Sau ngày phong thánh, theo thông lệ, Phạm Nhàn không quen đường vào hậu cung nên phải nhờ đại nha đầu Lục Lạc dẫn đường đến thăm Thái hậu. Phạm Nhàn còn nhớ trước đó lão phu nhân bảo y quỳ ở ngoài điện, quả nhiên lần này y không thể tiến vào, bị Hồng Tư Tường ngăn lại ở ngoài điện, Thái hậu yêu cầu điện hạ quỳ ở ngoài điện.
Phàm Nhàn thò đầu vào trong, Hồng Tư Tường lập tức tiến lên che khuất tầm nhìn của y. Phàm Nhàn giả vờ thở dài, vén quần áo quỳ xuống, vẫn mơ hồ nói gì đó: "Hồng công, ta mới vào cung, không biết quy củ, muốn hỏi một chút, có phải không? gọi là chào hỏi nghĩa là ta hỏi Thái hậu xem bà có ổn không? Làm sao có thể coi đó là một lời chào ngay cả khi chúng ta chưa gặp nhau?
Hồng Tứ Tường lạnh lùng nhìn y, nói: "Bởi vì ngươi thành tâm, chúc ngươi bình an, Thái hậu thân thể khỏe mạnh, không cần phiền toái điện hạ."
"Ồ, vậy thì tốt." Phạm Nhàn gật đầu, liếc nhìn Lục Lạc đang quỳ sau lưng mình, đột nhiên ngẩng đầu lên với một nụ cười rạng rỡ, "Vậy nếu Thái hậu không sao,ta có thể rời đi không? "
Lời nói của Phạm Nhàn rất táo bạo, Hồng Tư Tường ngước mắt lên, xung quanh cơ thể ngưng tụ một lớp sát khí mỏng manh. Quả nhiên hắn là cấp chín, Phàm Nhàn nghĩ, nhưng y không sợ hãi trước Huyền Không Tự huống gì ở đây, y cũng là cấp chín, hắn còn có thể dọa chết ai?
"Hồng công," Phàn Nhàn thản nhiên vỗ vào chân hắn, "Nói thật, ta sau khi bị thương đang dưỡng bệnh nặng. Hôm qua lại có một ngày rắc rối với Lễ Bộ, bây giờ lưng ta đau nhức. Ta phải nhanh chóng đến gặp Hoàng hậu, sợ quỳ lâu sẽ không đi được, lại quay lưng bỏ rơi Hoàng hậu."
"Việc phong thánh vừa mới được tiến hành ngày hôm qua, Thái hậu không muốn gặp ta nữa và hôm nay cũng không vội, ngươi có nghĩ vậy không?" Phạm Nhàn cau mày, cười ngây thơ.
Hồng Tứ Tường lạnh lùng nhìn y, Phàm Nhàn cũng không chút do dự quay đầu lại nhìn.
Trong lúc bế tắc, phía sau Phạm Nhàn vang lên tiếng bước chân nhẹ nhàng, Hồng Chú bước tới đứng giữa hai người, ra hiệu cho Hồng Tư Tường bước lên nói chuyện, họ nghiêng người về phía trước thì thầm vài câu. Hồng Tứ Tường suy nghĩ một chút, sau đó xoay người đi vào đại sảnh.
Một lúc sau, hắn đi ra, nói với y: "Nếu Hồng Trúc đã đến, hãy dẫn Thừa An điện hạ đi trước. Thái hậu nói nếu sau này không có chuyện gì quan trọng thì xin chào điện hạ, đừng gặp nữa."
"Đơn giản như vậy sao?" Phàm Nhàn sửng sốt, lập tức bình tĩnh đứng dậy. Con đường phía sau do Hongzhu dẫn đầu, Pothos đi theo phía sau. Sau khi đi ra ngoài, Phàm Nhàn tiến về phía trước hai bước, tò mò hỏi: "Ngươi cùng hắn nói cái gì? Kết quả lập tức như vậy."
"Đều là ý tứ của bệ hạ." Hồng Trúc trầm giọng không quay đầu lại nói: "Điện hạ mỗi tháng chỉ ở trong cung mấy ngày, bất kể là ai, điện hạ cũng sẽ không can thiệp vào chuyện gì." trường hợp này, không cần phải lãng phí thời gian và lo lắng về việc đập búa.
"Bệ hạ có tầm nhìn xa trông rộng." Phàn Nhàn sẵn sàng tỏ ra tốt bụng nếu chiếm được ưu thế, nhưng chỉ có Hồng Trúc nghe thấy. Khi bước đi, tôi cảm thấy khung cảnh xung quanh trở nên quen thuộc, tôi tự hỏi: "Đây có phải là đường đến Cung điện Di Khôn không? Tại sao ta lại thấy quen quen?"
Lần này Hồng Trúc dừng lại, Phàn Nhàn gần như đụng phải hắn mà không dừng lại, Hồng Trúc lặng lẽ nhìn hắn, Phạm Nhàn đột nhiên cảm thấy sau lưng có thứ gì đó lông xù: "Hoàng hậu bảo ta đưa tin." Với thân thể của nàng, nàng sức khỏe không đủ để tiếp khách, sau này không cần phải bái kiến, nếu bệ hạ bằng lòng, người có thể thay mặt nàng đi đến Đông cung gặp hoàng tử."
Phàm Nhàn gật đầu, nhưng lại có một câu hỏi mới: "Được rồi... vậy chúng ta đi đâu đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Khánh Dư Niên - Tuyết chưa tan
FanficTổng hợp các truyện phụ tử văn Khánh Dư Niên chưa xin được per của tác giả, dịch phi thương mại CP chính: Đế Nhàn (Khánh Đế- Phạm Nhàn) phụ tử văn hàng thật giá thật. Không chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhiều tác giả (Bản quyền thuộc về tác giả...