Adeline's Pov:
Hindi ako umuwi ng diretcho sa condo at pumunta muna ako sa bar ni Khiel dahil nandito daw sya.
Hindi naman ako umiinom at naka upo lang nang may lumapit na lalaki sa akin sa may vip sit na inu upuan ko.
"Excuse me ?" Pagta taray ko naman.
"Hi ! I'm Lui and you are ?" Pakilala naman nito sa akin.
"Nobody" pagta taray ko ulit naman na ikinatawa nya.
"Hi nobody !" Ngiti naman nito na sabi.
"Lui ... Layo layo sa bestfriend ko" bigla naman na sabi ni Khiel at lumayo ito.
"Ang protective mo naman" pang aasar nito kay Khiel.
"Kilala kita Lui" sagot naman ni Khiel.
"Sino ba yan ?" Inis ko naman na tanong.
"Si Lui, co partnership ko dito" sagot naman ni Khiel.
"Why you don't have drinks ? Bawal dito tambay lang" sabi naman ni Lui.
Tinignan ko naman ito ng masama at inirapan at tumawa na naman sya.
"Iuwi na kita bal, baka hanap ka na ni Sid" sabi naman ni Khiel at biglang tawag sa akin ng number lang.
Ilang beses pa itong tumawag pero hindi ko parin ito sinagot.
Bigla naman nag message ang number na tumatawag at si Tita Imee pala ito at tinatanong kung nasan ako.
"How did she know ?" Sa isip isip ko.
Tumawag pa ito ulit sa akin kaya sinagot ko na pero masyadong maingay ang music kaya lumabas ako agad.
"Yes po ?" Tanong ko naman dito.
"Bakit maingay kanina where are you ?" Tanong naman nito.
"I'm home" sagot ko naman.
"Tumawag sa akin ang mommy mo, tinatanong kung nandito ka pa dahil tumawag sa kanya ang kasama mo sa bahay at wala ka pa doon. Kanina ka pa umuwi diba ?" Pagtataray naman nito.
"Boss ... It is now 11pm my duty to you is just until 5pm ... Po ? So personal ko na ito ... Po" sarcastic ko naman na sagot.
Rinig ko ang buntong hininga nito bago pa ito nagsalita.
Napa smirk naman ako dahil mukhang wala pang isang linggo, hindi ito tatagal sa akin.
"Go home na Eli, delikado ang umuwi ng ganitong oras ng gabi, nasan ka ba ?" Mahinahon na nito na tanong.
"Bar" sagot ko naman.
"Uwi na mas delikado jan sa bar, babae ka. Mamaya ma trippan ka jan ng mga lalaki" galit ulit nito na sabi.
"Boss ... Choppy ka po ... Hello ?" Pagi inarte ko naman.
"Saan bar yan ? Ipapa sundo kita or isu sumbong kita sa mommy mo na nanjan ka, pinag takpan lang talaga kita Eli !" Galit pa nito na sabi.
"Boss ... Choppy ka po ? Di kita marinig maigi" tuloy kong pag inarte at pinatay ang phone ko.
Pagkatapos kong makipag usap ay nagpa alam na ko kay Khiel at dito sa mayabang na Lui.
"Hatid na kita" sabi naman nitong Lui na ito at tinaasan ko lang naman ito ng kilay.
"Ikaw na jan inaalok ko, hindi ka na mahahatid nito, kanina pa yan umiinom eh. Ako tambay lang din naman" sabi pa nito.
BINABASA MO ANG
THE MISSING DAUGHTER
FanfictionA 19 year old girl Adeline grew up in her non biological mother when she gone missing when she was 2 years old. She was a adopted by one of the famous Mayor in Manila. Because she's being a brat and rebellious, her mother ask her bestfriend Imee a w...