Aeyza's POV
Team Yellow is Ayesha, Jandarra, Rain at ang 12 business ad student.Team Pink is Fashion design, nandoon si Kiahhnne
Team Red is Legal Management, nandoon si Ken at Drake.
Team White is Biology at naroon si Thirdy pati yung ex niya. Tss.
Team Orange is Hospitality, nandoon naman si Mekkah.
Team Blue which is section FSB-1 at ang participants ng section namin are Me, Jerome, Krisha, Klay and Norvie. Meron din sa section FSB-2 na participants, nakita ko pa nga si Marjun, eh.
Team Green, participants is Darrah, Dylan, Winet at ang 12 na tourism student.
In game. There is Ten Department. Three section sa bawat department na participants at each section ay may limang student na kasama so bale 15 ang participants by department.
"Forescie ka?" Takang tanong ko kay Marjun dahil hindi ko alam na Forescie pala siya.
"Ngayon mo lang nalaman?" Nagtataka din niyang tanong.
"Malamang, itatanong ko ba kung hindi."
Napakamot lang siya sa ulo bago sumagot. "Im also a Forescie Student, hindi lang tayo nagtatagpo si Building dahil mag ka-iba ang schedule natin."
"Aahh, okay." Sagot ko na lang dahil wala na akong masabi, eh.
"Everyone, please look at the screen where the number will be displayed!" Sambit ng announcer at lahat kami ay napatingin sa malaking screen. "The game will start in 1...." Nag countdown din ang screen at lahat ng student ay nag sigawan maliban saming Forescie- ay, kami lang palang Lima na taga section FSB-1. "2......3..."
The boat is sinking!
Group yourself into(1 + cos(60°)) / (1 + sin(30°)
Your timer start now!
1 minute and 30 seconds
Huh?Naningkit ang mata ko habang nakatitig sa screen. Ano 'yan? Ba't ganiyan? Parang gago.
Nadinig ko ang biglang pagtawa ni Jerome. Yung tawa na alam ng matatalo kami. Lahat ng student ay nag reklamo at nagbulungan.
"Loh? Pano kaming bobo sa math?"
"Tanggapin na natin, guys!!"
"Na ano? Na talo tayo?"
"Na bobo tayo."
Hindi ko pinansin ang mga student na nagbubulungan at hinanap ng mata ko si Jandarra at Ayesha na nasa Yellow team na katabi lang namin. Napangisi naman ako ng makita silang dalawa na nagbubulungan at mukhang sino-solve ang tanong.
"Krisha...anong sagot?" Tanong ni Norvie kay Krisha na nakatulala lang din.
"Malay ko." Sagot ni Krisha sa kaniya.
"Haha, gagi. Talo tayo." Natatawang saad ni Klay din.
Hindi ko sila pinansin at muli ko sanang ibabaling ang paningin kila Ayesha ng makita ko si Marjun na ino-obserbahan naman si Darrah na nakikipag-usap kay Mekkah.
Oh? They formed an alliance with Hospitality.
Teka?
YOU ARE READING
Taming The Midnight (DARK OWL ROMANCE SERIES # 2)
Romance"Falling in love with me is the dumbest idea, Dylan." Everyone perceives Aeyza as cold, and for her, the concept of love is nothing but foolishness. Until she crosses paths with Dylan. Si Dylan na kaaway niya at hindi kasundo, si Dylan na hindi siya...