Đêm, sao xa lấp lánh trên bầu trời đen kịt. Trăng mờ ảo luồn qua áng mây, dịu nhẹ dõi theo hàng phố mập mờ ánh đèn điện.
Ở một góc nào đó dưới những dãy nhà cao ốc, lũ mèo quắc đôi mắt sáng rực tìm kiếm con mồi. Chúng thé lên từng tiếng kêu chói tai, khiến mấy con chuột trốn sâu vào trong cống chẳng dám ló mặt ra đường. Có con đói quá liều mạng đến bãi rác chẳng may bị bắt gặp, lẽ dĩ nhiên, nó sẽ thành mồi cho lũ mèo hoang.
Cuộc sống về đêm ấy tưởng chừng chỉ dừng lại ở chốn ngõ ngách dưới những tòa nhà chọc trời. Nhưng đến khi ngước lên, người ta thấy ô cửa sổ đó vẫn còn sáng đèn từ ba tiếng trước.
Ruka xõa mái tóc, mặc bộ đồ ngủ màu trắng ngồi co chân trên giường tủm tỉm cười.
Cô lật trang tiếp theo của cuốn sách dày cộp, nhăn mặt vì nội dung trên từng dòng chữ. Rồi lại bịt miệng hú hét trong lặng thầm nhất có thể. Ánh đèn vàng chiếu lên trang giấy, phảng phất mùi hương giấy khiến cô không tài nào từ chối được.
Căn phòng chìm vào tĩnh mịch.
Đột nhiên, Ruka kêu thé lên. Cô không thể dừng lại cảm xúc này được. Trời ơi sao mà nó ngọt thế, trời ơi sao mà nó hay thế! Chỉ là một câu chuyện của tưởng tượng thôi cũng có thể chân thực đến từng chi tiết như vậy ư?!
Người bên cạnh cô cựa quậy, hé mở mắt. Thật là... Đã mấy ngày nay chị luôn thức khuya. Không chỉnh đốn lại giờ giấc thì chả mấy chốc sẽ thành một thói quen cực kỳ hại cho sức khỏe mất.
Em ngồi dậy, cầm lấy quyển sách rồi đặt lên bàn trong sự tiếc nuối của người con gái trước mặt.
“A... A... Đừng mà. Một chương nữa thôi…”
Pharita chau mày, mặt rõ nghiêm lại:
“Không được.”
Ruka ỉu xìu như cọng bún thiu, khó chịu phồng mang liếc quyển truyện nằm trơ trọi trên bàn. Đang đến đoạn hay mà có người làm phiền đúng là tức thật!
Thấy Ruka khó chịu như vậy đúng là không ngoài dự đoán của em mà. Thôi thì nhẹ không chịu thì phải đe dọa thôi.
Mắt em nheo lại, thoáng ánh cười. Tay em luồn qua mái tóc hương mùi đào, ôm lấy người trước mặt rồi khẽ thì thầm vào bên tai khiến Ruka giật nảy mình:
“Nếu không chịu thì mấy hôm nữa em sẽ không cho chị ngủ đâu đấy ~”
Hể?
Đừng có mà dọa cô nha! Tính đuổi cô ra đường ngủ hay gì!