Nghe Bệ hạ triệu tập, Trần Bình Bình cảm thấy hoảng sợ, hắn biết hôm qua Bệ hạ đã gọi Phạm Nhàn đến Thái Bình biệt thự. Người ta đồn rằng cuộc gọi không như ông mong đợi và ông có linh cảm mơ hồ về chuyện đã xảy ra.
Khi ông lăn chiếc xe lăn về chỗ cũ và đẩy cánh cửa ngôi nhà chính mà anh đã hơn mười năm không bước vào, cánh cửa gỗ kêu cót két như mở ra một chiếc hộp cũ chứa đầy ký ức đã bị phong ấn. Phòng trong là mùi tín hương khiến cho Trung Dung như ông cũng ngửi được, nhưng khi nhìn thấy thanh niên chỉ mặc một bộ quần áo mỏng dựa vào ghế quý phi smệt mỏi vẫy tay chào mình, ông đột nhiên nắm chặt tay vịn. .
sốc? sự tức giận? nỗi buồn? Trần Bình Bình nhất thời không phân biệt được cảm xúc trong lòng, dùng sức ở tay đến phát đau. Ông nhắm mắt lại, ép mình bình tĩnh lại một lát, sau đó mới từ từ lăn xe lăn đến bên giường.
"Không sao, không sao. Đừng tỏ ra như vậy. Con, con và Bệ hạ, không có đánh dấu... Nhìn xem..." Phạm Nhàn miễn cưỡng quay sang một bên để ông nhìn thoáng qua gáy y, sau đó quay lại với ánh mắt lấp lánh mỉm cười với ông, "Nếu ngươi không nói để con nói, cuối cùng bệ hạ cũng đồng ý cho con đi Giang Nam."
Trần Bình Bình nhìn khuôn mặt tươi cười của chàng trai trẻ, không biết nên phản ứng như thế nào. Lẽ ra ông nên nghĩ đến điều gì, ông đã nghĩ tới, nhưng ông không thể ngăn cản được. như thể anh ta không thể ngăn được cái chết của cô gái trẻ.
Nhiều lời như vậy, không biết nên bắt đầu từ đâu, đột nhiên trên tay có chút ấm áp, Trần Bình Bình ngước mắt lên. Phàm Phàm miễn cưỡng vươn ra nửa người, nắm lấy tay ông nhẹ nhàng lắc lắc: "Đi thôi. Nhìn về phía trước, đừng nghĩ tới chuyện đó nữa được không?"
Chen Pingping nhắm mắt lại, dùng tay còn lại che tay chàng trai và vỗ nhẹ, thở dài gần như không nghe thấy: "Hoàng đế không có ở trong cung, nhưng bản báo cáo cho thấy ngài không rời khỏi Thái Bình biệt viện".
Phàm Nhàn cụp mắt xuống, cười nói: "Hắn giận ta nên đi Hồ Tâm Các đọc sách."
Trần Bình Bình bối rối, còn Phạm Nhàn thì nâng cằm ở chiếc bàn cạnh giường ngủ, nơi bát súp có đáy vẫn chưa được dọn ra, ông cầm cái bát lên ngửi, lập tức đoán được 80% đến 90% dược liệu. Tuy kiến thức về độc chất học của ông không bằng Phí Giới, nhưng với tư cách là viện trưởng, ông làm sao có thể không thành thạo. Dược lý trong người y có mùi cực kỳ lạnh lẽo. Ông không khỏi chấn động: "... Cái này là hoàng thượng ban cho ngươi sao?"
"Không, là ta cầu hắn." Trần Bình Bình nhìn thanh niên sắc mặt tái nhợt, cuối cùng cũng hiểu được nguyên nhân, nhất thời cảm thấy rất chua xót. Phàm Nhàn vẻ mặt như thường lệ, tựa hồ không có chút nào coi trọng, dùng giọng điệu lười biếng thờ ơ nói: "Ta còn muốn đi Giang Nam, cùng Minh gia hòa giải để lấy lại Tam đại phương, đối với nội khố, còn có thể thanh lý quan lại Giang Nam... đây là cái nào dễ dàng a, không có khí lực đã đủ khó khăn rồi, nhất định không còn xảy ra chuyện gì khó lường nữa." y không thể mang thai lúc này.
Điều Phạm Nhàn không nói là dù không tính đến chuyện này, liệu y vẫn mang thai đứa con của cha ruột và sinh ra một đứa trẻ không biết nên coi là hoàng tử hay hoàng tôn ư?
"Con xin bệ hạ mời ngài tới đây, đi Giang Nam có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị trước." Trên trán Phàm Nhàn bộc phát, nhưng trên mặt lại đầy mồ hôi lạnh, lộ ra nụ cười chân thành: "Chú hẳn là đang đợi con ở Giang Nam... Con thật sự rất mong chờ mùa xuân."
Trời trong xanh và có gió trong vào ngày Phạm Nhàn lên đường và một số hoàng tử đến tiễn y. Không có gì ngạc nhiên khi Hoàng đế không đến. Cho dù Bệ hạ muốn khống chế y mãnh liệt đến mức tạo ra Lý Thừa An, mặc dù toàn triều đình đều biết Phạm Nhàn được Thánh đế vô cùng sủng ái, nhưng Phàm Nhàn vẫn là ngoại thần, hoàng đế cũng sẽ không thể bướcra khỏi bức tường cung điện chỉ để tiễn một ngoại thân.
Mọi người đều nói rằng đi về phía nam sông Dương Tử là một công việc khó khăn và chuyến đi chắc chắn sẽ đầy rẫy nguy hiểm, nhưng Phạm Nhàn đứng trên boong tàu nhìn những người lính căng buồm lên. Y nhắm mắt lại và cảm nhận. gió sông thổi vào mặt, cảm thấy mình đã có được cảm giác bình yên sau một thời gian dài vắng bóng.
Đột nhiên có cảm giác như bị kéo vào góc áo, Phạm Nhàn mở mắt ra nhìn sang bên cạnh, thấy hắn nhìn qua, người liền bước tới gần một bước, buông tay áo ra. Ngẩng mặt lên, chân thành nói: "Sư phụ, ngài vẫn chưa khỏe, vào trong nghỉ ngơi đi."
Phạm Nhàn không khỏi đưa tay sờ lên đỉnh đầu của Lý Thừa Bình, nó cùng Tư Triết tuổi tác tương đương, trong lòng không khỏi có chút đồng cảm. trêu chọc hắn: "Ta không sao, nhưng ngươi, ta sợ là sẽ rời khỏi kinh thành." Ngươi, là hoàng tử, là bùa hộ mện lớn nhất , ngươi so với ta giá trị rất nhiều."
Đứa trẻ quen núp sau lưng anh trai không khỏi giật mình. Lý Thừa Bình tuy nông cạn nhưng cũng không hề ngốc nghếch khi phản ứng lại, đứng nghiêng giữa Phạm Nhàn và Giang Phong. : "Thân phận của ta hữu dụng, sư phụ cứ thoải mái sử dụng." Đi đi, ta nguyện ý bảo vệ sư phụ."
Đúng như dự đoán, Phạm Nhàn không khỏi cười lớn, kéo hài tử vào trong nghỉ ngơi. Tay áo rộng thùng thình nắm lấy tay Lý Thừa Bình. đung đưa ngọn tóc như một vị thần bất tử.
Lý Thừa Bình bị kéo lại, chỉ nhìn thấy nửa khuôn mặt tươi cười của người này, mặc dù nghe nói Giang Nam phức tạp nguy hiểm, nhưng lúc này hắn đi cùng sư phụ, cũng không nhớ rõ lúc rời Kinh Đô đã có cảm giác lo lắng như thế nào. Lần đầu tiên kể từ khi còn là một đứa trẻ, trái tim nó cảm thấy thoải mái, nhưng đập nhanh hơn một chút. Tay áo màu xanh nhạt che mu bàn tay nó lay động, ngay cả giọng nói của thầy cũng vang lên như nước suối.
"Đừng vội lớn lên, đường còn dài, đừng vội, đừng vội."
Hết.
Ghi chú:
Ý định ban đầu là viết về một Phạm đại nhân bị ép trở thành Cung chủ , còn con cáo nhỏ không chịu đau khổ sống một cuộc sống đời thường buồn cười, mặc dù khiếu hài hước khi viết của tôi không tốt... Tôi muốn viết. về việc vui vẻ giữa lúc khó khăn, nhưng tôi không biết liệu mình có vui vẻ nữa không. Tóm lại, tôi đã trải qua cơn nghiện nuôi một Cung chủ nhỏ và bắt nạt cậu ấy~
Hết chính văn
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Nhân Khánh Dư Niên - Tuyết chưa tan
FanficTổng hợp các truyện phụ tử văn Khánh Dư Niên chưa xin được per của tác giả, dịch phi thương mại CP chính: Đế Nhàn (Khánh Đế- Phạm Nhàn) phụ tử văn hàng thật giá thật. Không chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nhiều tác giả (Bản quyền thuộc về tác giả...