Becky's POV
Nagising ako sa malakas na hangin mula sa balcony ng kwarto ko.
Sa pagkakaalala ko ay ni-lock ko ito bago ako natulog o baka nakaligtaan ko lang?
Tumayo ako mula sa kama para isara ito pero napansin kong may tao sa labas sa harap ng bahay namin.
Ang taong iyon na naman? Kitang kita ko dito iyong mga itim na mata na nagpapawala sa sarili ko kanina.
Agad kong isinara ang pinto ng balcony at tinignan ang mga bintana.
Anong meron sa taong yun? Bakit siya nakatayo sa labas ng bahay namin?
Dahil dito ay nakakaramdam ako ng kilabot... Was it a addict or something?
Geez it's getting late I need to sleep but then one hour has passed hindi pa rin ako nakakatulog.
Nakapikit ang mga mata ko pero nagtataka pa rin ang isip ko sa creepy na tao sa labas. Something with it na nagpapaganito sa akin.
Magsisimula na naman yata akong makatulog? Pero bago pa ako makatulog ay may narinig akong nagsalita.
"Goodnight, babe" tapos may naramdaman akong malambot na bagay sa noo ko.
Wala na akong lakas na gumising dahil kinain na ng dilim ang isip ko.
Kinabukasan maaga akong nagising. Maaga kasi ang klase ko ngayon kaya ginagawa ko ang daily routine ko at saka bumaba para makita ang pamilya ko na kumakain na ng almusal.
Sumabay nako sa kanila tapos inalok ako ng kapatid ko na sumakay sa school kaya tinanggap ko. Mas praktikal ito para hindi ako malate.
Sa gate ng school kung saan ako ibinaba ng kapatid ko ay nakita ko si Liane na busy sa pagtetext.
Tinawagan ko siya para makuha ang atensyon niya.
"Liane!" sabi ko saka nag wave ng kamay
Lumingon siya para makita ako. Nakangiti siya sa akin.
"Becca~" sabi niya tapos tumakbo papalapit sa akin. Agad niya akong niyakap.
"Mukhang ilang taon tayong hindi nagkita" natatawa kong sabi
"Well miss Armstrong, one day is one year for me so 1 week is like seven years without you" sabi niya na lumungkot ang mukha.
"Tigilan mo nga yan Liane mag lunch tayo mamaya okay!" sabi ko saka hinawakan ang kamay niya para makapasok na kami sa loob.
Pero napansin ko na hindi ako tinitingnan ng lahat at hindi ako pinapansin. Like seryoso? Dati naman Silang friendly.
Napaka kakaiba..
Nagpasya kaming maghiwalay ni Liane dahil magkaiba kami ng klase. Bago pumunta sa room namin pumunta muna ako sa locker area.
Binuksan ko ang locker ko at sa gulat ko ay mayroon lamang itong isang tsokolate at tatlong rosas. Dati punong puno itong locker ko ngayon? Nakakapagtaka naman.
Kasama ng tsokolate at rosas ay isang sulat.
"I hope you like it, babe"
-unknown
Iyon ang sinabi ng mensahe na mas ikinagulat ko. Parang narinig ko na yung word na yun babe? Iniisip ko ng..
"Ringg!" Tunog ng school alarm ngayon late na ako.
Kaya dali dali akong pumasok sa room namin buti na lang wala ang prof. Nauna ako.
"Wow! Becky ang gaganda ng mga bulaklak" sabi ni Irene ng isa kong kaklase
"Talaga ba, sayo na lang ito irene!" Nakangiting sabi ko saka binigay sa kanya yung roses
Nakangiti siya hanggang tenga habang hawak ang mga bulaklak.
"Talaga Becky?! Thankyou!" Sabi niya
"Of course you can also have the chocolates" sabi ko saka binigay sa kanya
Mukha siyang masaya at masaya din ako na may nakikitang nakangiti.
Minutes later dumating na yung professor namin at nagsimula na yung klase but then I can still feel na may nakatingin sakin.i just ignored it and Listen to the professor.
*********************
Someone's POV
Nakatingin pa rin sa kanya at sa isang babae. How dare she request those flowers from her.
Ibinigay ko ang mga iyon para sa kanya at walang sinuman ang pinapayagang kumuha nito. Pagsisisihan niya ito.
*************
Enjoy reading 💓
YOU ARE READING
REMEMBER YOU'RE MINE (TAGALOG VERSION)
Vampire"I'm giving you the chance if you can escape, if I didn't find you then you're free but then if I find you, you're forever trapped here in my world, rebecca" - sarocha "vampire doesn't have heart how can you say you're in love? you're just a cruel m...