- Alo Phi hả?
- Em nghe đây chị.
- Tối nay Quý sẽ đến bến lấy lô hàng, cho người tập trung ở sân và cửa sau bến. Còn nữa, đừng để đứa nào bén mảng lên tàu hàng nghe chưa!?
- Dạ em biết rồi.
Căn dặn xong Chi Lợi cúp máy, tối nay Quý sẽ đến lấy lô hàng còn lại ở tàu nên phải cẩn thận một chút. Chi Lợi chọn vào số lạ đó gửi tin:
- Bến tàu, chuẩn bị!!
Nhắn xong Chi Lợi bỏ lại điện thoại vào túi đi đâu đó.
....
Nghệ Trác mặc một bộ đồ đen nón kết và khẩu trang đen và còn cả balo. Nhưng giờ đã tối mù rồi Nghệ Trác định đi đâu. Nghệ Trác bước ra khỏi nhà leo lên chiếc xe taxi:
- Đến bến tàu nha chú.
Chiếc xe lăn bánh, theo như lời Nghệ Trác nói xe dừng trước đường vào bến, chỉnh lại nón một chút rồi len lẻn vào trong. Đèn ở bến tàu thường khá sáng nhưng hôm nay đột nhiên cứ nhấp nháy. Nghệ Trác nhìn vào cái bóng đèn ấy thầm mong là nó tắt lụi đi một phát.
*** Bụp..
Hàng loạt đèn ở bên tàu đều tắt Nghệ Trác không dám chạm trễ phi theo con đường cô đã quan sát khi nảy.
- Anh Phi em vừa thấy có bóng người đi qua bên đó!!
Phi nheo khoe mắt nhìn về phía mấy thùng hàng to đùng đằng kia.
- Làm gì có, chắc là con chuột con mèo gì đó thôi, dẫn anh em qua góc kia kiểm tra đi. – Phi vỗ vỗ vai nó trấn an.
Đèn vừa sáng lên Nghệ Trác cũng vừa kịp núp phía sau thùng hàng, may mà đến được gần tàu nếu không bị phát hiện là tôi rồi. Canh lúc bọn chúng đi nơi khác Nghệ Trác nhanh chóng lên tàu.
Đến nơi Nghệ Trác không dám lơ la dù là một cái chớp mắt, đi xung quanh tàu kiểm tra em mới lấy làm lạ. Đâu lí nào lô hàng lớn vậy mà không lấy một đứa canh, đi cả nửa vòng tàu rồi cơ mà. Người canh ở bến hôm nay cũng ít hơn thường ngày thì phải.
Mã hiệu 0202. Đúng mà, cứ tưởng lên nhầm tàu nhưng xem kỹ lại thì đúng mà cô lấy thông tin này từ Chi Lợi chả lẽ sai hay sao? Nghệ Trác chú ý đến một thùng đen đặt ở góc, một vệt trắng rơi dưới đất khiến Nghệ Trác xua ngay cái suy nghĩ ngờ vực lúc nảy.
Nghệ Trác để balo xuống đất lấy ra trái bom hẹn giờ lấp vào tàu. Vừa lắp vừa quan sát xung quánh. Lắp xong trái đầu tiên, Nghệ Trác rón rén đi đến định lắp trái thứ hai, vừa lắp xong định đứng đậy rời đi thì một cánh tay từ sau bịt chặt lấy miệng em.
- Um..um... – Nghệ Trác vùng vẫy muốn thoát ra nhưng người ở phía sau quá mạnh.
- Nghệ Trác là chị!!
Chi Lợi kéo khẩu trang xuống ra hiệu cho em im lặng. Nghệ Trác có chút bất ngờ khi có sự xuất hiện của Chi Lợi ở đây. Thấy Nghệ Trác cứ ngồi đờ ra đó không nói không rằng Chi Lợi nắm chặt lấy bắp tay em tức giận hỏi:
- Em đến đây làm gì!? Còn gan đến nổi lẻn lên tàu bộ em không muốn sống nữa hả!?
Nghệ Trác khó chịu gạt tay chị ra:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ver] Ningselle/Jiminjeong - Bến Tàu
Fanfic"Cuộc sống tâm tối suốt ngày cũng chỉ chém chém giết giết, dựa vào mớ tiền đi đòi nợ thê mà sống. Sống mà chả biết ngày mai, chả biết sống vì điều gì" Author: MyPhm270611