nay đã là 30 tết không khí nô nức, đông vui tràn khắp khu phố đôi uyên ương mới cưới kia. từ sớm dàn anh trai đã đổ bộ tới căn biệt thự của cả hai để chuẩn bị cho đêm 30 sẵn dịp ăn tết, mười mấy tên đàn ông đã lọ mọ từ sáng để gắn mấy dây đèn led trước cổng nhà để cho buổi tối nổi.
- "ê rhyder ơi, em đừng có gắn kiểu vậy lát rối hết một hồi đấy"
- "em gỡ ra đi rồi hẵng gắn lên"
- "vô tích sự thật chứ cái dàn mét 7 mét 8 đâu mà để tôi phải trèo lên tường gắn như này !"
- "cái dàn ý còn đang bận gỡ rối kia kìa"
- "mấy thằng cha cao được cái khờ"
- "ồn quá đấy nhá, hàng xóm đánh giá bây giờ !!!" nicky hét vọng từ trong sân vườn ra ngoài cổng, có tí việc cũng tranh cãi à
trong sân đã được rải sẵn chiếu, bu lại gói bánh trưng bên cạnh là cái nồi đang được bắc lên để chuẩn bị cho bánh vào. người ta làm từ đời nào rồi mà bây giờ 30 tết mấy tên này mới lôi nhau làm bánh, gây ô nhiễm tiếng ồn khắp lối.
- "uầy khang gói bánh đẹp thế"
- "chuyện, nghề em mà"
- "gói nhiều lát anh đem ra cổng bán, kiểu gì cũng đắt hàng"
- "xin anh đấy nhà người ta khéo tự làm xong hết rồi không cần mua từ anh đâu"
- "hứ, lỡ may có người về quê cần mua quà thì sao, em khờ vừa thôi"
- "ở quê người ta lại làm càng nhiều ấy, với cả mua quà cũng mua mấy cái như là giỏ kẹo bánh trái chứ ai mua bánh trưng bao giờ"
- "bánh xong chưa để cho vào nồi luôn nè"
- "đây đây, cho mấy cái này vô đi"
negav đặt ngay ngắn mấy cái bánh vào cái nồi lớn, to bự tưởng tượng như có thể chứa một con heo vô trỏng. pháp kiều múc vài gáo nước đổ vào bên trong bắt đầu nhóm lửa, mặt ai cũng háo hức thích thú với thành quả vừa làm được.
- "hú mọi người ơi chơi bầu cua tôm cá không, em mới mua được này"
- "được được, cho em một chân"
- "cái hội kia gắn đèn xong chưa vào đây chơi"
- "đây đây, sắp đợi chút xíu"
thời gian trôi nhanh tựa như chỉ lướt qua như một cơn gió, thấp thoáng mà đã gần 9 giờ tôi, mọi người vẫn quây quần bên ngoài sân bên cạnh cái nồi bánh lớn. thời tiết có chút se lạnh nhưng ngồi cạnh cái nồi thấy ấm hơn hẳn, tiết trời làm người ta chỉ muốn chui rúc trong nhà và ngồi đợi xem các chương trình hài.
- "lạnh quá"
- "đã bảo mặc áo ấm rồi mà không nghe"
- "thế lát mình đi coi bắn pháo hoa thì cái nồi này tính sao ?"
- "em nhờ dì lan nhà cạnh bên rồi, lát dì ý qua trông dùm ấy"
- "ê giờ mà cho khoai vào nướng thì ngon phải biết"
- "thật nha hồi bé anh toàn me mấy lúc bà anh luộc bánh để cho mấy củ khoai vào, hay cháy mà được cái ngon lắm"
- "nhà con khoai đấy để em lấy cho"