CHAPTER TWENTY ONERaiza was blinking at the stick in front of her. She used three, just to make it sure. Magkakatabi ang mga itong nakalapag sa lababo ng cr nila.
In front of her, was the sink. She looked at the full length mirror, she looks pale. Hindi na kasi siya dinatnan nitong buwan.
Nagtaka na siya kasi regular ang cycle niya. And the symptoms. Nasusuka siya, malimit naiinis. May mga amoy na nagsisimula niyang ayawan.
Ang iba, hindi pa naglilihi sa isang buwan o kulang ng isang buwan, pero siya, nag-uumpisa na. She needs to visit Sherlyn one of this days.
Her days continues with every day receiving a message from Maria. And her work continues with good flows.
And it's Friday afternoon when she decided to do the right thing.
Niyaya niyang kumain si Lennox sa isang restaurant. She plans to tell him she's pregnant. It's been a week already since she knew about it.
She took her phone. Nasa nurse pantry siya.
'Can we have dinner outside later babe?' She hit send. Tinimpla niya muna ang instant coffee niya saka pumunta sa lounge. Alam niya, madaming bawal kapag buntis. But they don't have milk here in the pantry, puro kape.
Pagkaupo, ay nag vibrate ang cellphone niya. She took it from her uniform's pocket.
HUBBY: sure baby. Saan?
Her: may restaurant malapit sa hospital. Doon na lang.
HUBBY: in your uniform?
HER: nope. I have spare clothes.
HUBBY: okay, baby. I love you😘
Napangiti siya sa emoticon nito. Ang dami yatang natututunan ng asawa niya ngayon? Lately kasi ay and dami daming social media sites na tinatambayan nito.
But she's still thankful na hindi pa ito nagsayaw sa tiktok. Safe pa rin.
Six PM.
Nag out na siya. Nagpalit muna siya ng damit saka lumabas sa hospital.
Pagdating sa restaurant, she saw her husband there. Nang namataan siya nito ay agad na tumayo at sinalubong siya ng yakap at halik sa labi at noo.
Iginiya siya nito sa mesa nila. Then the waiter came together with the food. Seems like Lennox ordered already.
Sisig na may madaming sili na naka toppings. Hipon na tila dinamitan ng wrapper. Lumpiang Shanghai na nakapatong sa lettuce. May malalaking pusit na nahiwa na pero naka ayos pa rin sa dating shape at itsura, may palaman pa yata sa loob.
Beefsteak at kare-kare.
"Maubos ba natin 'to?" Nakangiwing saad niya. Sa loob niya, iba ang gusto niya! At wala dito, damn it!
Nagkibit lang ito ng balikat. "Ibalot kung hindi" Simpleng sabi. And then the waiter came, may dalang wine at glasses.
Lennox said his thanks to the waiter. Yumukod ang huli saka umalis.
Kinuha ng asawa niya ang wine glass, nilagyan iyon ng wine at nilagay ang isa sa harap niya saka itinaas sa ere ang hawak nitong isa pa.
"Cheers babe"
Kinuha niya ang baso, at saka pinaglingkis ng bahagya ang mga iyon. Ayaw niyang lakasan, makabasag pa siya! Sayang din ang perang pambayad. Bah, hirap kayang mag rounds sa hospital!
BINABASA MO ANG
SUBMISSIVE 3: LENNOX SEVILLA
Любовные романыSypnosis Ang pag ibig daw ay parang isang hangin, hindi nakikita ngunit nararamdaman. Subalit paano kapag ramdam mo nga pero napapaso ka naman? Hayaan mo bang mapaso ka o subukang distansyahan hanggang sa tuluyang lumamig na lang? Ngunit sa pagbab...