Lời này vừa nói ra, bàn ăn yên tĩnh, Hầu Hầu im lặng, những người vừa rồi đang cười nhạo cúi đầu muốn trốn sau cây cột. Phạm Nhàn dường như không nhận thức được điều đó, y lại đọc vài chữ "Cầu mong chúng ta cùng nhau sống lâu và chia sẻ vẻ đẹp của vầng trăng cách nhau hàng ngàn dặm" đây là bài thơ đã được y đọc trong thế giới hàng ngàn năm trước. Y lại rót đầy rượu rồi nâng ly nâng từng ly một.
Vẻ mặt của Hoàng đế không hề biểu lộ cảm xúc hay tức giận, nhưng tất cả mọi người đột nhiên cảm thấy màn đêm lạnh lẽo, gió đêm như đao: "An Chi có ý là ta sẽ ngăn cản ngươi đoàn tụ với người khác."
Phàm Nhàn chắp tay, ngoan ngoãn cười: "Con không dám, con đã nói rồi, những bài thơ này là con trong khi mộng du nhập tiên giới có được, không phải con viết, con chỉ chọn một bài đem trình bày."
Vì phải chọn một để trình bày nên ngươi đã chọn cái này? Hoàng đế hừ lạnh, không nói không tin cũng không nói tin. Hai người đối diện chiếc bàn dài im lặng nhìn nhau như sấm sét nhưng lại mơ hồ có mây đen bay lượn, đuôi mèo uốn cong trong gió không hề bị đứt gãy.
Sự yên bình cuối cùng bị Phạm Nhàn phá vỡ, đương nhiên, y làm sao có thể mong đợi bệ hạ chủ động thả y đi? vị trí bây giờ là họ của y ngày hôm nay: Lý. Phạm Nhàn thầm thở dài. Y đã hiểu ra rằng giá trị lớn nhất khi là Cung chủ là quyền lực ngang ngược và ngang ngược. Tuy nhiên, một Cung chủ có thể gây rắc rối và kiêu ngạo, nhưng y phải phục tùng cha mình.
Hơn nữa, đây quả thực chỉ là một sự tình cờ, y cũng không có ý định thử điểm mấu chốt của Hoàng đế chỉ vì đang say xỉn. Trong đầu y hiện lên mấy câu hùng biện. Phạm Nhàn đứng dậy cúi đầu bên cạnh chỗ ngồi, tựa trán vào đốt ngón tay trong giây lát, y dường như đã mơ lại bữa tiệc gia đình khi trở về từ Bắc Tề, sứ mệnh của y, và niềm tự hào của y bị chà đạp, sự đau đớn một cách ma quái.
"Bệ hạ... Phụ vương, hôm nay là ngày đoàn viên, nhưng bữa cơm gia đình chỉ có ngài và bọn con. Xin hỏi, các nương nương trong cung không phải người nhà ư?"
Dùng sự chia ly của mẹ con để giải thích nỗi đau trong bài thơ vừa hợp lý vừa ân cần, hẳn là một câu trả lời có thể làm hài lòng Hoàng đế . Bất kể địa vị ra sao, mẹ của các hoàng tử ở đây vẫn còn sống khỏe mạnh, họ đều ở trong cung vào dịp Trung thu nếu có không thể gặp nhau thì sao họ không nhớ?
Nhưng dùng người khác làm bè, cho dù trong lời nói của y có chân thật, vẫn thiếu chút lực lượng, cách duy nhất có thể lay động trái tim của hoàng đế chính là đâm dao vào ngực y, móc ra mấy giọt máu trong lòng y.
Phàm Nhàn đứng lên, nhìn chằm chằm hoàng đế, cười khổ, ánh trăng xuyên thấu mây trời: "Con ta tin rằng đoàn tụ gia đình là lễ hội. Cha mẹ đều ở đây... ngàn vàng cũng không đổi được. "
Trong bữa tiệc, một số hoàng tử đã nghe được tin đồn về trải nghiệm cuộc sống của Phạm Nhàn , và biểu hiện của họ trong chốc lát đã thay đổi. Tuy nhiên, phản ứng của họ không thành vấn đề, Phạm Nhàn vẫn giữ nguyên vẻ buồn bã trên khuôn mặt và cẩn thận quan sát phản ứng của Hoàng đế, khi nhìn thấy đôi lông mày lạnh lùng và nghiêm túc của hoàng đế hơi giãn ra,y cảm thấy nhẹ nhõm, nghĩ rằng mình đã thắng cược.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Khánh Dư Niên - Tuyết chưa tan
FanficTổng hợp các truyện phụ tử văn Khánh Dư Niên chưa xin được per của tác giả, dịch phi thương mại CP chính: Đế Nhàn (Khánh Đế- Phạm Nhàn) phụ tử văn hàng thật giá thật. Không chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhiều tác giả (Bản quyền thuộc về tác giả...