CHAPTER TWENTY THREE
Lennox eyes automatically roamed around the room. Ang dating kwarto niya na walang kabuhay buhay, ngayon ay may magandang kulay na ng kurtina.
Sa bawat corners ng room ay may mga malalaking vases na may lamang mga artificial flowers. Sunflowers.
Sa TV rock ay may mga naka display na. Sa rectangular glass table ay may nakapatong na vase na may crocheted flowers.
Napangiti siya, kung dati kapag magising siya, wala siyang pakiaalam sa paligid, pero ngayon, hinahanap ng sistema niya ang asawa niya.
He took his phone. 5 PM.
It's Saturday. Walang pasok ang asawa niya.
He get up and went to the bathroom. He took a bath and then when he finished, he went out. Nadatnan niya ang asawa sa sala.
Busy sa cellphone.
"Hi baby"
Ngumiti ito ng matamis. Uh-oh. He knows that smile. "Hello. Rested?"
"Hmm" Aniya saka hinalikan sa noo.
"Okay. I want crispy pata babe" Sabi na e. He slightly chuckle. Saka umupo sa tabi nito.
"Oh. Okay then. I'll call Rhett" Humilig naman ito sa balikat niya.
He swift his wife's body to lean on his chest, and he wrapped his arm on her shoulder, caressing it while calling Rhett.
Everytime his wife wants her crispy pata, Lennox would call Rhett beforehand. Hindi daw kasi madali ang pag prepare niyon. Ilalaga pa yata.
He then left the flat after that.
He was sitting in a table for two habang hinihintay ang crispy pata na inorder niya. Ayaw naman kasi ng asawa niya na siya ang magluto. And he watched from the YouTube kung paano, and it was too much for him, so yeah, mas okay na lang ang bumili kay Rhett.
Nakakapagluto naman siya, pero mga simpleng dishes lang.
At sabi nito, hindi daw nito makakain ng may excitement kapag nakikita at naaamoy nito habang niluluto.
She's weird, right?
Buntis nga. Daming ayaw at gusto. Pero okay lang sa kanya. Masaya lang ito, ayos na. He would gladly do whatever she wants.
Sixto and Primo came. Halatang may bibilhin din.
Mag best friend ang mga ito. Inseparable."Crispy pata na naman ba?" Si Primo. He told them what his wife's cravings are. No, mas better na sabihing 'nagtanong' siya sa mga may asawa na kung paano alagaan ang asawang buntis.
Tumango siya. "Naglilihi e"
"Buti ka pa, ang daling hanapin. Ako noon, ginisang munggo" Si Sixto. Natawa pa. "Binibili lang daw e. Ayaw ipaluto" He even tsskd.
He chuckled. Hindi lang naman 'yun pre. Langka rin. Mabuti na lang at panahon ng langka. Kung hindi, Diyos na mahabagin- he shivered- ewan ko lang kung saan ako maghahanap"
Natawa si Primo.
He was about to ask Primo something when someone patted his shoulder. Lumingon siya at kumunot ang noo niya. "Yes?"
"Are you Lennox Sevilla?" The man asked.
Lalong kumunot ang noo niya. Where would this man known his name from? "Yes. What do you need?"
Ngumisi ito at may iniabot sa kanya na paper bag. "Pakibigay kay Raiza. That's mooncake from Malaysia" The man chuckled. "She asked me to buy for her. Alam mo bang gusto niya na daw ako?"
BINABASA MO ANG
SUBMISSIVE 3: LENNOX SEVILLA
RomanceSypnosis Ang pag ibig daw ay parang isang hangin, hindi nakikita ngunit nararamdaman. Subalit paano kapag ramdam mo nga pero napapaso ka naman? Hayaan mo bang mapaso ka o subukang distansyahan hanggang sa tuluyang lumamig na lang? Ngunit sa pagbab...