Chương 12

24 2 0
                                    


Mặc dù sự phản đối của Phạm Nhàn không gây ra rắc rối gì cho Hoàng đế , nhưng sáng hôm sau y thấy khí thế của hoàng đế đã nhạt đi tám chín phần. Y đếm bằng đầu ngón tay rằng đã hai ngày trôi qua kể từ ngày ký hợp đồng tạm thời. ngày thứ ba, được coi là ngày kết thúc đối với y. Phạm Nhàn đợi thêm một giờ nữa, sau khi xác định mùi trên người không còn nồng nữa, nhanh chóng báo cáo với Hoàng đế và chạy đến Giám sát Viện .

Việc đầu tiên y làm khi đến Viện kiểm tra là đi tam sứ tìm các sư huynh để lấy thuốc.Y không bao giờ nghĩ rằng sư huynh lại tự đổ thuốc cho mình, nói rằng giải độc đã xong một nửa và bảo y quay lại sau. Phàm Nhàn không có ý kiến, gãi gãi đầu, quyết định đi nơi nào đó trước.

Phạm Nhàn đi lang thang vào hiệu sách trong cùng, đúng như dự đoán, y nhìn thấy một bóng người mặc áo trắng và lưng thẳng tắp. Người mà y bắt về trông coi nơi này, là một người siêng năng, chăm chỉ và không bao giờ phàn nàn. Phạm đại nhân, người đã bỏ việc mấy ngày, không biết xấu hổ ngồi xuống đối diện người đó và cười nói: "Cảm ơn vì đã làm việc chăm chỉ, Tiếu Ngôn đại nhân ~"

Ngôn Băng Vân vẻ mặt lạnh lùng ngẩng đầu nhìn y: "Ngươi còn biết trở về."

"Lời ngươi nói giống như vợ nhỏ tố cáo chồng mình?" Vừa nói xong, con dao của Ngôn Băng Vân bay tới. Phạm Nhàn giả vờ sợ hãi và run rẩy, lấy nó ra khỏi đám tấu chương sau lưng y. Bàn tay trái của Băng Vân chưa đọc được nửa đường đã giao việc cho người khác. Hôm nay y trở về, muốn làm một người bán hàng rảnh tay, "Không phải là cậu không biết, nhưng tôi không muốn quay lại."

Sau khi ngồi xuống lật qua mấy trang, Phạm Nhàn đột nhiên có chút hoảng sợ, ngước mắt lên, phát hiện Băng Vân đang nhìn mình. Y cúi đầu nhìn xung quanh mình. Nghĩ lại, mặc dù chắc chắn rằng dư vị không thể phát hiện được sau khi y ta rời khỏi hoàng cùng, nhưng y dường như vẫn đánh giá thấp sự nhạy cảm của cựu gián điệp, và anh ta cảm thấy có chút khó chịu. không có lý do: "Tiểu Nhan... đừng nhìn. Nổi gai ốc."

Ngôn Băng Vân không trả lời y cau mày, vẻ mặt nghiêm túc như đang nghiêm túc xác nhận điều gì: "Hương của ngươi..."

Phạm Nhàn bị biểu hiện của y làm cho sợ hãi, y thở dài và nghĩ rằng anh ta thực sự sợ điều gì đó sẽ xảy ra, y nên thú nhận trước khi bên kia dùng phương pháp thẩm vấn tù nhân của mình: "Cậu là Càn Nguyện, cậu biết hợp đồng tạm thời, phải không? ? Ta, ừ, hai ngày trước đã xảy ra chuyện gì đó và có người đã giúp ta. Đơn giản vậy thôi, đừng suy nghĩ quá nhiều về nó."

Nói xong lời này, Phàm Nhàn cảm thấy có chút kỳ quái, một người nghiêm túc như Tiểu Viêm vốn dĩ không nên suy nghĩ nhiều, cũng không biết giải thích chuyện này với hắn là có ý gì.

Ngôn Băng Vân nghe xong sắc mặt không thay đổi, lại hỏi: "Hắn là người trong cung sao?"

Phạm Nhàn chớp mắt và nhận ra rằng Bình Bình là người duy nhất từ Viện Giám sát đến cung điện để gặp Cung chủ trong vài ngày qua. Hoàng đế tự nhiên không cho hắn biết chuyện này về tín hương, không hiểu sap y lại cảm thấy nhẹ nhõm. "Đúng, nhưng đừng đoán. Biết nhiều sẽ phiền phức. Dù sao bị cắn cũng không phải chuyện gì to tát."

Không ngờ Ngôn Băng Vân vẫn nhìn chằm chằm vào y, tuy rằng không hỏi, nhưng hiển nhiên vẫn là quan tâm. Phạm Nhàn không hiểu tại sao hắn lại quan tâm đến đời tư của đồng nghiệp đến vậy. Người đứng đầu như khối băng tận tâm phụng sự đất nước này đã thay đổi tính cách của mình từ khi nào?

Trước ánh mắt sắc bén này, anh Tiểu Phàm bồn chồn đến mức biến thành một con cáo , không còn cách nào khác, cầm hồ sơ vụ án trên bàn giơ lên trước mặt hắn tức giận phản đối: "Tiêu Viêm, nếu cậu còn làm thế nữa, tôi sẽ bỏ chạy."

"Tôi không nhìn nữa."

Phạm Nhàn thở phào nhẹ nhõm, đặt hồ sơ vụ án xuống, lại nhìn thấy Ngôn Băng Vân hơi nghiêng người, đột nhiên đưa tay tới bên cổ y, Phạm Nhàn phản ứng rất nhanh, xoay người, nắm lấy cổ tay hắn, nhìn về phía bàn đối diện. trong sự bối rối. Hắn trông như thường lệ, như thể anh ta không làm gì đặc biệt. Bàn tay hắn ta nắm giữ cách y nửa inch, hắn khăng khăng tiến về phía trước mà không bị xúc phạm khi bị chặn lại, nhưng hắn cũng không dễ dàng nhượng bộ: "để ta xem."

"Hả?" Phàm Nhàn nhất thời không có phản ứng, sau khi suy nghĩ một chút, y mới nhận ra Băng Vân đang nói về tuyến sau gáy của mình. Y biết Băng Vân đang nghĩ gì.

Băng Vân nhìn thấy Phạm Nhàn nhìn hắn với vẻ mặt khó hiểu, trong mắt hiện lên một chút tức giận cùng ngượng ngùng lo lắng: "Ta không biết ngươi nhờ ai giúp đỡ, nếu ngươi không muốn nói cho ta biết, quên đi. Để tôi xem có bị thương không."

Phàm Nhàn không ngờ Băng Vân sẽ trả lời như vậy, trong lòng ấm áp, cảm động trước sự quan tâm của người khác, đây là Băng Vân, tên cứng rắn này muốn nói ra lời tốt đẹp cũng không phải dễ. Tuy nhiên, nhắc đến điều này ở đây thực sự có chút không phân biệt được dịp nào, dù sao đây cũng là địa điểm quan trọng của Viện giám sát, khu thu thập thông tin.

Phạm Nhàn do dự một lát, mới khẽ kéo cổ áo ra, để lộ một phần vai và cổ nhỏ nhắn trắng nõn, nghiêng người cho Băng Vân xem. Phần lớn dấu vết sau gáy đều đã biến mất, chỉ để lại một lớp mỏng vết đỏ và sưng tấy, hơi ấm còn sót lại của ngọn lửa rất nhẹ đến mức gần như không tồn tại. Phạm Nhàn không thể giải thích được sự căng thẳng khi nhìn thấy Yan Bingyun đang tiến lại gần: "Không sao đâu. Trong cung có ngự y trông chừng làm sao ta có thể bị thương được?"

Băng Vân moi áo t ra, không chút do dự phản bác người đàn ông này, thật sự cắn quá ác, y không quan tâm đến mạng sống của mình, nếu như thái y có ích như vậy, sau này làm sao có thể bị thương nặng như ở Huyền Không Tự?

Băng Vân không nói nhiều, hắn nhẹ nhàng đặt tay lên mảnh màu đỏ mỏng manh đó, trong sương tuyết lạnh lẽo thoang thoảng thoang thoảng mùi hương mận, hương thơm lạnh lẽo cũng không gây kinh hãi. Phàm Nhàn cảm giác được, nơi còn có chút nóng bức đã được bao phủ bởi một lớp mỏng băng tuyết, êm dịu dễ chịu, khiến hắn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Một lúc sau, Tiêu Nham dừng lại, dư vị của ngọn lửa tiêu tán, băng tuyết lặng lẽ tan chảy, không để lại dấu vết.

Phàn Nhàn tùy ý cảm tạ, kéo quần áo lên, mơ hồ nghĩ đến băng tuyết cùng hoa hương mận thơm nhẹ nhàng, nếu là mùi hương là hương của Tiểu Ngôn giữ lại cũng được, nhưng y sợ sẽ mang đến phiền phức cho hắn

Nghĩ tới đây, Phàm Nhàn không khỏi có chút buồn bực, đây hiển nhiên hẳn là việc của y, nhưng y vẫn phải nhìn trước nhìn sau, không được tùy tiện hành động. không dám dễ dàng mạo hiểm Băng Vân.





Đồng Nhân Khánh Dư Niên -  Tuyết chưa tanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ