negav dậy sớm chuẩn bị cho mấy ngày xuân đang về, không khí tết tràn về ngay khi cậu vừa mở cổng lớn ra. nhà nào nhà nấy treo đèn led, mấy cái chậu cây mới cũng được chở tới tận nhà.
ai cũng tấp nập chuẩn bị tết đến xuân về, quang hùng đánh xe từ gara ra tới cổng, hạ cửa kính xe để gọi cậu lên.
- "phù, nào nào đi sắm đồ tết"
- "xem em háo hức như đứa con nít chưa kìa"
- "thì năm đầu tự tay chuẩn bị mà, cũng là năm đầu tiên có chồng đón tết cùng ấy"
- "em cưng thật ý" quang hùng nhóm người hôn nhẹ lên trán em nhỏ
- "đi thui đi thui"
đường xá vẫn tấp nập như mọi khi, đông đúc chật kín việc ùn tắc giao thông cũng xảy ra như thường. mọi người thì đang chuẩn bị về quê ăn tết còn hùng và negav giờ mới lên đường đi sắm sửa, cả hai định sẽ ăn tết ở hồ chí minh sau đó mồng 3 sẽ về huế ăn tết cùng gia đình anh.
negav ngắm nhìn đường xá qua cửa kính, nhiều mặt hàng được bầy bán, người mua người bán trao đổi đủ thứ. mấy con gấu bông được sắp bầy ra cái tấm phủ bạt bán bên lề đường. negav sáng mắt ngoảnh lại nhìn anh.
- "anh ơi, gấu bông kìa !"
- "hả, em muốn mua à ?"
- "nhưng mà giờ khó mà qua đường được ấy, hay đợi tới chợ rồi mua, ở đấy nhiều sạp lắm"
- "dạ, vậy cũng được" negav nuối tiếc nhìn về cái đống gấu bông bên lề, con nào nhìn trông cũng xinh mà lòng tiếc hùi hụi
phải mãi mới tới được chợ, người người qua lại đông đúc, ai cũng chen lấn đi lại hết dòng người này lại đến dòng người khác tới. quang hùng nắm chặt lấy tay cậu đi theo dòng người đổ vào chỗ, cậu đưa mắt liếc quanh liếc dọc quầy nào cũng muốn vào ăn.
- "bánh rán kìa hùng"
- "aaaa, bánh trưng rán"
- "chè kìa đúng không, nhìn ngon vậy ?"
- "anh ơi tào phớ"
- "hùng ơi mấy cái bánh nếp kìa nhìn thèm quớ"
- "chồng ơi mua cho em cái bánh đầy màu kia đi"
- "lát quay lại rồi anh mua hết cho an, giờ mình phải mua đồ chuẩn bị cho nhà nữa chứ"
negav nhìn nhưng món trưng bầy ở sạp mà lác hết cả mắt, gì mà nhiều loại quá vậy. cậu lượn lờ tìm xem có cái đèn led nào phù hợp với cây đào lớn nhà mình không, biết bao đồ trang trí để treo cây cây lựa hoài lựa mãi.
mắc mệt, negav lấy luôn cái túi bóng gom đồ vào túi như đi mua kẹo cân dịp tết, đưa cho người bán tính tiền trong lúc chờ cậu đánh mắt về phía quầy bánh kẹo xa xa.
hạt dẻ, hướng dương, kẹo,...nhìn muốn chảy nước miếng rồi. cậu dựt lấy tay áo quang hùng chỉ trỏ về phía xa. anh nhìn theo hướng tay cậu gật đầu.
- "đợi anh tính tiền xong đống này rồi mình qua đó"
- "hai đứa là một đôi à ?" chị bán hàng đưa mắt nhìn cả hai, anh em trông cũng giống đấy nhưng mà nhìn ra dáng một đôi hơn