⥺39⭄

103 15 4
                                    

Cơn ho kéo dài càng lúc càng nhiều và bước chân em đi in trên nền tuyết dày trông cũng sâu không kém. Nếu cứ đà này e là sợ chưa kiếm được nàng thì em đã bị chôn vùi trong làn tuyết lạnh.

Ấy vậy mà Huyễn Thần chính là không thương xót cho em.

Chàng bảo "Sẽ không có kiệu, chỉ có ngựa. Có ngựa là phúc phần cho ngươi lắm rồi."

Nhưng theo cùng với vài tên lính mà chàng ban cho thì chính em cũng không dám ngồi ngựa vì em biết thân phận hiện tại của mình là gì, bản thân ngồi ngựa chễm chệ để vài người còn lại đi bộ cùng thì chẳng khác nào đang so sánh thân phận với họ? Hay em chỉ đơn thuần là nghĩ nhiều?

Lý Long Phúc đặt tay lên cổ họng đau rát, em cảm thấy như có vạn cây kim cùng lúc đâm vào, giọng em như bị tắt hẳn. Em nhăn mặt nhìn sang thấy gói thuốc treo bên hông ngựa đột nhiên khiến em nhớ đến cảnh tượng chàng ném gói thuốc vào người em đã thế còn chêm thêm một câu.

"Còn thuốc? Tự ngươi cầm lấy, dù sao thứ này trong Cung cũng không ai động đến!"

Bước chân em đột ngột dừng lại khiến vài tên lính cũng dừng theo. Hồi lâu em giật lấy gói thuốc ra rồi đi tới một đoạn thẳng tay vứt ra chỗ khác. Hành động ấy khiến vài người trong số họ khó hiểu, được lúc sau vài người sau lưng em xì xầm bàn tán "Tên ấy bị điên à? Thuốc trị bệnh cho mình mà cũng ném?"

"Uầy đã thế còn được chính tay Hoàng Thượng, Hoàng Hậu đưa cho. Đúng là không biết hưởng."

"Kệ đi, dù sao tên đó cũng chết. Không vì bệnh thì cũng dưới đao kiếm của Hoàng Thượng thôi."

Sắc mặt em chợt tái đi nhiều hơn khi nghe câu nói ấy và dần tối sầm lại trở về ngựa rồi tiếp tục đi.

"Họ nói đúng mà...hà cớ gì mình phải đau lòng đến vậy?"

Tờ cáo thị được dán khắp nơi từ đầu góc phố đến cuối dãy ngõ, dân làng hay tin chạy tới thi nhau ùa vào coi danh tính mới nhận ra đây là tin khẩn tìm kiếm Công Chúa. Chỉ cần ai tìm thấy lập tức sẽ được thưởng tiền thưởng bạc "Ủa Công Chúa này là ai? Hoàng Thượng và Hoàng Hậu vẫn còn trẻ mà đã có nàng Công Chúa lớn vậy rồi à?"

"Không đâu lão bà, đây là Tiểu Công Chúa nước láng giềng. Nghe đâu qua đây nhưng mất tích thế là bên ta phải tìm kiếm hộ."

"Chậc, có thế cũng xào xáo cả lên!"

Người dân dần bắt đầu tản ra vì tuyết đã rơi dày hơn trước, việc buôn bán trên đường cũng bắt đầu dọn dẹp. Em rùng người vì tiết trời khắc nghiệt, cuối cùng cũng phải tấp vào quán trọ mà nghỉ chân tạm thời.

"Ô khách quan, khách quan cần gì ạ? "

"Tiểu nhị, lấy cho họ cơm canh rượu thịt đầy đủ còn ta một bình rượu." - Nói rồi em chỉ sang những tên lính.

"Được được sẽ có ngay."

"Hmm, này ngươi không dùng cơm à?"

"Không, ta vẫn chưa đói. Ăn đi rồi chúng ta lên đường tiếp..."

Em ngồi một góc bàn riêng, lủi thủi rót tách trà nóng nhâm nhi một ngụm.

"Này, ta thấy hắn cũng tốt ấy chứ?"

HYUNLIX || PHẬN HỒNG DUYÊN TRÁI NGANG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ