Chapter 13: Gaze of an Angel
Lumipas ang ilang araw ay ngayon kami aalis papunta sa Santa Hellena. Napabuntong hininga ako sa naisip, hindi dahil ayokong bumalik doon, kundi dahil paano kapag bumalik si Lucille, tapos wala ako rito sa Santa Naamah?
Napukaw ang atensyon ko nang maramdaman ang haplos sa 'king balikat. Nagbaba ako ng tingin kay Jezebel at napatikom ng bibig. Kagat niya ang ibabang labi habang malagkit na nakatingin sa 'kin.
Ah, again. Hindi ko naman sinasadyang halikan siya ah.
"Kailan kayo uuwi?" mahinang aniya. Bumaba ang kamay niya sa umbok ko at hinahagod iyon.
"After three days," walang gana kong tugon. Hinapit ko ang baywang niya at inamoy ang kaniyang buhok.
Wala talagang makakapantay kay Lucille.
Ilang sandali pa ay binitawan ko siya at bahagyang lumayo. Napanguso naman siya sa ginawa ko. Really? Kastang-kasta na ba ang isang Jezebel? Hindi ko pa siya ginalaw, pero kung makalingkis ba naman ay parang wala akong sugat sa katawan. Naghilom naman na ang iba, pero ang sugat sa braso ay hindi pa.
"Aalis na kami. Hindi na ako pwede," dagdag ko pa. "Baka puntahan na ako ni Ajax dito."
"Sige... pagbalik mo na lang, please," aniya at mahigpit na yumakap sa leeg ko. "I want to suck you again," bulong niya. "And I'm still a virgin, Ezekiel. I want you to be my first."
Miss niya na agad? Kakabayo ko lang sa bibig niya ah.
Napabuga ako ng hangin sa narinig. Mahigpit kong hinawakan ang baywang niya, pero mas lalo lang siyang yumakap sa akin.
"Let go, Jezebel," malamig kong wika. Pwersahan ko siyang pinalayo dahilan na napaatras siya. Bakas ang gulat sa mukha niya, pero... pakialam ko ba?
Matalim akong tumingin sa kaniya at lumabas sa clinic. Bumungad sa 'kin ang tahimik na hallway, pero may iilang layman nuns na naglilinis ng mga silid-aralan. Agad na dumampi ang malamig na hangin nang makalabas ako sa kumbento, medyo madilim pa pala.
Natanaw ko si Ajax sa 'di kalayuan habang pinapaandar niya ang motor. Bigla akong natigilan nang may naisip. Paano kapag pumunta ako sa silid ni Lucille—tang*na, magagalit na naman 'yon sa 'kin. Nababaliw na ako kung saan sa kakaisip kung saan siya pumunta.
"Hoy, natulala ka na diyan? Ano, erp? Atras ka na?" tanong Enoch. Binato niya sa 'kin ang susi ng motor ko na agad ko namang nasalo. "Sayo ako aangkas para magdahan-dahan ka naman."
"Kukunin na naman niya 'yan ng lima o pitong oras ang Santa Lilith," sabat naman ni Nolan at umangkas kay Ajax.
"Mahinang nilalang lang kayo," nakangisi kong tugon sa kanila.
"Aba! Payag ka no'n, Nolan? Ginagano'n lang tayo ni Schaeffer? Ibang klase talaga, erp."
"Wala akong rebat, nakiki-angkas lang naman tayo, Enoch," tugon ni Nolan. Humalakhak naman silang dalawa ni Enoch.
"Hoy, boses niyo mga walang modo," saway sa kanila ni Ajax.
Napailing na lang ako at nagtungo sa kanila. Sinuot ko ang black leather jacket bago sumakay sa motor at pinaandar ko muna ang makina para uminit. Medyo malamig na rito sa Santa Naamah. Malapit na rin kasi ang buwan ng Hunyo.
"Kain muna tayo sa karenderya sa baba bago bumyahe," ani ni Ajax. "Mukhang kelangan ko talaga magkape."
"Huwag na, erp. Baka kabahan ka sa busina ng ibang sasakyan," sabat naman ni Enoch mula sa likuran ko.
Sinuot ko na lang ang helmet habang nakikinig sa kanila. Magpapalipas kami ng ilang oras sa Santa Lilith bago muling babyahe ng madaling araw o gabi mamaya.
BINABASA MO ANG
Sinful Habit (R-18 | COMPLETED)
Storie d'amore"Hate the sin, love the sinner." ━ After the volcanic eruption in Santa Hellena, Ezekiel Schaeffer became an outlander, haunted by the memories of his first love. He promised himself he wouldn't return to that place ever again. Until one day, he fou...