lies sa isa't isa ha ? You know how much I hate liars and betrayals" sabi ko naman dito.

"Yes babe I promise" sagot naman nito sa akin.

"Pero secret muna ha ? Medyo oa ang presidente at senator" sabi ko naman dito.

Natawa naman ito ng mahina at tingin sa akin.

"Medyo nakaka takot nga yung presidente saka parang mataray yung senator" sagot naman nito.

Ako naman ang natawa sa sagot nya.

"Anong oras na ?" Tanong ko naman.

"6pm" sagot naman nito at tingin sa relo.

Nagka tinginan naman kami dahil ang paalam namin kay mommy ay 'till 5pm lang.

Dali dali ako nitong isinakay sa sasakyan habang tawang tawa naman ako.

"Bakit kabado ang babe ko ?" Pang asar ko naman dito habang nagda drive sya ng seryoso.

"Tinatawanan mo pa ko, mamaya magalit si Tita di kita inuwi sa saktong oras ng sabi nya" sagot naman nito.

"Wala si daddy, nasa visaya. Madali lang lambingin si mommy ko" sagot ko naman.

"Babe kahit na, kailangan natin sumunod sa rules nila, alam mo naman kahit alam nya na may girlfriend akong iba kunwari, di parin sila kumbinsi" sagot naman nito.

"They have to know me and you. Kailangan masanay sila na ganito tayo talaga kahit dati pa" sagot ko naman.

"Kahit na, iba sila at iba sila Tita at Tito babe, tayo na lang mag adjust" sagot naman nito.

"Takot ka lang eh" sabi ko naman.

"Presidente babe mahirap na" natatawa naman nito na sagot.

Pagdating sa bahay ay naka abang na si mommy sa pinto.

"Anong sabi ko na oras ?" Mataray naman nito na tanong.

"Tita sorry po, ang totoo po di namin namalayan yung time" sagot naman ni Khiel.

"Bakit hindi nyo namalayan ?" Seryoso parin nito na tanong.

Lumapit naman ako dito at niyakap ito sa may bewang.

"Mommy ngayon lang kasi kami nag sama ulit pagkatapos nung Cebu" sagot ko naman dito ng may halong lambing.

"Umuwi ka na, sa susunod wag mo na itong iuuwi ng halos gabi na" sagot na lang naman nito at pasimple akong ngumiti kay Khiel.

"Sige po Tita, thank you po" ngiti naman sabi ni Khiel.

THE MISSING DAUGHTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon