bão lớn diễn ra mấy ngày liên tiếp khiến negav phải hoãn mấy cuộc đi chơi lại và chỉ có thể loanh quanh ở chung cư, mưa vẫn chưa có dấu hiệu dứt khiến cậu chán nản than phiền liên tục với anh người yêu. quang hùng chăm chú ngồi nghe cậu kể, dỗ dành đủ kiểu chỉ chờ trời tạnh mưa sẽ đưa cậu đi chơi nhưng với tình hình này thì khéo sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa mất.
- "hồng ơi em chán" negav bĩu môi nhìn anh người yêu đang ở trong bếp
- "đợi anh một lát, anh nấu xong rồi anh ra chơi với em"
- "không biết bao giờ trời mới tạnh mưa nữa" negav không ngừng than vãn vì thời tiết xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của cậu
- "huhu, em sắp chết vì chán rồi hồng ơi"
quang hùng đi lại phía negav khẽ xoa xoa hai bên má đã xụ xuống, người yêu của anh đúng là xinh chết đi được, dạo này được anh chăm sóc cho ăn ngủ đúng giờ nên cũng tròn ra hẳn không nhìn giống bộ xương biết đi nữa rồi.
- "ngoan nào bé xinh"
- "em muốn đi chơi"
- "nhưng trời đang mưa mà"
- "kệ, không biết đâu em muốn đi chơi !!!" negav lăn lóc ăn vạ ở sàn, chỉ khổ quang hùng bối rối không biết xử lý ra sao
- "nào an dừng lại nào, để anh tính đã"
- "hứ"
giờ bên ngoài đường xá chắc cũng ngập cả rồi di chuyển cũng rất khó khăn đâu phải anh không muốn cho negav đi chơi đâu, nhưng giờ không cho thì negav sẽ ăn vạ tiếp cho coi.
- "mấy giờ rồi an ?"
- "mới 8 giờ à, đi đi nha"
- "ờmmm..."
đùng !!!
một tiếng sấm lớn sau đó mọi thứ đều chìm vào bóng tối, quang hùng đoán có lẽ là bị sập cầu giao chắc chung cư sẽ xử lý nhanh thôi. anh mò mẫm trong bóng tối tìm negav, khổ thật ấy.
- "ủa sao tối thui rồi hồng, hồng ơi hồng đâu rồi ?!?"
- "anh đây anh đây, đừng có sợ anh vẫn ở đây mà" anh lấy điện thoại trong túi quần bật flash để tìm cậu, giờ chung cư mất điện chắc mọi người đã ra khỏi phòng rồi
anh nắm lấy tay negav kéo cậu ra ngoài hành lang, mọi người cũng đã ở bên ngoài. mọi người chắc cũng đang ăn tối mà mất điện, negav đu bám ở tay quang hùng liên tục lẩm bẩm.
- "thời tiết đáng ghét, đáng ghét !!!"
- "an ngoan, không phá"
- "ơ, em có phá gì đâu ?"
- "à, anh xin lỗi"
???
- "điện bị sao vậy mọi người ?"
- "chắc bị sập cầu giao đấy anh ạ"
- "thế đã gọi cho nhân viên chung cư chưa, anh còn chưa ăn xong nữa đã cúp rồi"
- "em gọi rồi họ bảo đang xử lí vài phút nữa là xong, tại thời tiết xấu nước còn bị ngập vào tầng hầm nên khó di chuyển"