20

75 14 0
                                    

- Im đi, bọn phản bội!

Song Tử ấm ức nói rồi đóng sầm cửa lớp lại, khốn nạn, làm gì có âm mưu gì ở đây, chúng nó là lũ tồi từ trong máu rồi, đáng ghét, cậu mà phải vào hội học sinh xem, cậu sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho chúng nó, never!!!

Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn, Trần Song Tử nói là làm!

<hồi I - phần 4: hội học sinh>

~*~

Sau lễ hội trường, chúng ta không thể không nhắc đến kỳ kiểm tra giữa kỳ. Đây là thời điểm quan trọng, đánh dấu sự chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ I sắp sửa diễn ra vào cuối tháng 12 này. Vì thế, ngay khi vừa kết thúc tuần lễ hội, các lớp đã bắt đầu tăng cường học tập và ôn luyện để lấy điểm kiểm tra miệng hằng ngày càng nhiều càng tốt.

Song song đó, hội học sinh trường cũng đang chiêu mộ thêm thành viên mới để thay thế cho những thành viên thuộc khối 12 đã rời đi để ôn thi tốt nghiệp. Hằng năm, vào tháng 11, hội học sinh thường tổ chức tuyển thành viên qua hai hình thức: hoặc là học sinh khối 10, 11 tự đề cử hoặc tự hội học sinh sẽ mời tham gia.

Nhớ lại năm ngoái, trường đã chứng kiến sự bùng nổ lớn khi một học sinh lớp 10 giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và trở thành hội trưởng học sinh. Năm nay, khối 10 lại tiếp tục xuất hiện một ứng cử viên sáng giá để tranh cử chức vụ ấy, người đó không ai khác chính là Cố Bảo Bình.

Tuy nhiên, năm nay có thể sẽ khác, vì vị hội trưởng đương nhiệm - Quách Nhật Nam, đã sửa đổi cách thức bầu cử. Không còn tiền lệ cho học sinh lớp 10 đảm nhận vị trí này. Thay vào đó, chức vụ hội trưởng sẽ được trao lại cho hội phó khi hội trưởng lên 12. Năm nay, cựu hội phó đã rời hội học sinh để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp vào tháng 7 năm sau và người đảm nhiệm vị trí thư ký đã được đề xuất lên thay thế người đó. Do vậy, hiện tại chức vụ còn trống là vị trí thư ký.

Nguyên nhân của sự thay đổi này là vì Nhật Nam nhận thấy khối 10 mới vào trường chưa lâu, vẫn còn bỡ ngỡ với nhiều điều. Anh cảm thấy rằng, gánh vác một trách nhiệm lớn như hội trưởng hội học sinh là quá sức đối với học sinh khối 10. Bản thân anh đã và đang phải trải qua nó, nên anh không muốn khối 10 chịu những áp lực mà mình đã trải qua. Do vậy, Nhật Nam đã đề xuất rằng khối 10 nên bắt đầu làm quen với công việc từ vị trí thư ký và hội phó để dần thích nghi.

Sau khi biết về cách thức bầu cử mới này, nhiều học sinh khối 10 tỏ ra tiếc nuối và không hài lòng nhưng không ai dám phủ nhận ý kiến của Nhật Nam là sai cả. Vì ai cũng thừa hiểu rằng công việc của hội học sinh rất nặng nề, nhất là đối với những học sinh mới vào trường chưa lâu như học sinh lớp 10.

Thế nên, thà rằng cứ làm từ những vị trí nhỏ hơn như thư ký, rồi dần dần tích lũy kinh nghiệm để sau này có thể trở thành hội trưởng một cách vững chắc hơn.

Khi đó, bản thân đã có đủ kiến thức và kinh nghiệm, nên sẽ không có quá nhiều thứ phải lo lắng hay bỡ ngỡ. Hơn nữa, nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ thư ký, bản thân hoàn toàn có cơ hội trở thành hội trưởng mà không cần phải làm hội phó. Vậy thì không phải là quá ổn áp rồi sao?

ikiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ