Nội dungTrời dần chập tối, phố bắt đầu lên đèn, lễ hội tiếp tục với những màn biểu diễn múa lân, bắn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời kinh đô. Trong không khí náo nhiệt đó, Nhược Đồng nắm tay Diệp Khinh Mi và Trần Bình Bình, cảm nhận được sự ấm áp và yêu thương từ những người thân thiết nhất của mình.
Lúc pháo hoa bung tỏa rực rỡ trên trời, Trần Bình Bình quay sang Nhược Đồng, nói nhỏ:
"Những ngày vui như thế này sẽ còn nhiều. Ta mong mỗi ngày vui đó đều có Nhược Đồng bên cạnh."
Nhược Đồng khẽ gật đầu, lồng mắt nàng lấp lánh dưới ánh sáng pháo hoa, lòng nàng ngập tràn niềm hạnh phúc và sự trưởng thành.
Khi những màn biểu diễn lễ hội đang diễn ra sôi nổi, ánh mắt Nhược Đồng vô tình va phải một chàng trai thiếu niên trong đám đông. Chàng ta có dáng vẻ thư sinh, dáng người cao ráo, đặt biệt với phần mái nghiên rời rạc, trông rất lạ. Chàng đứng thẳng người một mình bên bờ hồ, tay cầm một chỗ đồ chơi nho nhỏ, ánh mắt chăm chú nhìn về phía sân khấu nổi giữa hồ, dường như không quan tâm đến thế giới ồn ào xung quanh.
Nhược Đồng thoáng nhìn thấy chàng, đôi mắt nàng không khỏi dừng lại lâu hơn một chút. Trái tim nàng bỗng đập nhanh hơn, cảm giác lạ lẫm nhưng cũng thú vị len lỏi trong tâm trí. Đây là lần đầu tiên nàng cảm nhận được sự xao động khác thường này, nàng không biết dùng ngôn từ nào để diễn tả chúng.
Từ xa Diệp Khinh Mi đã nhìn thấy ánh mắt đầy tò mò của Nhược Đồng, nàng nở một nụ cười tinh ý, nhẹ nhàng ghé tai Trần Bình Bình:
"Xem ra Nhược Đồng đã gặp được người khiến trái tim con bé rung động rồi. Có chăng là tiếng sét ái tình?"
Trần Bình Bình không nhận ra điều đó ngay lập tức, nhưng khi quay lại và thấy ánh mắt của Nhược Đồng đang chăm chú nhìn một phía đó, lòng y chợt xao động. Một cảm giác lạ lẫm và khó chịu ngập ngụa trong y. Nhược Đồng, tiểu nữ đáng yêu luôn quấn lấy y, giờ đây đang bắt đầu để ý đến người khác. Y cuối cùng định nghĩa ra, đó là cảm giác mất mát, y bổng thấy mình đã mất đi sự chú ý của tiểu nữ Nhược Đồng.
Y nắm bàn tay nhỏ của Nhược Đồng, nhẹ nhàng gọi: "Nhược Đồng, cháu đang nhìn gì vậy? Có muốn ngắm pháo hoa không?"
Nhược Đồng giật mình khi nghe tiếng gọi, đôi má nàng bất giác ửng đỏ.
"Dạ, Trần thúc, cháu muốn ạ... chỉ là đang ngắm cảnh thôi."
Diệp Khinh Mi cười khúc khích, nàng nghiêng đầu, mắt khoát lên vẻ tinh quái: "Chỉ ngắm cảnh thôi sao? Tỷ thấy có một người đặc biệt hơn cảnh vật mà muội đang chú ý đấy nhé!"
Nhược Đồng đỏ mặt, lúng túng đáp: "Diệp tỷ tỷ , không phải vậy đâu mà."
Ngay lúc đó, chàng trai trẻ từ xa tiến lại gần, cố tình dừng chân trước Nhược Đồng và Trần Bình Bình.
Khi chú ý đến ánh mắt của Nhược Đồng, cả Trần Bình Bình và Diệp Khinh Mi đều biết thiếu niên kia là ai. Khi người đó đến, bọn họ cùng lúc cong chút đường lưng chào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fic- Khánh Dư Niên] Quan gia ta đến đây!
FanficÀ mình chưa biết nói gì nữa. Đây là Fanfic từ Phim Khánh Dư Niên hướng Trần Bình Bình. Bạn đừng hỏi tại sao luôn là Trần Bình Bình, vì mình thích Bình Bình, bé Bình siêu cute trong mắt mình. Mình muốn một màu sắc dễ thương, gần đây trong cuộc sống h...