CHAPTER 27

4 1 0
                                    


CHAPTER TWENTY SEVEN

Lennox drove his car, fast and furious style.

Pagdating sa bahay ng mga magulang ni Maria, pinagsusuntok niya ang gate ng mga ito. Dala marahil sa tindi ng frustasyon. "Ilabas niyo ang asawa ko! Alam kong kagagawan na naman ng anak niyo ito! Mga putang'na! Raiza! Come on baby! Let's go home!"

Hindi niya tinantanan ang gate. Niyugyog niya iyon ng sobrang lakas. Dala marahil ng kalumaan ay tila nagiba na iyon.

Pero wala siyang pakialam!

"Raiza! Baby! Come on! Raiza!!"

Nang bumukas ang pinto, nanlisik ang mga mata niya. wala siyang pakialam kahit pa matatanda na ang mga magulang ni Maria.

"Nasaan ang asawa ko?! Ilabas niyo ang asawa ko!"

"W-wala po kaming alam, Lord" Nangangatal ang boses ng ama ng babae.

"Fuck it! Mapapatay ko ang anak niyo kapag may masamang mangyari sa mag-ina ko!"

"Wala po kaming alam"

Nanlisik ang mga mata niya lalo. He swear to God, gusto niya ng bigwasan ang kausap! Pero matanda. Hindi pa siya asal hayup para gawin yun.

"Please.. Please, uncle. Parang awa niyo na" Napaluhod siya sa sahig. Napamalugat naman ang mag-asawa. Pero wala siyang pakialam! "Parang awa niyo na, ilabas niyo na ang asawa ko. Tawagan niyo si Maria, uncle. Buntis ang asawa ko, please, magugutom sila. Mawawalan ng lakas ang asawa ko, please.. " Kulang na lang , yakapin niya ang binti ng mag-asawa.

Someone dragged him out from his knees. Kinaladkad at Isinandal siya nito sa hood ng sasakyan niya.

"Get a grip, mi hijo" Boses ng lolo niya yon.

"Abuelo. My wife.. My child.. "
Tinapik nito ang likuran niya.

"I know. Tatagan mo ang loob mo. Ngayon ka nila kailangan. Tingin ko, walang alam ang mag-asawa" Tukoy nito ang magulang ni Maria.

Yumakap siya sa abuelo, isubsob niya ang mukha sa balikat nito.

Nasa ganoong sitwasyon sila ng nag-ingay ang paligid. Tumingala siya sa kalangitan.

Limang helicopter ang paikot-ikot sa malapit sa bahay ng mga Ruiz, and then each helicopter were four men, rappelling down.

Nang makababa ang lahat, tumakbo ang mga ito palapit sa kanya. Habang ang mga helicopter ay tila nagkan-kanyang hanap ng pwedeng lapagan.

Sinuntok siya ni Weston sa balikat. Medyo napaigik siya sa lakas no'n.

"Gago ka ba?" He hissed. "I told you to wait! Fuck it! Paano kapag nakapatay ka gago? Paano ang mag-ina mo?! Tanga ka e!" Pagalit na saad nito.

Lennox let his body fell. Napadausdos siya sa kotse niya. Napaupo sa gilid. "Fuck! I want to kill that bitch" He said. Full of hatred in his voice.

"I know man. But can you hold a little bit? Nandito na kami. We will rescue your wife, okay bud?" Tapik nito sa balikat niya.

Damn. This is fucking torture!

"Xon, nahanap mo na?"

"Oo. 2 kilometers, west"

Napaangat ang ulo niya mula sa pagkakayupyop sa mga tuhod niya. "That's forest!"

"Let's go!"

"Susi!" Sigaw ng papa niya. Napalingon sita s agawi nito, at doon nakita niya ang mga magulang niya, kasama ang mga magulang ng asawa niya  nakamasid sa kanya. He felt bad. Nakita ng mga ito kung paano siya kanina. But damn it to hell, mag-ina niya ang pinag-uusapan dito.

SUBMISSIVE 3: LENNOX SEVILLATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon